Khám phá chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh về nước

Khám phá chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh về nước

Chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh về nước có nhiều trang thiết bị và công nghệ hiện đại nhất hiện nay.

  Gulfstream III được Gulfstream Aerospace Corp sản xuất và có nhiều phiên bản tùy biến khác nhau. Đối với các phiên bản thương mại như  chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh về nước thì nó có thể chở tối đa 12 người (gồm 9 hành khách và 3 phi hành đoàn). Phiên bản C-20B tương tự cũng đang được sử dụng trong không quân, phục vụ cho quân chức chính phủ cấp cao và các lãnh đạo quân sự. Ảnh: Air Team Images.
Gulfstream III được Gulfstream Aerospace Corp sản xuất và có nhiều phiên bản tùy biến khác nhau. Đối với các phiên bản thương mại như chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh về nước thì nó có thể chở tối đa 12 người (gồm 9 hành khách và 3 phi hành đoàn). Phiên bản C-20B tương tự cũng đang được sử dụng trong không quân, phục vụ cho quân chức chính phủ cấp cao và các lãnh đạo quân sự. Ảnh: Air Team Images.

 Trọng lượng tối đa của G-III khi nạp đầy nhiên liệu, đầy đủ hành khách và hàng hóa là 69.700 lbs (hơn 31,5 tấn). Còn ở trạng thái trống, máy bay nặng khoảng 38.000 lbs (hơn 17,2 tấn). Thân máy bay dài 83 feet (khoảng 25,3m), có sải cánh dài hơn 77 feet (khoảng 23,5m) và cao hơn 24 feet (khoảng 7,3 m). Trong ảnh, cửa máy bay rộng để dễ dàng di chuyển người bệnh.
Trọng lượng tối đa của G-III khi nạp đầy nhiên liệu, đầy đủ hành khách và hàng hóa là 69.700 lbs (hơn 31,5 tấn). Còn ở trạng thái trống, máy bay nặng khoảng 38.000 lbs (hơn 17,2 tấn). Thân máy bay dài 83 feet (khoảng 25,3m), có sải cánh dài hơn 77 feet (khoảng 23,5m) và cao hơn 24 feet (khoảng 7,3 m). Trong ảnh, cửa máy bay rộng để dễ dàng di chuyển người bệnh.


 Bình thường, máy bay có tốc độ 527 mph (hơn 848 km/h), và tốc độ tối đa có thể đạt tới là 576 mph (tương đương 927 km/h), độ cao hoạt động tối đa là 45.000 feet (hơn 13,7km). Trong trường hợp Gulfstream-III chở đầy đủ hành khách và trang thiết bị thì quãng đường mà nó di chuyển liên tục được vào khoảng 3.400 hải lý. Trong ảnh, giường bệnh được thiết kế ngay đối diện cửa máy bay.
Bình thường, máy bay có tốc độ 527 mph (hơn 848 km/h), và tốc độ tối đa có thể đạt tới là 576 mph (tương đương 927 km/h), độ cao hoạt động tối đa là 45.000 feet (hơn 13,7km). Trong trường hợp Gulfstream-III chở đầy đủ hành khách và trang thiết bị thì quãng đường mà nó di chuyển liên tục được vào khoảng 3.400 hải lý. Trong ảnh, giường bệnh được thiết kế ngay đối diện cửa máy bay.


 Máy bay được trang bị hai động cơ phản lực Rolls-Royce Spey F113-RR-100, mỗi động cơ có lực đẩy 11.400 lbs (tương đương 5.170kg). Đặc biệt, cửa máy bay còn được thiết kế khá rộng (1,6 x 2,07m) để dễ dàng di chuyển giường cứu thương và người bệnh. Ảnh: Toàn bộ hệ thống ghế và giường bệnh.
Máy bay được trang bị hai động cơ phản lực Rolls-Royce Spey F113-RR-100, mỗi động cơ có lực đẩy 11.400 lbs (tương đương 5.170kg). Đặc biệt, cửa máy bay còn được thiết kế khá rộng (1,6 x 2,07m) để dễ dàng di chuyển giường cứu thương và người bệnh. Ảnh: Toàn bộ hệ thống ghế và giường bệnh.


 Hệ thống thiết bị đo đạc tích hợp trên G-III cho phép thiết lập cấu hình tự động để hỗ trợ kỹ thuật và giảm bớt các thao tác cho phi công. Nó bao gồm các hệ thống chính và dự phòng để đảm bảo độ tin cậy. Sản phẩm cũng được thiết kế để cho phép dễ dàng nâng cấp, bổ sung các hệ thống mở rộng và để hoạt động ở cả hai chế độ tự động hoặc bằng tay. Ảnh: Bàn làm việc, hội họp dành cho 4 người.
Hệ thống thiết bị đo đạc tích hợp trên G-III cho phép thiết lập cấu hình tự động để hỗ trợ kỹ thuật và giảm bớt các thao tác cho phi công. Nó bao gồm các hệ thống chính và dự phòng để đảm bảo độ tin cậy. Sản phẩm cũng được thiết kế để cho phép dễ dàng nâng cấp, bổ sung các hệ thống mở rộng và để hoạt động ở cả hai chế độ tự động hoặc bằng tay. Ảnh: Bàn làm việc, hội họp dành cho 4 người.


 Hệ thống DCAPS tùy chỉnh cài đặt trên G-III được phát triển để cho phép xử lý, phân phối, hiển thị và lưu trữ dữ liệu chuyến bay máy bay và số liệu thực nghiệm theo thời gian thực. Ngoài ra, nó còn có một bộ sưu tập video và hệ thống phân phối, hệ thống thông tin liên lạc vệ tinh, bao gồm cả khả năng bay trong không trung với kết nối internet, điện thoại vệ tinh, một hệ thống điện 120A. Ảnh: Một góc khu vực vệ sinh.
Hệ thống DCAPS tùy chỉnh cài đặt trên G-III được phát triển để cho phép xử lý, phân phối, hiển thị và lưu trữ dữ liệu chuyến bay máy bay và số liệu thực nghiệm theo thời gian thực. Ngoài ra, nó còn có một bộ sưu tập video và hệ thống phân phối, hệ thống thông tin liên lạc vệ tinh, bao gồm cả khả năng bay trong không trung với kết nối internet, điện thoại vệ tinh, một hệ thống điện 120A. Ảnh: Một góc khu vực vệ sinh.


 Hiện máy bay phản lực Grumman Gulfstream III (G-III) cũng được sửa đổi và trang bị các dụng cụ của Trung tâm nghiên cứu Dryden Flight của NASA, để phục vụ việc thí nghiệm trên máy bay, như thí nghiệm bay siêu âm. Dòng C-20A tùy biến đã được sử dụng cho lực lượng không quân Mỹ trong năm 2003. Ảnh: Hệ thống điện.
Hiện máy bay phản lực Grumman Gulfstream III (G-III) cũng được sửa đổi và trang bị các dụng cụ của Trung tâm nghiên cứu Dryden Flight của NASA, để phục vụ việc thí nghiệm trên máy bay, như thí nghiệm bay siêu âm. Dòng C-20A tùy biến đã được sử dụng cho lực lượng không quân Mỹ trong năm 2003. Ảnh: Hệ thống điện.

 Cận cảnh giường bệnh.
Cận cảnh giường bệnh.

  Cầu thang di chuyển lên, xuống máy bay.
Cầu thang di chuyển lên, xuống máy bay.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.