Mercedes E-Class All Terrain "chơi" địa hình cực đỉnh

Mercedes E-Class All Terrain "chơi" địa hình cực đỉnh

(Kiến Thức) - Phiên bản Mercedes E-Class All Terrain dù không phải là một chiếc crossover thực thụ nhưng vẫn có khả năng địa hình cực kỳ ấn tượng.

Được giới thiệu lần đầu tại triển lãm Paris năm nay,  Mercedes E-Class All Terrain là phiên bản lần đầu tiên xuất hiện trong dòng xe hạng sang cỡ trung E-Class của hãng từ trước tới nay. Về cơ bản, Mercedes đã lấy phần thân của chiếc E-Class Wagon 5 cửa và "lai" nó với các đặc tính của những dòng crossover G truyền thống.
Được giới thiệu lần đầu tại triển lãm Paris năm nay, Mercedes E-Class All Terrain là phiên bản lần đầu tiên xuất hiện trong dòng xe hạng sang cỡ trung E-Class của hãng từ trước tới nay. Về cơ bản, Mercedes đã lấy phần thân của chiếc E-Class Wagon 5 cửa và "lai" nó với các đặc tính của những dòng crossover G truyền thống.
Chính vì vậy, ngoài thân xe với kiểu dáng wagon cùng những nét thiết kế đặc trưng của E-Class thế hệ mới, phiên bản E-Class Wagon còn có một số chi tiết gợi nhớ về những dòng crossover như GLA hay GLC. Những chi tiết này bao gồm lưới tản nhiệt với 2 thanh ngang và cản trước có khung mạ chrome to bản. "Chất" crossover của E-Class All Terrain còn được thể hiện ở những tấm ốp nhựa đen chạy xung quanh thân xe.
Chính vì vậy, ngoài thân xe với kiểu dáng wagon cùng những nét thiết kế đặc trưng của E-Class thế hệ mới, phiên bản E-Class Wagon còn có một số chi tiết gợi nhớ về những dòng crossover như GLA hay GLC. Những chi tiết này bao gồm lưới tản nhiệt với 2 thanh ngang và cản trước có khung mạ chrome to bản. "Chất" crossover của E-Class All Terrain còn được thể hiện ở những tấm ốp nhựa đen chạy xung quanh thân xe.
Với phần đuôi dạng wagon, chiếc xe có thể tích khoang hành lý lên tới 670 lít và có thể lên tới tối đa 1820 lít nếu gập hoàn toàn hàng ghế sau lại. Điểm đặc biệt của E-Class All-Terrain so với các bản E-Class khác là khả năng địa hình của xe ưu việt hơn, do được thừa hưởng hệ thống quản lý dẫn động 4 bánh All-Terrain từ mẫu crossover GLC.
Với phần đuôi dạng wagon, chiếc xe có thể tích khoang hành lý lên tới 670 lít và có thể lên tới tối đa 1820 lít nếu gập hoàn toàn hàng ghế sau lại. Điểm đặc biệt của E-Class All-Terrain so với các bản E-Class khác là khả năng địa hình của xe ưu việt hơn, do được thừa hưởng hệ thống quản lý dẫn động 4 bánh All-Terrain từ mẫu crossover GLC.
Người lái sẽ có thể lựa chọn tới 5 chế độ lái khác nhau qua hệ thống này, phù hợp với từng điều kiện mặt đường khác nhau cùng hệ thống treo khí Air Body Control với khả năng nâng khoảng sáng gầm xe dao động trong khoảng 12,1 tới 15,6 cm tùy vào từng chế độ lái. Trong chế độ All-Terrain, hệ thống này có khả năng nâng gầm xe cao thêm 2 cm ở tốc độ dưới 35 km/h.
Người lái sẽ có thể lựa chọn tới 5 chế độ lái khác nhau qua hệ thống này, phù hợp với từng điều kiện mặt đường khác nhau cùng hệ thống treo khí Air Body Control với khả năng nâng khoảng sáng gầm xe dao động trong khoảng 12,1 tới 15,6 cm tùy vào từng chế độ lái. Trong chế độ All-Terrain, hệ thống này có khả năng nâng gầm xe cao thêm 2 cm ở tốc độ dưới 35 km/h.
Cũng giống như dòng E-Class sedan, chiếc xe sở hữu nội thất với thiết kế sang trọng và hiện đại khá giống với S-Class. Ở các phiên bản cao cấp, xe cũng có 2 màn hình hiển thị lớn với kích thước lên tới 12,3 inch. Các vật liệu sử dụng và cách hoàn thiện cũng được chú trọng. Điểm giúp phân biệt E-Class Terrain với các phiên bản khác là các bàn đạp bằng thép không rỉ và thảm lót sàn có chữ All Terrain.
Cũng giống như dòng E-Class sedan, chiếc xe sở hữu nội thất với thiết kế sang trọng và hiện đại khá giống với S-Class. Ở các phiên bản cao cấp, xe cũng có 2 màn hình hiển thị lớn với kích thước lên tới 12,3 inch. Các vật liệu sử dụng và cách hoàn thiện cũng được chú trọng. Điểm giúp phân biệt E-Class Terrain với các phiên bản khác là các bàn đạp bằng thép không rỉ và thảm lót sàn có chữ All Terrain.
Khi ra mắt, E-Class All-Terrain sẽ chỉ có duy nhất phiên bản E220d, được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh tăng áp với công suất 194 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Phiên bản này mất 8 giây để đạt 0-100 km/h cùng tốc độ tối đa 232 km/h.
Khi ra mắt, E-Class All-Terrain sẽ chỉ có duy nhất phiên bản E220d, được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh tăng áp với công suất 194 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Phiên bản này mất 8 giây để đạt 0-100 km/h cùng tốc độ tối đa 232 km/h.
Vào năm sau, chiếc xe sẽ có thêm phiên bản động cơ turbodiesel V6 3.0 E350d mạnh 254 mã lực. Cả 2 phiên bản đều sẽ có hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic và hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC. Tuy nhiên tại thời điểm này, Mercedes vẫn chưa công bố thêm bất kỳ phiên bản chạy xăng nào cho chiếc xe.
Vào năm sau, chiếc xe sẽ có thêm phiên bản động cơ turbodiesel V6 3.0 E350d mạnh 254 mã lực. Cả 2 phiên bản đều sẽ có hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic và hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC. Tuy nhiên tại thời điểm này, Mercedes vẫn chưa công bố thêm bất kỳ phiên bản chạy xăng nào cho chiếc xe.
Hiện tại, thời điểm bán ra và giá cho từng phiên bản của E-Class Terrain chưa được hãng xe Mercedes công bố. Theo dự đoán, giá bán của xe sẽ được tiết lộ vào đầu năm 2017.
Hiện tại, thời điểm bán ra và giá cho từng phiên bản của E-Class Terrain chưa được hãng xe Mercedes công bố. Theo dự đoán, giá bán của xe sẽ được tiết lộ vào đầu năm 2017.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.