Lộ máy bay huấn luyện sơ cấp mới Không quân Nga

Lộ máy bay huấn luyện sơ cấp mới Không quân Nga

(Kiến Thức) - Máy bay huấn luyện sơ cấp Yak-152 và máy bay huấn luyện phản lực Yak-130 sẽ là những lớp học tuyệt vời đào tạo phi công cho Không quân Nga.

Các diễn đàn mạng quốc tế mới đây đã đăng tải một số hình ảnh rõ nét nhất về máy bay huấn luyện sơ cấp thế hệ mới dành cho Không quân Nga Yak-152.
Các diễn đàn mạng quốc tế mới đây đã đăng tải một số hình ảnh rõ nét nhất về máy bay huấn luyện sơ cấp thế hệ mới dành cho Không quân Nga Yak-152.
Yak-152 được phát triển với sự phối hợp giữa Tổng công ty Irkut, Yakovlev và Tập đoàn Công nghiệp hàng không Hồng Du (Trung Quốc). Dự kiến, mẫu thử nghiệm đầu tiên Yak-152 sẽ bay lần đầu trong năm 2015 và và chính thức phục vụ tháng 11/2016. Trong khi biến thể dành cho Trung Quốc mang tên Hồng Du L-7 sẽ bắt đầu phục vụ từ cuối năm 2016 hoặc là đầu 2017.
Yak-152 được phát triển với sự phối hợp giữa Tổng công ty Irkut, Yakovlev và Tập đoàn Công nghiệp hàng không Hồng Du (Trung Quốc). Dự kiến, mẫu thử nghiệm đầu tiên Yak-152 sẽ bay lần đầu trong năm 2015 và và chính thức phục vụ tháng 11/2016. Trong khi biến thể dành cho Trung Quốc mang tên Hồng Du L-7 sẽ bắt đầu phục vụ từ cuối năm 2016 hoặc là đầu 2017.
Theo nhà sản xuất, việc lắp ráp 4 mẫu thử Yak-152 đã bắt đầu từ tháng 9/2014, dự kiến việc chuyển giao để bay thử sẽ được thực hiện vào tháng 10/2015. Yak-152 sẽ có tuổi thọ phục vụ lên tới 30 năm.
Theo nhà sản xuất, việc lắp ráp 4 mẫu thử Yak-152 đã bắt đầu từ tháng 9/2014, dự kiến việc chuyển giao để bay thử sẽ được thực hiện vào tháng 10/2015. Yak-152 sẽ có tuổi thọ phục vụ lên tới 30 năm.
Đặc biệt, Yak-152 được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại vốn chỉ thấy trên các tiêm kích phản lực thế hệ 4-5. Dễ nhận thấy nhất đó là buồng lái của Yak-152 được số hóa, tiện nghi, tiện dụng. Trong ảnh, bảng điều khiển buồng lái trước đơn giản nhưng hiện đại của Yak-152 với 2 màn hình màu.
Đặc biệt, Yak-152 được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại vốn chỉ thấy trên các tiêm kích phản lực thế hệ 4-5. Dễ nhận thấy nhất đó là buồng lái của Yak-152 được số hóa, tiện nghi, tiện dụng. Trong ảnh, bảng điều khiển buồng lái trước đơn giản nhưng hiện đại của Yak-152 với 2 màn hình màu.
Buồng lái sau dành cho giáo viên bay cũng bố trí 2 màn hình màu. Cả hai phi công đều được trang bị ghế phóng thoát hiểm SKS-94M
Buồng lái sau dành cho giáo viên bay cũng bố trí 2 màn hình màu. Cả hai phi công đều được trang bị ghế phóng thoát hiểm SKS-94M
Yak-152 được trang bị một động cơ tuốc bin cánh quạt do Đức sản xuất, cánh quạt 3 lá cho tốc độ bay tối đa 500km/h, trần bay 4.000m, tầm bay 1.400km.
Yak-152 được trang bị một động cơ tuốc bin cánh quạt do Đức sản xuất, cánh quạt 3 lá cho tốc độ bay tối đa 500km/h, trần bay 4.000m, tầm bay 1.400km.
Trọng lượng cất cánh tối đa của máy bay khoảng 1,32 tấn, tải trọng nhiên liệu 200kg.
Trọng lượng cất cánh tối đa của máy bay khoảng 1,32 tấn, tải trọng nhiên liệu 200kg.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.