Kinh dị cảnh tiêm kích Su-30 bay sát sạt mặt đất

Kinh dị cảnh tiêm kích Su-30 bay sát sạt mặt đất

(Kiến Thức) - Cảnh máy bay tiêm kích Su-30 bay sát sàn sạt đường băng với độ cao chỉ còn khoảng 1m khiến người xem không khỏi thót tim. 

Ngày 19/3/2006, phi công của Sukhoi Anatoly Kvochur đã khiến người Trung Quốc phải thất kinh khi cầm lái chiếc  máy bay tiêm kích Su-30 bay "low-pass" - máy bay bay cách mặt đất suốt vài km chỉ chừng hơn 1m.
Ngày 19/3/2006, phi công của Sukhoi Anatoly Kvochur đã khiến người Trung Quốc phải thất kinh khi cầm lái chiếc máy bay tiêm kích Su-30 bay "low-pass" - máy bay bay cách mặt đất suốt vài km chỉ chừng hơn 1m.
Theo thành viên Hung Nguyen – Group Vietnam Air Spotter thì “đây là động tác bay không hề đơn giản. Phải là phi công đẳng cấp mới được thực hiện bài bay độ cao cực thấp này ( 1m) và không thả càng. Đòi hỏi tập trung cao độ, chỉ một sai lệch rất nhỏ cũng khiến máy bay va chạm dẫn đến tai nạn ngay”.
Theo thành viên Hung Nguyen – Group Vietnam Air Spotter thì “đây là động tác bay không hề đơn giản. Phải là phi công đẳng cấp mới được thực hiện bài bay độ cao cực thấp này ( 1m) và không thả càng. Đòi hỏi tập trung cao độ, chỉ một sai lệch rất nhỏ cũng khiến máy bay va chạm dẫn đến tai nạn ngay”.
Ảnh: Máy bay Su-30 bay “low-pass” ở sân bay tại Trường Gia Giới, tỉnh Hồ Nam trong một sự kiện hàng không tại đây (ngày 19/3/2006).
Ảnh: Máy bay Su-30 bay “low-pass” ở sân bay tại Trường Gia Giới, tỉnh Hồ Nam trong một sự kiện hàng không tại đây (ngày 19/3/2006).
Chiếc máy bay Su-30 thực hiện kỹ thuật bay “low-pass” thuộc phiên bản Su-30LL.
Chiếc máy bay Su-30 thực hiện kỹ thuật bay “low-pass” thuộc phiên bản Su-30LL.
Không có nhiều thông tin về phiên bản này, có khả năng nó là mẫu thử nghiệm công nghệ, tính năng bay vì được biên chế cho Viện Nghiên cứu bay Gromov.
Không có nhiều thông tin về phiên bản này, có khả năng nó là mẫu thử nghiệm công nghệ, tính năng bay vì được biên chế cho Viện Nghiên cứu bay Gromov.
Chiếc Su-30LL mang số hiệu 597 này do Liên hiệp sản xuất máy bay Komsomolsk-on-Amur sản xuất.
Chiếc Su-30LL mang số hiệu 597 này do Liên hiệp sản xuất máy bay Komsomolsk-on-Amur sản xuất.
Cơ bản nhìn chiếc máy bay Su-30LL này không khác nhiều phiên bản Su-30 xuất khẩu.
Cơ bản nhìn chiếc máy bay Su-30LL này không khác nhiều phiên bản Su-30 xuất khẩu.
Nhiều khả năng Su-30LL vẫn sử dụng động cơ phản lực cánh quạt đẩy AL-31F cung cấp lực đẩy sau khi đốt nhiên liệu lần 2 là 245 kN (25.000 kgf), đạt vận tốc Mach 2, nó có tốc độ 1.350 km/h tại độ cao thấp, và vận tốc leo cao là 230 m/s.
Nhiều khả năng Su-30LL vẫn sử dụng động cơ phản lực cánh quạt đẩy AL-31F cung cấp lực đẩy sau khi đốt nhiên liệu lần 2 là 245 kN (25.000 kgf), đạt vận tốc Mach 2, nó có tốc độ 1.350 km/h tại độ cao thấp, và vận tốc leo cao là 230 m/s.
Ngoài khả năng bay "low-pass", Su-30LL cũng có khả năng thực hiện động tác bay huyền thoại rắn hổ mang Pugachev.
Ngoài khả năng bay "low-pass", Su-30LL cũng có khả năng thực hiện động tác bay huyền thoại rắn hổ mang Pugachev.
Su-30LL trong một bài bay thử nghiệm trên không.
Su-30LL trong một bài bay thử nghiệm trên không.
Máy bay Su-30LL được sơn màu đặc trưng riêng vốn không dành cho chiến đấu mà dùng cho biểu diễn.
Máy bay Su-30LL được sơn màu đặc trưng riêng vốn không dành cho chiến đấu mà dùng cho biểu diễn.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.