Máy bay Jetstar trục trặc, khách vạ vật qua đêm ở sân bay

Hành khách của Jetstar đi chuyến bay Huế - TP HCM ngày 15/4 bức xúc vì hủy chuyến bay, phải ngủ lại qua đêm hôm sau mới được về nhà.

Đêm 15/4, khi có thông báo hủy chuyến bay từ Huế đi TP HCM sau 2 lần hoãn của hãng hàng không Jetstar Pacific, toàn bộ hành khách đã rất bức xúc, quay quanh quầy bán vé phản ánh, đòi bồi bồi thường. Một số hành khách lớn tiếng vì cho rằng thái độ làm việc của nhân viên không tốt.
Theo phản ánh của nhiều hành khách, chuyến bay mang số hiệu BL 587 của Jetstar từ sân bay Phú Bài về Tân Sơn Nhất với thời gian bay 21h10 ngày 15/4. Nhưng sau 2 lần hoãn chuyến bay, đến 23h cùng ngày, hành khách nhận được thông báo hủy chuyến. Mỗi khách được bù 300.000 đồng để tìm nhà nghỉ, chờ chuyến 8h35 sáng 16/4.
“Giờ bay ban đầu là 21h10, bị hoãn và hẹn đến 21h50. Tiếp đến chúng tôi được thông báo bay lúc 22h55, nhưng đến 23h thì hãng thông báo hủy chuyến bay, và hướng giải quyết là bù cho mỗi hành khách 300.000 đồng.
Khi hành khách hỏi lý do hủy chuyến bay thì không nhận được bất cứ câu trả lời nào từ nhân viên. Nhân viên hãng chỉ thông báo trả 300.000 đồng bù thêm cho khách mua vé của hãng khác nếu muốn về TP HCM ngay, hoặc tìm nhà nghỉ chờ chuyến bay sáng hôm sau", chị Nguyễn Thị Thanh Giang (hành khách ở quận Tân Bình, TP HCM), bức xúc nói.
May bay Jetstar truc trac, khach va vat qua dem o san bay
Khách hàng bức xúc vây quanh khu vực bán vé của Jetstar. Ảnh: Thái Nguyễn 
Được biết, nhiều khách đi chuyến bay này thuộc chương trình khuyến mãi của Jetstar, giá vé khứ hồi TP HCM - Thừa Thiên Huế là 800.000 đồng. Nhưng trường hợp của chị Giang, do đi gấp nên vé chị mua là 2 triệu đồng khứ hồi, gia đình 3 người của chị trả tổng cộng 6 triệu đồng.
Riêng những hành khách mua vé khuyến mãi được hướng dẫn cầm vé đã mua của Jetstar và 300.000 đồng tiền bù sang hãng khác. Cụ thể là VietJet Air để bù thêm tiền bay, mỗi vé với giá 1.500.000 đồng, nhưng sau đó hãng này tăng dần lên đến 2 triệu đồng, nhiều hành khách phải bù thêm đến 900.000 đồng mới có vé về TP HCM.
May bay Jetstar truc trac, khach va vat qua dem o san bay-Hinh-2
 Chị Trần Thị Bích Phương đang ôm con chờ hãng hàng không giải quyết về lại TP HCM. Ảnh: Thái Nguyễn
Chị Trần Thị Bích Phương, công nhân tại (quận Thủ Đức, TP HCM), cho biết phải bù nhiều tiền quá nên không đủ tiền. Chị đành ôm con ngồi đợi hãng giải quyết. Chị cho biết nếu không được giải quyết bay về TP HCM trong đêm, chị và con sẽ ngủ lại sân bay chờ chuyến 8h30 sáng 16/4 như thông báo, chứ không còn cách nào khác.
Còn theo phản ánh của hành khách Mai Anh Hào, việc phải bù giá vé cao là bức xúc, nhưng thái độ phục vụ của nhân viên khiến họ bất bình hơn. Khi khách yêu cầu được giải thích thì bảo vệ sân bay dùng máy ghi hình, ghi lại cách nói chuyện của khách hàng.
Chia sẻ với Zing.vn, hành khách Nguyễn Thị Thanh Trang (Tân Bình) vừa về đến TP HCM sáng nay cho biết, do phải bù nhiều tiền nên phần lớn khách đồng ý nhận 300.000 đồng và đợi. Đến 1h sáng, sân bay đóng cửa, hành khách phải dắt díu nhau đi tìm nhà nghỉ, nhưng vì quá khuya nên việc tìm được chỗ trọ hết sức khó khăn.
"Sáng nay 8h35 chúng tôi được lên máy bay, gần 10h về tới TP HCM. Nhưng chuyến bay sáng nay không phải Jetstar mà của hãng khác", bà Trang cho biết.
Chiều 16/4, đại diện hãng hàng không Jetstar cho biết, sự có trễ chuyến khiến khách hàng phải ngủ đêm tại Huế ngày 15/4 là rất đáng tiếc. Nguyên nhân là do máy bay gặp trục trặc kỹ thuật phải quay về sân bay Tân Sơn Nhất sửa chữa. Đại diện này gửi lời xin lỗi hành khách và cho biết, hãng cũng đã tìm mọi cách hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng, trong đó có một số khách được chuyển qua bay các chuyến cùng thời điểm của Vietnam Airlines. Những khách không bay kịp trong ngày được hỗ trợ chi phí theo quy định để nghỉ lại, và đã về TP HCM trong sáng 16/4.

Vì sao nhân viên Jetstar phải làm việc 16 giờ/ngày?

Nhiều nhân viên hãng hàng không Jetstar phải làm 2 ca/ngày với thời gian làm nhiệm vụ 16 giờ/ngày hoặc làm liên tục nhiều ca (3 ca).

Theo kết luận thanh tra việc chấp hành quy định về khai thác tàu bay và hệ thống quản lý an toàn của Công ty cổ phần Hàng không Jetstar Pacific do Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đào Văn Chương vừa ký, gửi Bộ GTVT, thì thời gian làm việc của nhiều nhân viên điều độ, khai thác bay trên 10 giờ/ngày.

Máy bay Jetstar Pacific bị lỗi, 100 hành khách vạ vật cả đêm

(Kiến Thức) - Hơn 100 hành khách của hãng hàng không Jetstar Pacific (JPA) tại đảo Phú Quốc phải chờ từ đêm qua đến trưa nay 18/2 do máy bay Jetstar Pacific bị lỗi kỹ thuật.

Sáng 18.2, hành khách đi trên chuyến bay Phú Quốc - TP HCM mang số hiệu BL 262 của JPA tiếp tục vật vạ tại sân bay. Nguyên do máy bay Jetstar Pacific bị lỗi kỹ thuật, hơn 100 người bị hủy chuyến bay theo dự định lúc 23h35 ngày 17.2.

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Làng hoa Tiền Giang rộn ràng vào vụ Tết

Làng hoa Tiền Giang rộn ràng vào vụ Tết

Tới thời điểm hiện tại, phần lớn hoa Tết tại Tiền Giang đã có thương lái đến mua hàng, chuẩn bị xuất đi phục vụ tại các chợ hoa xuân trong và ngoài tỉnh cho thị trường hoa Tết 2025.
Phát 'sốt' với kiểu nhà bê tông lợp mái tranh

Phát 'sốt' với kiểu nhà bê tông lợp mái tranh

Nhờ sự đặc biệt từ ý tưởng đến thiết kế, ngôi nhà mái tranh sau khi hoàn thành đã nhận được sự khen ngợi của nhiều người về một không gian sống hiện đại nhưng hòa hợp với thiên nhiên.