Meta thành lập Trung tâm thông tin Khoa học về Khí hậu tại Việt Nam

Ngay sau khi đổi tên, Meta (tên gọi mới của Facebook) đã triển khai một hoạt động mới tại Việt Nam và nhiều quốc gia châu Á.

Meta thành lập Trung tâm thông tin Khoa học về Khí hậu tại Việt Nam

Tập đoàn Meta (trước đây là Facebook) vừa công bố thành lập các Trung tâm thông tin Khoa học về Khí hậu (CSC) tại Việt Nam và hơn 30 quốc gia khác thuộc khu vực châu Á Thái Bình Dương. Hoạt động này diễn ra ngay trước thềm Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc năm 2021 (COP26).

Việc thành lập mới và mở rộng quy mô hoạt động của các Trung tâm thông tin Khoa học về Khí hậu cho thấy cam kết của Meta trong việc kết nối mọi người và đưa ra các chỉ dẫn để người dùng mạng xã hội có thể đối phó với biến đổi khí hậu.

Meta thanh lap Trung tam thong tin Khoa hoc ve Khi hau tai Viet Nam

Ngay sau khi đổi tên, Meta (tên gọi mới của Facebook) đã triển khai một hoạt động mới tại Việt Nam và nhiều quốc gia châu Á.

Theo đại diện Meta tại Việt Nam, để giải quyết vấn nạn biến đổi khí hậu, Meta luôn ưu tiên hướng tiếp cận bài bản, dựa trên nền tảng nhận thức khoa học. Hồi đầu năm nay, Meta đã hợp tác với Chương trình Yale về Truyền thông Biến đổi Khí hậu, tiến hành khảo sát người dùng Facebook tại 30 quốc gia và vùng lãnh thổ để nắm bắt quan điểm của họ về vấn đề này.

Các khám phá sau đó đã nêu bật thái độ, nhận thức, hành vi, cũng như các ưu tiên trên phương diện chính sách của người dân khi bàn về biến đổi khí hậu. Đồng thời, hoạt động này cũng góp phần củng cố những nỗ lực sắp tới của doanh nghiệp nhằm nhân rộng quy mô các hành động giúp ứng phó tốt hơn với cuộc khủng hoảng khí hậu trên toàn cầu.

Đối với Việt Nam, khảo sát của Meta cho biết, 8 trên 10 người Việt muốn nhận thêm thông tin về vấn đề biến đổi khí hậu. Gần 9 trên 10 người Việt chia sẻ rằng họ “có phần lo lắng” hoặc “rất lo lắng” về vấn nạn biến đổi khí hậu.

Bên cạnh đó, 9 trên 10 người Việt cho biết họ ủng hộ Việt Nam tham gia vào Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu. Ngoài ra, hơn 8 trên 10 người cho rằng biến đổi khí hậu nên là một ưu tiên được đặt ở mức cao đến rất cao của Chính phủ và cũng có một tỷ lệ từng đó người mong rằng Chính phủ sẽ làm nhiều hơn để giải quyết vấn đề.

Cuộc khảo sát của Meta còn cho thấy sự ủng hộ của người Việt đối với năng lượng tái tạo là rất hớn. Hơn 8 trên 10 người cho rằng Việt Nam nên sử dụng nhiều nguồn năng lượng có thể tái tạo hơn. 67% người Việt tham gia khảo sát tin rằng hành động giảm thiểu biến đổi khí hậu sẽ cải thiện tăng trưởng kinh tế và tạo ra nhiều việc làm hơn.

Meta thanh lap Trung tam thong tin Khoa hoc ve Khi hau tai Viet Nam-Hinh-2

Một trung tâm dữ liệu của Facebook (nay là Meta) được đặt gần Cực Bắc. Nhờ khí hậu lạnh nơi đây, Facebook có thể tiết kiệm một lượng năng lượng lớn trong việc làm mát các máy chủ.

Theo ông Nick Clegg, Phó Chủ tịch phụ trách Truyền thông & Quan hệ Quốc tế, Tập đoàn Meta, các mạng xã hội với năng lực kết nối mạnh sẽ có thể khuếch trương tiếng nói và lan tỏa các thông tin có ý nghĩa trong xã hội.

Meta cam kết cắt giảm dấu vết môi trường của mình và đẩy nhanh các tiến bộ khoa học về khí hậu trong cộng đồng, đồng thời giảm thiểu vấn nạn sai lệch thông tin về khí hậu.

Kể từ năm 2020, hoạt động vận hành trên quy mô toàn cầu của Meta đã đạt được mục tiêu không phát thải khí carbon và sử dụng 100% nguồn năng lượng tái tạo. Công ty này cũng đặt ra mục tiêu hướng tới mức phát thải carbon bằng 0 trên toàn bộ chuỗi giá trị và trở thành một công ty có khả năng khôi phục lượng nước trong môi trường nhiều hơn lượng nước tiêu thụ vào năm 2030.

Những bức ảnh nổi tiếng một thời "đánh lừa" cả... Facebook

(Kiến Thức) - Trên thực tế, không ít lần những bức ảnh được đăng tải bị Facebook "nhận diện nhầm'' là có nội dung nhạy cảm và không qua cửa kiểm duyệt. 

Những bức ảnh nổi tiếng một thời "đánh lừa" cả... Facebook
Nhung buc anh noi tieng mot thoi
Gần đây dân mạng đang xôn xao trước vụ việc Facebook ''xóa nhầm'' bài đăng vì lý do khiêu dâm. Cụ thể, sau phát ngôn gây tranh cãi của Thủ tướng Australia Scott Morrison, một người dùng đã đăng lên Facebook cá nhân bài viết chỉ trích ông Morrison, kèm bức ảnh chụp 9 thổ dân bản địa (Aboriginal) bị xích cổ, trên người chỉ có mảnh vải che hạ bộ chụp vào năm 1896.

"Quyền năng" mới của Facebook: Tự ý xóa bài đăng của người dùng

(Kiến Thức) - Điều khoản mới của Facebook bao gồm "quyền xóa bỏ các nội dung mà mạng xã hội này cho là cần thiết" có thể liên quan đến những thay đổi gần đây ở Úc.

"Quyền năng" mới của Facebook: Tự ý xóa bài đăng của người dùng
iMore đưa tin, người dùng ứng dụng Facebook đã bắt đầu nhận được thông báo về việc thay đổi "Điều khoản dịch vụ" của mạng xã hội này áp dụng từ ngày 1/10 tới đây. Facebook sẽ có thay đổi quan trọng mà nhiều người dùng không vui khi biết điều này.
iMore đưa tin, người dùng ứng dụng Facebook đã bắt đầu nhận được thông báo về việc thay đổi "Điều khoản dịch vụ" của mạng xã hội này áp dụng từ ngày 1/10 tới đây. Facebook sẽ có thay đổi quan trọng mà nhiều người dùng không vui khi biết điều này.

Người phát hờn, kẻ tẩy chay khi bị dùng giao diện Facebook mới

(Kiến Thức) - Tại Việt Nam, không ít người dùng đánh giá thấp bản giao diện mới của Facebook, thậm chí bỏ dùng mạng xã hội này sau nhiều năm gắn bó bởi lỗi khó chịu.

Người phát hờn, kẻ tẩy chay khi bị dùng giao diện Facebook mới
Nguoi phat hon, ke tay chay khi bi dung giao dien Facebook moi
Mới đây, Facebook đã đích thân gửi thông báo tới những người dùng đang sử dụng Facebook Beta về thời điểm kết thúc vòng đời của phiên bản giao diện cũ. Theo đó, kể từ ngày 23/9, giao diện nền web cũ sẽ bị loại bỏ hoàn toàn, và chính thức thay thế bằng giao diện Facebook mới

Đọc nhiều nhất

Tin mới