MPV 7 chỗ Suzuki Ertiga Diesel Hybrid “siêu rẻ” giá 373 triệu

MPV 7 chỗ Suzuki Ertiga Diesel Hybrid “siêu rẻ” giá 373 triệu

(Kiến Thức) - Phiên bản Suzuki Ertiga Diesel Hybrid vừa được công bố với thiết kế không đổi và hệ động lực kết hợp mô-tơ điện để tiết kiệm nhiên liệu.

Cách đây gần 2 năm, Suzuki đã tung ra phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của dòng MPV 7 chỗ giá rẻ Ertiga tại nhiều thị trường Đông Nam Á và được người dùng đón nhận. Mới đây, hãng đã tiếp tục giới thiệu phiên bản mới  Suzuki Ertiga Diesel Hybrid hướng tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Cách đây gần 2 năm, Suzuki đã tung ra phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của dòng MPV 7 chỗ giá rẻ Ertiga tại nhiều thị trường Đông Nam Á và được người dùng đón nhận. Mới đây, hãng đã tiếp tục giới thiệu phiên bản mới Suzuki Ertiga Diesel Hybrid hướng tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Về ngoại hình, Ertiga Diesel Hybrid hoàn toàn không có thay đổi nào so với các phiên bản cũ. Vào năm 2015, chiếc xe đã được cải tiến thiết kế nhẹ với cản trước mới cùng lưới tản nhiệt mạ chrome chạy ngang, nối liền 2 đèn pha sang trọng.
Về ngoại hình, Ertiga Diesel Hybrid hoàn toàn không có thay đổi nào so với các phiên bản cũ. Vào năm 2015, chiếc xe đã được cải tiến thiết kế nhẹ với cản trước mới cùng lưới tản nhiệt mạ chrome chạy ngang, nối liền 2 đèn pha sang trọng.
Tương tự như phong cách ở phần đầu, đèn hậu của xe cũng được nối liền với nhau bởi một nẹp mạ chrome mới. Điểm phân biệt duy nhất của chiếc MPV 7 chỗ Suzuki Ertiga Diesel Hybrid là logo nằm sau đuôi xe.
Tương tự như phong cách ở phần đầu, đèn hậu của xe cũng được nối liền với nhau bởi một nẹp mạ chrome mới. Điểm phân biệt duy nhất của chiếc MPV 7 chỗ Suzuki Ertiga Diesel Hybrid là logo nằm sau đuôi xe.
Ở bên trong, nội thất của Ertiga Diesel Hybrid gần như không có sự thay đổi nào khi vẫn sử dụng chất liệu nhựa trông khá "rẻ tiền". Tuy nhiên, chiếc xe đã có điểm tiến bộ hơn đó là tay lái được tích hợp nút điều khiển âm thanh.
Ở bên trong, nội thất của Ertiga Diesel Hybrid gần như không có sự thay đổi nào khi vẫn sử dụng chất liệu nhựa trông khá "rẻ tiền". Tuy nhiên, chiếc xe đã có điểm tiến bộ hơn đó là tay lái được tích hợp nút điều khiển âm thanh.
Các trang bị tiện nghi trên Ertiga Diesel Hybrid cũng chỉ dừng ở mức tối thiểu với đầu đĩa CD với kết nối USB, một cổng USB, một ổ điện 12V, gương gập điện và điều hòa chống đọng hơi.
Các trang bị tiện nghi trên Ertiga Diesel Hybrid cũng chỉ dừng ở mức tối thiểu với đầu đĩa CD với kết nối USB, một cổng USB, một ổ điện 12V, gương gập điện và điều hòa chống đọng hơi.
Để tạo sự khác biệt cho chiếc xe, Suzuki đã thay đổi hoa văn trên vải nỉ bọc các ghế ngồi. Dù nhỏ nhưng Ertiga vẫn có tới 3 hàng ghế, cho phép 7 người có thể ngồi trong xe. Trong đó, hàng ghế thứ 3 có khả năng gập 50/50. Khi gập hết lại, khoang hành lý của xe sẽ có thể tích gia tăng đáng kể.
Để tạo sự khác biệt cho chiếc xe, Suzuki đã thay đổi hoa văn trên vải nỉ bọc các ghế ngồi. Dù nhỏ nhưng Ertiga vẫn có tới 3 hàng ghế, cho phép 7 người có thể ngồi trong xe. Trong đó, hàng ghế thứ 3 có khả năng gập 50/50. Khi gập hết lại, khoang hành lý của xe sẽ có thể tích gia tăng đáng kể.
Bên dưới nắp ca-pô, Ertiga Diesel Hybrid sở hữu khối động cơ dầu tăng áp 1.3l 4 xi-lanh DDiS với công suất tối đa 89 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm, được kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Kết hợp với động cơ là một mô-tơ đề tích hợp Integrated Starter Generator (ISG) cùng ắc quy 70 Ah, 12V.
Bên dưới nắp ca-pô, Ertiga Diesel Hybrid sở hữu khối động cơ dầu tăng áp 1.3l 4 xi-lanh DDiS với công suất tối đa 89 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm, được kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Kết hợp với động cơ là một mô-tơ đề tích hợp Integrated Starter Generator (ISG) cùng ắc quy 70 Ah, 12V.
Có tên gọi Smart Hybrid Vehicle by Suzuki (SHVS), vai trò của mô-tơ điện nhỏ trong hệ động lực của xe là để "trợ lực" cho động cơ dầu khi tăng tốc và hỗ trợ chức năng dừng/khởi động. Ắc quy sẽ được sạc bằng năng lượng thừa từ quá trình phanh. Theo Suzuki, với hệ thống SHVS, Ertiga Diesel chỉ tiêu thụ trung bình 1 lít dầu cho 22,6 km.
Có tên gọi Smart Hybrid Vehicle by Suzuki (SHVS), vai trò của mô-tơ điện nhỏ trong hệ động lực của xe là để "trợ lực" cho động cơ dầu khi tăng tốc và hỗ trợ chức năng dừng/khởi động. Ắc quy sẽ được sạc bằng năng lượng thừa từ quá trình phanh. Theo Suzuki, với hệ thống SHVS, Ertiga Diesel chỉ tiêu thụ trung bình 1 lít dầu cho 22,6 km.
Tại thị trường Indonesia, giá bán cho một chiếc Ertiga Diesel Hybrid là 219,5 triệu Rupiah (tương đương 373 triệu đồng).
Tại thị trường Indonesia, giá bán cho một chiếc Ertiga Diesel Hybrid là 219,5 triệu Rupiah (tương đương 373 triệu đồng).

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.