Mất 2.200 giờ độ mô tơ điện Tesla cho Range Rover cổ điển

Mất 2.200 giờ độ mô tơ điện Tesla cho Range Rover cổ điển

(Kiến Thức) - Không rõ chi phí đội ngũ Automotive Design tại Mỹ tạo nên chiếc Electric Range Rover Classic này là bao nhiêu, nhưng cân nhắc việc mất 2.200 giờ để chế tạo, nó chắc sẽ không hề rẻ.

Trong một động thái táo bạo, Jaguar Land Rover tuyên bố sẽ trở thành một thương hiệu chỉ sản xuất xe điện vào năm 2025. Land Rover sẽ phát triển 6 mẫu xe điện mới, bao gồm một phiên bản chạy điện hoàn toàn của Range Rover. Tuy nhiên một việc hết sức bất ngờ đã xảy ra đó là Land Rover không phải công ty đầu tiên sản xuất một chiếc  Range Rover chạy điện bởi một công ty khác đã nhanh tay làm trước rồi.
Trong một động thái táo bạo, Jaguar Land Rover tuyên bố sẽ trở thành một thương hiệu chỉ sản xuất xe điện vào năm 2025. Land Rover sẽ phát triển 6 mẫu xe điện mới, bao gồm một phiên bản chạy điện hoàn toàn của Range Rover. Tuy nhiên một việc hết sức bất ngờ đã xảy ra đó là Land Rover không phải công ty đầu tiên sản xuất một chiếc Range Rover chạy điện bởi một công ty khác đã nhanh tay làm trước rồi.
Có trụ sở tại Florida, E.C.D. Automotive Design, một công ty chuyên phục chế và tạo những chiếc Land Rover và Defender độ riêng, đã hé lộ chiếc Electric Range Rover Classic trang bị một mô tơ điện Tesla đầu tiên trên thế giới. E.C.D. đã hợp tác với Electric Classic Cars, một công ty chuyên tạo nên những chiếc xe cổ điển chạy điện, để có được mô tơ Tesla và hỏi ý kiến khách hàng để tạo nên hình ảnh thiết kế 3D trên máy tính.
Có trụ sở tại Florida, E.C.D. Automotive Design, một công ty chuyên phục chế và tạo những chiếc Land Rover và Defender độ riêng, đã hé lộ chiếc Electric Range Rover Classic trang bị một mô tơ điện Tesla đầu tiên trên thế giới. E.C.D. đã hợp tác với Electric Classic Cars, một công ty chuyên tạo nên những chiếc xe cổ điển chạy điện, để có được mô tơ Tesla và hỏi ý kiến khách hàng để tạo nên hình ảnh thiết kế 3D trên máy tính.
Từ đó, chiếc Range Rover cổ điển đã được tháo gỡ hoàn toàn và và biến đổi thành một chiếc SUV chạy điện hạng sang hiện đại mà vẫn giữ lại thiết kế ban đầu. Từ quá trình lên ý tưởng tới sản xuất, chiếc Electric Range Rover Classic đã mất tới 2.200 giờ để chế tạo bởi một đội ngũ hơn 50 người.
Từ đó, chiếc Range Rover cổ điển đã được tháo gỡ hoàn toàn và và biến đổi thành một chiếc SUV chạy điện hạng sang hiện đại mà vẫn giữ lại thiết kế ban đầu. Từ quá trình lên ý tưởng tới sản xuất, chiếc Electric Range Rover Classic đã mất tới 2.200 giờ để chế tạo bởi một đội ngũ hơn 50 người.
Trang bị một cụm pin 100 kWh, chiếc SUV điện này có cự li di chuyển dự tính 354 km sau khi sạc đầy trong 5 tiếng. Với công suất 450 mã lực, nó có thể gia tốc từ 0-96 km/h trong 5,2 giây, nhanh hơn nhiều mẫu Defender trang bị V8 của công ty Anh Quốc.
Trang bị một cụm pin 100 kWh, chiếc SUV điện này có cự li di chuyển dự tính 354 km sau khi sạc đầy trong 5 tiếng. Với công suất 450 mã lực, nó có thể gia tốc từ 0-96 km/h trong 5,2 giây, nhanh hơn nhiều mẫu Defender trang bị V8 của công ty Anh Quốc.
“Là những người dẫn đầu trong ngành công nghiệp xe độ sang trọng, mở rộng các sản phẩm của mình vào thị trường điện là một điều quan trọng đối với chúng tôi,” Tom Humble, nhà sáng lập E.C.D. Automotive, nói. “Bây giờ chúng tôi đã hoàn thành chiếc Electric Range Rover Classic, chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới và tiến hành điện hóa cho Defender cũng như những chiếc Land Rover khác. Chúng tôi cung cấp cho khách hàng những tùy chỉnh đẳng cấp thế giới, và chúng tôi rất vui được bổ sung tùy chọn điện mới này vào các bản xe của mình”.
“Là những người dẫn đầu trong ngành công nghiệp xe độ sang trọng, mở rộng các sản phẩm của mình vào thị trường điện là một điều quan trọng đối với chúng tôi,” Tom Humble, nhà sáng lập E.C.D. Automotive, nói. “Bây giờ chúng tôi đã hoàn thành chiếc Electric Range Rover Classic, chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới và tiến hành điện hóa cho Defender cũng như những chiếc Land Rover khác. Chúng tôi cung cấp cho khách hàng những tùy chỉnh đẳng cấp thế giới, và chúng tôi rất vui được bổ sung tùy chọn điện mới này vào các bản xe của mình”.
Chiếc Range Rover Classic ở đây được hoàn thiện trong màu trắng bóng Alpine White, kết hợp với các tấm cản va phía trước và phía sau màu bạc. Nó chạy trên bộ la-zăng 5 chấu cỡ 18 inch, bọc trong bộ lốp Continental Cross Contact.
Chiếc Range Rover Classic ở đây được hoàn thiện trong màu trắng bóng Alpine White, kết hợp với các tấm cản va phía trước và phía sau màu bạc. Nó chạy trên bộ la-zăng 5 chấu cỡ 18 inch, bọc trong bộ lốp Continental Cross Contact.
Ở bên trong, các chi tiết hoài cổ bao gồm ghế bọc dao rám nắng, mặt táp lô bằng gỗ sậm màu, và chỉ khâu hình kim cương. Ngoài ra, cabin cũng được hiện đại hóa với bộ loa Infinity, một hệ thống thông tin giải trí Alpine Halo 9 với Apple CarPlay, camera đi lùi, và hỗ trợ Bluetooth.
Ở bên trong, các chi tiết hoài cổ bao gồm ghế bọc dao rám nắng, mặt táp lô bằng gỗ sậm màu, và chỉ khâu hình kim cương. Ngoài ra, cabin cũng được hiện đại hóa với bộ loa Infinity, một hệ thống thông tin giải trí Alpine Halo 9 với Apple CarPlay, camera đi lùi, và hỗ trợ Bluetooth.
Video: Ngắm xe SUV Range Rover cổ điển, trang bị mô tơ điện Tesla.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.