KIDO báo lãi 9 tháng gấp đôi cùng kỳ, lượng tiền mặt hơn 2.000 tỷ

(Vietnamdaily) - Báo cáo tài chính quý 3/2023 của CTCP Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) ghi nhận doanh thu thuần 2.303 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế gấp 2,7 lần cùng kỳ khi đạt gần 82 tỷ đồng.

Theo KIDO, doanh thu thuần quý 3 sụt giảm do ảnh hưởng từ những biến động thị trường đã tác động lên doanh nghiệp. Dù vậy lợi nhuận vẫn tăng trưởng mạnh nhờ hoạt động đầu tư tài chính và tái cấu trúc Tập đoàn. 

KIDO bao lai 9 thang gap doi cung ky, luong tien mat hon 2.000 ty
 Một số chỉ tiêu tài chính quý 3/2023 của KIDO

Tính chung 9 tháng, doanh thu thuần của KIDO đạt gần 6.670 tỷ đồng, giảm 30% so cùng kỳ 2022. Doanh thu tài chính đột biến 1.273 tỷ đồng, gấp 12 lần cùng kỳ. Nhờ đó, lãi ròng 9 tháng của KIDO đạt 673 tỷ đồng, gần gấp đôi cùng kỳ.

Tại thời điểm cuối tháng 9/2023, tổng tài sản của KIDO ở mức 13.179 tỷ đồng, trong đó lượng tiền mặt tăng gần gấp đôi lên 2.057 tỷ đồng, tiền gửi ngân hàng cũng tăng 27% lên 662 tỷ đồng. Các khoản phải thu ngắn hạn nhích nhẹ lên 3.002 tỷ đồng. Ngược lại hàng tồn kho giảm 49% về mức 1.118 tỷ đồng. Đầu tư tài chính dài hạn cũng giảm 30% về mức 2.764 tỷ đồng. 

Trong cơ cấu nợ, nợ ngắn hạn ở mức gần 3.980 tỷ đồng tại cuối quý 3/2023. Đáng chú ý, vay ngắn hạn giảm một nửa so với đầu năm, xuống 2.180 tỷ đồng.

KIDO sẽ mua tối đa 70% vốn Bánh bao Thọ Phát, dự lãi mảng bánh 200 tỷ

(Vietnamdaily) - Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) vừa công bố thông tin sẽ đầu tư để nắm quyền chi phối tại công ty sở hữu Thương hiệu Thọ Phát.

KIDO và Doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát sau thời gian dài đàm phán đã chính thức đi đến thỏa thuận chiến lược. Theo đó, KIDO quyết định sẽ đầu tư để nắm quyền chi phối tại công ty sở hữu Thương hiệu Thọ Phát theo 2 giai đoạn.

Trong đó giai đoạn 1 là KDC sẽ mua 25% cổ phần từ công ty sở hữu thương hiệu Thọ Phát; Giai đoạn 2 sẽ mua đến 51% và tối đa lên đến 70% để chi phối và sở hữu thương hiệu Bánh bao Thọ Phát. 

KIDO dự kiến tung ra 450 tấn bánh Trung thu, tăng 50% so cùng kỳ

(Vietnamdaily) - Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) vừa cho biết, dự kiến tung ra thị trường 450 tấn bánh trong mùa Trung thu năm nay, tăng 50% sản lượng so với cùng kỳ 2022. 

Năm 2022, KIDO quay trở lại thị trường bánh Trung thu sau thời gian dài vắng bóng, với hơn 300 tấn bánh "cháy hàng" trước thềm Trung thu. Do đó, KIDO đặt mục tiêu mang đến 450 tấn bánh trong mùa trung thu 2023 (tăng 50% so với 2022).

Đồng thời, Tập đoàn cũng đầu tư dây chuyền sản xuất bánh trung thu theo công nghệ Nhật, đồng thời tiếp tục “chạy nước rút” để đạt mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 thị trường trung thu sau 3 năm (định hướng đề ra từ năm 2022).

Tin mới