Lý do Honda CR-V luôn giảm giá sập sàn nhưng vẫn ế
Từ một mẫu xe luôn đạt doanh số cao nhất nhì phân khúc, nhưng nay mẫu Honda CR-V tại Việt Nam ngày càng tụt dốc trên cuộc đua giành thị phần.
Nguyễn Anh
Honda CR-V tại Việt Nam từng là mẫu xe được “săn đón” hàng đầu trong phân khúc Crossover. Còn nhớ thời điểm ra mắt cuối năm 2017 và bán ra năm 2018 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, người Việt mua xe Honda CR-V phải “kèm lạc” bởi sức hấp dẫn của dòng xe 5+2 này.
Năm 2019 đánh dấu thời điểm lên ngôi của Honda CR-V khi mẫu xe này lần đầu lật đổ ngôi vương doanh số của Mazda CX-5 trong phân khúc sau nhiều năm liền xếp ở vị trí thứ 2. Khoảng cách doanh số giữa 2 mẫu xe này trong năm 2019 lên tới hơn 3.100 xe, gấp hơn 3,5 lần doanh số trung bình tháng của CX-5.
Honda CR-V luôn "giảm giá sập sàn"... nhưng ế vẫn hoàn ế.
Tuy nhiên, sức hút của CR-V bắt đầu có dấu hiệu giảm sút kể từ năm 2020, thời điểm mà mẫu xe này bước vào đợt nâng cấp, đồng thời chuyển sang lắp ráp trong nước. Những tưởng loạt điểm mới, đặc biệt là gói an toàn tiên tiến Honda Sensing cùng lợi thế lắp ráp trong nước sẽ giúp CR-V ngày càng thăng hoa... Nhưng không, cũng từ đây doanh số bán xe Honda CR-V liên tục bất ổn và nhảy theo biểu đồ hình sin. Cuối năm 2022, dù đã có cuộc đua nước rút thành công khi sở hữu kết quả bán hàng tốt nhất nhóm ở tháng cuối cùng nhưng chung cuộc CR-V vẫn phải đứng sau Mazda CX-5 với cách biệt khá lớn, 9.578 xe và 12.700 xe.
Bước sang những tháng đầu năm 2023, sức tiêu thụ của Honda CR-V ngày càng thảm hại hơn và tụt dốc không phanh, thậm chí có tháng còn đứng áp chót bảng xếp hạng nhóm, chỉ trên Mitsubishi Outlander.
Kết thúc tháng 4/2023 vừa qua, Honda CR-V là mẫu xe duy nhất trong phân khúc crossover hạng C ghi nhận doanh số tăng trưởng dương. Kết quả này có được là nhờ sự nỗ lực lớn từ phía nhà phân phối với chương trình ưu đãi lên đến 100% phí trước bạ cùng nhiều quà tặng hấp dẫn.
Tuy vậy, mức tăng nhẹ, chỉ 10 xe chỉ đủ sức giúp Honda CR-V nhích nhẹ một bậc, từ thứ 5 lên thứ 4 chứ chưa thể tìm lại ánh hào quang xưa.
Bước sang những tháng đầu năm 2023, sức tiêu thụ của Honda CR-V ngày càng thảm hại hơn và tụt dốc không phanh.
Cụ thể, đã có tất cả 237 chiếc CR-V được khách hàng Việt lựa chọn trong tháng 4 vừa qua, tăng nhẹ so với sức tiêu thụ 227 xe của tháng liền trước. Trong khi đó, các đối thủ Mazda CX-5, Ford Territory và Hyundai Tucson dù có kết quả bán hàng giảm nhưng doanh số vẫn tạo cách biệt, lần lượt là 812, 581 và 259 (xe).
Có thể thấy, dù liên tục được hãng cũng như đại lý sale sập sàn với giá trị ưu đãi lớn, lên tới cả trăm triệu đồng nhưng doanh số xe Honda CR-V vẫn khá lẹt đẹt, thậm chí thuộc dạng ế ẩm của nhóm trong suốt 4 tháng đầu năm 2023.
Theo các chuyên gia ôtô tại Việt Nam, nguyên nhân chính khiến CR-V vẫn chưa thể tạo được bứt phá trên đường đua giành thị phần là do giá bán xe nương ở mức cao, từ 998 triệu đến 1,138 tỷ đồng. Nhờ ưu đãi phí trước bạ 0 đồng, giá xe sẽ trở về mức 898 triệu đến 1 tỷ đồng, tức ngang bằng với giá niêm yết của các đối thủ. Tuy nhiên, Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Ford Territory cũng được hưởng ưu đãi lớn từ chính hãng hoặc đại lý. Do đó, ưu đãi của Honda vẫn không đủ sức giúp giá xe CR-V trở nên hấp dẫn hơn các đối thủ.
Thiết kế của Honda CR-V bị đánh giá là có phần trung tính, chưa thực sự trẻ trung, bắt mắt như các mẫu xe Hàn, xe Mỹ và kém sang hơn CX-5.
Ngoài ra, thiết kế của Honda CR-V cũng bị đánh giá là có phần trung tính, chưa thực sự trẻ trung, bắt mắt như các mẫu xe Hàn, xe Mỹ và kém sang hơn CX-5. Chưa hết, thông tin thế hệ mới của CR-V sẽ ra mắt thị trường xe Việt ngay trong năm 2023 cũng đã tác động trực tiếp đến tâm lý người tiêu dùng mua xe kể từ giữa năm ngoái.
Dù hãng chưa lên tiếng xác nhận nhưng khách hàng vẫn có tâm lý chờ đợi thế hệ mới của xe ra mắt để mua nhằm sở hữu model mới nhất, trải nghiệm nhiều tiện ích hiện đại hơn.
Hiện tại, Honda ôtô Việt Nam đang chỉ còn 5 mẫu xe được bán tại Việt Nam bao gồm: City, Civic, Accord, HR-V và CR-V nhưng chỉ có hai sản phẩm có doanh số chủ đạo là City và CR-V. Áp lực doanh số trong năm tài chính 2023 sẽ phụ thuộc rất nhiều vào CR-V khi mà Civic, Accord hay HR-V có doanh số luôn trong tình trạng "báo động".
Viên đá mã não mà người ta tìm thấy ở Soledade, phía nam Brazil, có vẻ ngoài giống với nhân vật hoạt hình màu xanh dương có đôi mắt to tròn tên là “Quái vật bánh quy”.
Đất Xanh đề xuất phát hành 158 triệu cổ phiếu giá trái ngược thị giá
(Vietnamdaily) - Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG) vừa công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên vào ngày 19/5 tới với loạt kế hoạch phát hành gần 168 triệu cổ phiếu tăng vốn lên 7.795 tỷ đồng.
Theo đó, Đất Xanh dự kiến chào bán thêm gần 101,7 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 6:1 và với mức giá 12.000 đồng/cp.
Số vốn huy động từ đợt phát hành khoảng 1.220 tỷ đồng, DXG dùng để thanh toán các khoản thuế và nợ tại công ty con là CTCP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An 1.118 tỷ đồng gồm thuế và các khoản phải nộp (220 tỷ), nợ gốc và lãi tại CTCP Hội An Invest (210,5 tỷ) và Công ty TNHH TMDV Hà Thuận Hùng (688 tỷ).
VietnamAirlines âm vốn chủ sở hữu 'khủng' thế nào?
Giai đoạn 2020 - 2022, VietnamAirlines (VNA) liên tiếp lỗ ròng, phải giảm 35-50% lao động không lương, mức lương bình quân giảm từ 45 triệu/tháng xuống còn 30 triệu/tháng...
Gánh nặng lương
Trong báo cáo mới nhất gửi Bộ LĐ-TB&XH về tình hình lao động, tiền lương, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (VNA) Lê Hồng Hà cho biết, giai đoạn 2018-2019, hãng sử dụng hơn 7.700 lao động. Giai đoạn 2020 - 2022, do ảnh hưởng dịch COVID-19, VNA phải giảm lao động, bố trí 35 - 50% số lao động nghỉ việc không lương, chỉ duy trì hơn 5.400 người; do lỗ liên tục nên quỹ lương của VNA giảm 38-51% so với thực hiện khi chưa có dịch.
Chery Fulwin T8 có bản 5 và 7 chỗ ngồi, hệ thống plug-in hybrid là 1.5L và 1.5T, với khả năng có thể di chuyển lên đến 2078,6 km sau khi sạc đầy pin và đổ đầy xăng.
Dù đã tân trang cho xe rất nhiều đồ chơi, nhưng số lần "đại gia đồng nát” Nghệ An cầm lái Lamborghini Huracan trong gần 1 năm qua không nhiều và mới đây, chiếc Huracan đã được rao bán.
Chery Fulwin T8 có bản 5 và 7 chỗ ngồi, hệ thống plug-in hybrid là 1.5L và 1.5T, với khả năng có thể di chuyển lên đến 2078,6 km sau khi sạc đầy pin và đổ đầy xăng.
Dù đã tân trang cho xe rất nhiều đồ chơi, nhưng số lần "đại gia đồng nát” Nghệ An cầm lái Lamborghini Huracan trong gần 1 năm qua không nhiều và mới đây, chiếc Huracan đã được rao bán.
GWM vừa cho ra các mẫu xe mới và hiện đại nhất tại trụ sở GWM Việt Nam, bao gồm WEY 80 PHEV (xe lai sạc điện), TANK 500 Hybrid, TANK 300 Hybrid, TANK 300 bản xăng và Haval M6.
Không chỉ rất sành điệu khi thường xuyên cầm lái chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider màu đỏ rực, hot girl này còn có mái tóc màu đỏ rất nổi bật, và tông xuyệt tông với siêu ngựa mình sở hữu.
Một số tư vấn bán hàng khu vực phía Bắc vừa tiết lộ về mẫu xe Geely Coolray 2025 dự kiến sẽ về Việt Nam trong tháng sau, khả năng xe sẽ được nhập từ Malaysia.
Theo nhiều nguồn tin nội bộ, CEO Nissan đã thể hiện rõ ý kiến với CEO Honda rằng ông muốn chấm dứt đàm phán sáp nhập, do không muốn trở thành công ty con của hãng Honda.
Lăn bánh tại TP HCM vào ngày 10/2/2012, siêu phẩm Bugatti Veyron đã gây choáng giới chơi xe lúc bấy giờ. Ngay lập tức, cái tên Minh Nhựa trở thành đề tài bàn tán cho đến tận bây giờ.
Chiếc Toyota Land Cruiser Prado 2024 rao bán trên sàn xe cũ này có ODO 2.000km với giá 3,89 tỷ, trong khi mẫu xe này đang có giá bán niêm yết mới là 3,48 tỷ đồng.
Xe côn tay Yamaha 135LC Fi 2025 mới đã được cập nhật tại thị trường Đông Nam Á, kèm theo những tùy chọn màu mới rất bắt mắt và giá bán đề xuất vô cùng hấp dẫn.
Honda Gold Wing là dòng siêu môtô đường trường nổi tiếng, sở hữu thiết kế hoành tráng, động cơ mạnh mẽ và nhiều trang bị cao cấp như xe hơi. Mới đây, mẫu xe này đã ra mắt phiên bản kỷ niệm 50 năm.
Audi A6 2025 chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với phiên bản S line 40 TFSI duy nhất, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz E-Class, BMW 5 Series và Lexus ES.