Những quảng cáo truyền hình khiến phụ huynh "phát hoảng"

(Kiến Thức) - Nhiều quảng cáo trên truyền hình bị cho là thiếu định hướng giáo dục, tác động xấu đến tâm lý, suy nghĩ và lối sống của lớp trẻ khiến phụ huynh bức xúc.

Những quảng cáo truyền hình khiến phụ huynh "phát hoảng"

Khá nhiều quảng cáo trên truyền hình đang khiến các bậc phụ huynh lo lắng bởi tác động không tốt đến suy nghĩ của giới trẻ. Gần đây nhất, đoạn clip quảng cáo về nhãn hàng sữa chua Ba Vì cứ khăng khăng khẳng định phép tính 6 -1 có kết quả là 6. Chính điều này đã khiến các bậc phụ huynh phản ứng gay gắt vì cho rằng như vậy là sai quy luật toán học, phi thực tế, ảnh hưởng không tốt đến tư duy của trẻ em, đặc biệt là những em nhỏ mới bắt đầu học toán.

Nhung quang cao truyen hinh khien phu huynh phat hoang
 Quảng cáo sữa chua Ba Vì bị dư luận ném đá bởi phép tính 6-1=6. 

Trước đó, quảng cáo của hãng dầu gội Rejoice cũng từng bị phụ huynh bức xúc ném đá kịch liệt khi hoa hậu Mai Phương Thúy trong vai một cô gái được người yêu đưa về ra mắt gia đình. Mẹ chàng trai lần đầu gặp gỡ và rất ấn tượng với mái tóc dài óng mượt của cô gái nên đã hỏi bí quyết làm đẹp của cô gái: “Cháu duỗi tóc ở tiệm à?”. Đáp lại câu hỏi niềm nở của mẹ chồng tương lai, cô gái mà Mai Phương Thúy thể hiện tươi cười nhã nhặn:“À không, chỉ là Rjejoice thôi!”. Câu trả lời của nhân vật do Mai Phương Thúy đóng bị cho là vô lễ, không phù hợp với lối sống của người Việt Nam.  

Nhung quang cao truyen hinh khien phu huynh phat hoang-Hinh-2
 Quảng cáo Rejoice do Mai Phương Thúy đóng bị chỉ trích.

Một quảng cáo khác của hãng sữa Anlene cũng từng bị chỉ trích nhiều nhất trong năm 2011. Nhân vật chính là người mẫu Thúy Hằng bị lên án là bất hiếu, thiếu quan tâm đến cha mẹ khi cô tâm sự trong đoạn quảng cáo: “Nghe bác sĩ nói mẹ mình có nguy cơ loãng xương nên mình phải uống Anlene ngay!”. Không lâu sau khi phát sóng truyền hình, quảng cáo này đã phải nhận rất nhiều lời chê bai của khán giả. Các bậc phụ huynh cho rằng quảng cáo này thiếu tính giáo dục khi cho nhân vật thiếu sự quan tâm đến sức khỏe của mẹ, chỉ lo cho bản thân mình.

Bày tỏ ý kiến của mình, chị Lê Minh (32 tuổi, Nhân viên văn phòng) chia sẻ: “Trẻ con rất thích xem quảng cáo trên tivi, chúng hiếu động và rất thường bắt chước làm theo các bạn trong quảng cáo. Chính vì thế, doanh nghiệp nên cẩn trọng trong việc xây dựng kịch bản cho quảng cáo”.

Chị Lê Thị Linh (27 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội) cũng nói: “Những đoạn quảng cáo trên được phát đi phát lại nhiều lần trên tivi sẽ khiến trẻ em không chỉ nhớ hình ảnh mà còn nhớ từng cử chỉ, lời nói. Và ai dám khẳng định rằng với bản tính tò mò, hiếu động và cả sự thông minh của mình, trẻ nhỏ sẽ không bắt chước để làm theo các bạn trong quảng cáo?. Trong khi chúng tôi bỏ tiền ra cho con đi học, đang nỗ lực để dạy dỗ trẻ hình thành những thói quen tốt thì vô hình chung những quảng cáo kiểu 6-1=6 của sữa chua Ba Vì có thể trở thành con dao hai lưỡi làm trẻ nhỏ hiểu sai về vấn đề và đinh ninh rằng kết quả đó là đúng".

Liên quan đến vấn đề này, BS Phạm Ngọc Thanh (Khoa Tâm Lý, bệnh viện Nhi Đồng 1) khuyến cáo: "Các bậc phụ huynh không nên cho trẻ dưới 2 tuổi xem quảng cáo truyền hình và trẻ trên 2 tuổi chỉ nên xem quảng cáo truyền hình không quá 1-2 giờ/ngày. Hai năm đầu đời là thời gian quan trọng nhất cho sự phát triển của não. Xem quảng cáo trên truyền hình là một cách giúp trẻ khám phá, chơi đùa và tương tác với cha mẹ, động viên trẻ học và phát triển thể chất cũng như xã hội. Tuy nhiên không ít chương trình quảng cáo phản cảm, nội dung kịch bản đi ngược với văn hóa ứng xử của người Việt sẽ ảnh hưởng đến các sinh hoạt thể chất, đến việc học tập, giao lưu với bạn và tiếp xúc với gia đình của trẻ nhỏ.

Điểm mặt 10 "ông lớn" vung tiền cho quảng cáo

(Kiến Thức) - Để thu hút được sự chú ý của khách hàng, nhiều thương hiệu trên thế giới sẵn sàng chi một số tiền “khủng” cho các chiến dịch quảng cáo.

Điểm mặt 10 "ông lớn" vung tiền cho quảng cáo
1. Procter & Gamble (chi phí quảng cáo: 5 tỷ USD). Tập đoàn hàng tiêu dùng đa quốc gia của Mỹ, Procter & Gamble, được coi là một trong những “gã khổng lồ” khi chi một số tiền “khủng” cho các chiến dịch quảng cáo. Trong đó, 1,9 tỷ USD được chi cho các quảng cáo trên truyền hình và 1,1 tỷ USD cho quảng cáo trên tạp chí.

1. Procter & Gamble (chi phí quảng cáo: 5 tỷ USD). Tập đoàn hàng tiêu dùng đa quốc gia của Mỹ, Procter & Gamble, được coi là một trong những “gã khổng lồ” khi chi một số tiền “khủng” cho các chiến dịch quảng cáo. Trong đó, 1,9 tỷ USD được chi cho các quảng cáo trên truyền hình và 1,1 tỷ USD cho quảng cáo trên tạp chí. 

2. AT & T (chi phí quảng cáo: 2,91 tỷ USD). So với năm 2012, ngân sách cho quảng cáo của thương hiệu đứng đầu về thông tin liên lạc tại Mỹ AT & T đã tăng 12,3%. Trong đó, quảng cáo trực tuyến chiếm khoảng 245 triệu USD.

2. AT & T (chi phí quảng cáo: 2,91 tỷ USD). So với năm 2012, ngân sách cho quảng cáo của thương hiệu đứng đầu về thông tin liên lạc tại Mỹ AT & T đã tăng 12,3%. Trong đó, quảng cáo trực tuyến chiếm khoảng 245 triệu USD.

Thú tiêu tiền điên rồ của con nhà giàu thế giới

(Kiến Thức) - Hội con nhà giàu thế giới có những thú chơi ngông và tiêu tiền khá điên rồ khiến nhiều người phải kinh ngạc.

Thú tiêu tiền điên rồ của con nhà giàu thế giới
Thu tieu tien dien ro cua con nha giau the gioi

Khoe tiền của và những thú chơi ngông không giống ai giờ đây đã trở thành một trào lưu của hội con nhà giàu thế giới.

Phụ huynh bức xúc “ném đá” quảng cáo sữa chua Ba Vì

(Kiến Thức) - Nhiều phụ huynh bày tỏ sự không đồng tình với cách quảng cáo sữa chua Ba Vì khi dạy trẻ em: 6-1=6.

Phụ huynh bức xúc “ném đá” quảng cáo sữa chua Ba Vì
Mời độc giả xem video quảng cáo sữa chua Ba Vì 6-1=6 (nguồn: Youtube):

Đọc nhiều nhất

Giá vàng hôm nay 26/3: Thủng mốc lịch sử?

Giá vàng hôm nay 26/3: Thủng mốc lịch sử?

Giá vàng hôm nay 26/3 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.
Lương hưu bình quân tăng bao nhiêu từ 1/7/2023?

Lương hưu bình quân tăng bao nhiêu từ 1/7/2023?

Bộ LĐTB&XH đề xuất điều chỉnh chung tăng lương hưu cho tất cả các đối tượng hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng từ ngày 1/7/2023, mức tăng cao nhất lên tới 20,8%.

Tin mới

Giá vàng hôm nay 10/01: Tiếp tục tăng mạnh?

Giá vàng hôm nay 10/01: Tiếp tục tăng mạnh?

Giá vàng hôm nay 10/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.
Giá vàng hôm nay 09/01: Tiếp tục đà tăng?

Giá vàng hôm nay 09/01: Tiếp tục đà tăng?

Giá vàng hôm nay 09/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.
Giá vàng hôm nay 08/01: Đảo chiều tăng dữ dội?

Giá vàng hôm nay 08/01: Đảo chiều tăng dữ dội?

Giá vàng hôm nay 08/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.
Giá vàng hôm nay 07/01: Ồ ạt giảm mạnh?

Giá vàng hôm nay 07/01: Ồ ạt giảm mạnh?

Giá vàng hôm nay 07/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.