Kinh hoàng 2 máy bay huấn luyện KT-1 Indonesia đâm nhau

(Kiến Thức) - Hai máy bay huấn luyện KT-1 của đội bay Jupiter (Không quân Indonesia) đã đâm vào nhau trong quá trình bay tập ở Malaysia. 

Theo Flight Global, hai máy bay huấn luyện sơ cấp KT-1 của phi đội bay biểu diễn Jupiter (Không quân Indonesia) đã bị rơi trong quá trình luyện tập chuẩn bị cho Triển lãm Hàng không và Hải quân Quốc tế Langkawi (LIMA 2015).
Kinh hoang 2 may bay huan luyen KT-1 Indonesia dam nhau
 Hình ảnh kinh hoàng máy bay huấn luyện KT-1 bốc cháy dữ dội lao xuống đất.
Theo các nhân chứng tại hiện trường vụ tai nạn cho biết, trong bài bay tập đội hình 6 chiếc KT-1, hai chiếc bay ngược chiều đã va cánh vào nhau (bay ngược chiều lướt qua nhau là một trong những bài tập mà các phi đội bay biểu diễn thường xuyên sử dụng).
"2 chiếc KT-1 đâm nhau vào lúc 14h giờ địa phương và rơi xuống đất tạo thành những cột khói lớn gần sân bay Langkawi, cách Kuala Lumpur 415km", nguồn tin cho biết.
Sau cú đâm kinh hoàng, cả hai máy bay KT-1 đều bốc cháy và rơi xuống đất, một chiếc rơi xuống 1 ngôi làng làm cháy 2 căn nhà, chiếc kia rơi xuống khu rừng gần sân bay.
Kinh hoang 2 may bay huan luyen KT-1 Indonesia dam nhau-Hinh-2
 Một trong 2 chiếc đã đâm vào ngôi làng gần đó.
Kinh hoang 2 may bay huan luyen KT-1 Indonesia dam nhau-Hinh-3
 Hai phi công nhảy dù an toàn.
Các phương tiện truyền thông địa phương cho biết, 4 phi công Không quân Indonesia đã phóng dù thoát nạn an toàn.
Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, các chuyến bay luyện tập chuẩn bị cho cuộc bay biểu diễn LIMA 2015 đã được tạm dừng.
KT-1 là máy bay huấn luyện sơ cấp do Hàn Quốc sản xuất, Không quân Indonesia đã mua khoảng 18 chiếc KT-1 từ năm 2003. Từ khi đưa vào phục vụ tới năm, Indonesia đã để mất tổng cộng 3 chiếc KT-1.
Kinh hoang 2 may bay huan luyen KT-1 Indonesia dam nhau-Hinh-4
Biên đội 4 KT-1 của Jupiter bay biểu diễn.
Loại máy bay này chủ yếu dùng để huấn luyện bay cơ bản cho phi công và tham gia chuyến bay biểu diễn trên không. Nó được trang bị động cơ PT6A-62 950 mã lực cho tốc độ bay tối đa 574km/h, tầm bay với nhiên liệu tối đa 1.333km, trần bay 11.580m, vận tốc leo cao 16,2m/s.

Máy bay Su-22 góp công bảo vệ Trường Sa thế nào?

(Kiến Thức) - Máy bay cường kích Su-22 là chiến đấu cơ đầu tiên của Không quân Nhân dân Việt Nam bay ra tuần tiễu Trường Sa vào năm 1988.

* Bài viết có sử dụng tư liệu Lịch sử Không quân Nhân dân Việt Nam, Lịch sử Hải quân Nhân dân Việt Nam và Lịch sử Dẫn đường Không quân.
Giữa những năm 1980, tình hình khu vực Biển Đông và đặc biệt là quần đảo Trường Sa có những diễn biến hết sức phức tạp do các hoạt động do thám, khiêu khích, quấy phá, chiếm đóng một số đảo do hải quân nước ngoài tiến hành. 

Báo Trung Quốc “tố” động cơ Nga khiến J-10B gặp nạn

(Kiến Thức) - Tờ Duowei News đã đổ lỗi cho động cơ phản lực của Nga đã khiến chiếc máy bay tiêm kích đa năng J-10B của Không quân Trung Quốc gặp nạn hôm 15/11. 

"Vụ tai nạn của máy bay chiến đấu J-10B được trang bị động cơ phản lực do Nga chế tạo AL-31FN ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên hôm 15/11 cho thấy Trung Quốc cần thiết đẩy mạnh việc phát triển động cơ nội địa", tờ Duowei News viết.

Tin mới