Mercedes-AMG E63 S W212 độc nhất Việt Nam độ công suất

Mercedes-AMG E63 S W212 độc nhất Việt Nam độ công suất

(Kiến Thức) - Mercedes-Benz E-Class là dòng xe sang bán chạy bậc nhất của hãng xe Đức tại thị trường Việt Nam. Tuy vậy những phiên bản hiệu suất cao như chiếc E63 S W212 này là hàng hiếm tại Việt Nam.

Mẫu  xe Mercedes-AMG E63 S được ra mắt lần đầu vào năm 2013 và gây ấn tượng mạnh với khối động cơ “khủng”. Bên cạnh thiết kế mang đậm tính thể thao, khối động cơ V8 Biturbo có dung tích 5.5 lít 32 van DOHC, có khả năng sản sinh công suất cực đại lên đến 577 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 880 Nm kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp.
Mẫu xe Mercedes-AMG E63 S được ra mắt lần đầu vào năm 2013 và gây ấn tượng mạnh với khối động cơ “khủng”. Bên cạnh thiết kế mang đậm tính thể thao, khối động cơ V8 Biturbo có dung tích 5.5 lít 32 van DOHC, có khả năng sản sinh công suất cực đại lên đến 577 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 880 Nm kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp.
Mercedes-AMG E63 S W212 chỉ mất 3,6 giây, sức mạnh tương đương với hàng loạt mẫu siêu xe đình đám trên thị trường hiện nay. Phần cản trước bao gồm mặt ca-lăng với 1 nan kép chạy ngang cùng logo AMG đặc trưng, phía dưới là các hốc gió được chia làm 3 khoang riêng biệt.
Mercedes-AMG E63 S W212 chỉ mất 3,6 giây, sức mạnh tương đương với hàng loạt mẫu siêu xe đình đám trên thị trường hiện nay. Phần cản trước bao gồm mặt ca-lăng với 1 nan kép chạy ngang cùng logo AMG đặc trưng, phía dưới là các hốc gió được chia làm 3 khoang riêng biệt.
Xe có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài x chiều rộng x chiều cao là 4.912 x 1.940 x 1.521 mm, trong khi đó chiều dài của trục cơ sở là 2.875 mm. Hông xe được trang bị hai thanh nẹp màu đen tương phản với ngoại thất trắng muốt.
Xe có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài x chiều rộng x chiều cao là 4.912 x 1.940 x 1.521 mm, trong khi đó chiều dài của trục cơ sở là 2.875 mm. Hông xe được trang bị hai thanh nẹp màu đen tương phản với ngoại thất trắng muốt.
Bộ mâm đa chấu nguyên bản có kích thước 19 inches đã được thay thế với bộ mâm đa chấu với các nan mỏng hơn đến từ thương hiệu HRE. Logo “V8 Biturbo” được đặt ở hai bên hông xe nhằm ám chỉ cho khối động cơ mà mẫu sedan mạnh mẽ này sử dụng.
Bộ mâm đa chấu nguyên bản có kích thước 19 inches đã được thay thế với bộ mâm đa chấu với các nan mỏng hơn đến từ thương hiệu HRE. Logo “V8 Biturbo” được đặt ở hai bên hông xe nhằm ám chỉ cho khối động cơ mà mẫu sedan mạnh mẽ này sử dụng.
Phần đuôi mang thiết kế góc cạnh, một cánh gió nhỏ màu đen được gắn cố định vào cốp sau có vai trò làm tăng tính ổn định cho E63 S khi vận hành ở tốc độ cao. Bộ khuếch tán gió phía sau đuôi xe liền mạch với hai chụp ống xả đối xứng, hệ thống ống xả của xe cũng đã được thay thế với chi tiết mới đến từ thương hiệu Frequency Intelligent Exhaust, vì đó mà âm thanh phát ra từ khối động cơ V8 Biturbo chắc chắn sẽ trở nên uy lực và tạo cảm giác phấn khích hơn cho người lái.
Phần đuôi mang thiết kế góc cạnh, một cánh gió nhỏ màu đen được gắn cố định vào cốp sau có vai trò làm tăng tính ổn định cho E63 S khi vận hành ở tốc độ cao. Bộ khuếch tán gió phía sau đuôi xe liền mạch với hai chụp ống xả đối xứng, hệ thống ống xả của xe cũng đã được thay thế với chi tiết mới đến từ thương hiệu Frequency Intelligent Exhaust, vì đó mà âm thanh phát ra từ khối động cơ V8 Biturbo chắc chắn sẽ trở nên uy lực và tạo cảm giác phấn khích hơn cho người lái.
Điểm nhấn ở gói độ chính là một số chi tiết được bổ sung nhằm giúp gia tăng công suất cho khối động cơ như ống nạp làm từ sợi carbon của thương hiệu AMS, hệ thống giải nhiệt cho khí nạp cũng mang thương hiệu AMS, van máy nén và đường ống nạp của Weistec, két dầu cho hộp số và nắp lọc nhớt Weistec, cuối cùng là bu-gi mới đến từ NGK Performance.
Điểm nhấn ở gói độ chính là một số chi tiết được bổ sung nhằm giúp gia tăng công suất cho khối động cơ như ống nạp làm từ sợi carbon của thương hiệu AMS, hệ thống giải nhiệt cho khí nạp cũng mang thương hiệu AMS, van máy nén và đường ống nạp của Weistec, két dầu cho hộp số và nắp lọc nhớt Weistec, cuối cùng là bu-gi mới đến từ NGK Performance.
Với việc được thay mới một số các chi tiết ở ngoại thất cũng như “trái tim” V8 Biturbo, hiệu năng vận hành của xe sẽ được cải thiện đáng kể, đồng thời khối động cơ cũng sẽ sản sinh hơn con số 577 mã lực nguyên bản, mang lại cảm giác cầm lái phấn khích hơn khi ngồi sau vô lăng của chiếc sedan mạnh mẽ.
Với việc được thay mới một số các chi tiết ở ngoại thất cũng như “trái tim” V8 Biturbo, hiệu năng vận hành của xe sẽ được cải thiện đáng kể, đồng thời khối động cơ cũng sẽ sản sinh hơn con số 577 mã lực nguyên bản, mang lại cảm giác cầm lái phấn khích hơn khi ngồi sau vô lăng của chiếc sedan mạnh mẽ.
Sau khi được độ lại mạnh tay ở cả ngoại thất lẫn nội công, giá trị của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam sẽ càng tăng khi chỉ có vỏn vẹn 1 chiếc E63 S được mang về nước. Toàn bộ quá trình nâng cấp cho chiếc Mercedes-AMG E63 hàng độc này được diễn ra tại garage Topcar-Tuning, Hà Nội.
Sau khi được độ lại mạnh tay ở cả ngoại thất lẫn nội công, giá trị của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam sẽ càng tăng khi chỉ có vỏn vẹn 1 chiếc E63 S được mang về nước. Toàn bộ quá trình nâng cấp cho chiếc Mercedes-AMG E63 hàng độc này được diễn ra tại garage Topcar-Tuning, Hà Nội.
Video: Chi tiết Mercedes AMG S63 2019.
Mô tả video

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.