Khaisilk: Khi làm giàu gian dối, anh chỉ được gọi là con buôn

Nhờ người Việt ưu tiên dùng hàng Việt nên các thương hiệu của ông chủ Khaisilk mới có được thành công.

Khaisilk: Khi làm giàu gian dối, anh chỉ được gọi là con buôn
Vụ việc ông chủ Khaisilk – một thương hiệu lớn thừa nhận lấy hàng Trung Quốc về gắn mác hàng Việt để bán cho người Việt và khách quốc tế thực sự gây một cú sốc lớn cho người tiêu dùng. Hàng chục năm qua, lợi dụng lòng tin, sự ủng hộ của khách hàng, ông chủ của Tập đoàn Khaisilk đã thu lời bất chính theo cách làm của những “gian thương”.
Ông chủ của tập đoàn Khaisilk là người từng rất nhiều lần rao giảng đạo đức kinh doanh cho biết bao nhiêu người có ước mơ, hoài bão làm giàu. Vậy đạo đức kinh doanh đó là gì?
Khaisilk: Khi lam giau gian doi, anh chi duoc goi la con buon
Hàng "đội lốt" Made in Vietnam được bán tại cửa hàng của Khaisilk khiến nhiều người tiêu dùng thất vọng. 
Thiệt hại của mỗi khách hàng của Khaisilk có thể là không giống nhau, người nhiều người ít, hoặc không đáng để họ khởi kiện, nhưng với khối lượng đông đảo khách hàng dành tình cảm mến yêu, tiêu dùng sản phẩm của Khaisilk lâu nay thì không thể đong đếm được. Bởi nhờ vào lượng khách hàng này, nhờ vào niềm tin của họ mới có được uy tín của Khaisilk hôm nay.
Từ lâu cũng đã có thông tin không ít lụa của Khaisilk là hàng “Tàu”, nhưng những người yêu mến, ủng hộ thương hiệu này vẫn tin yêu Khaisilk vì họ cho rằng đó chỉ là tin đồn ác ý, là những trò cạnh tranh “bẩn” mà các đối thủ thường sử dụng để hại nhau trên thương trường.
Và nữa, tưởng rằng chỉ có kiểu làm ăn nhỏ lẻ mới chộp giật, mới mang hàng “cắt mác” về để bán cho người Việt trong nước. Còn các thương hiệu nổi tiếng đã được định vị trên thị trường thì chữ Tín phải quý hơn Vàng. Vả lại, với truyền thống “Ăn cây nào, rào cây đó” – ông chủ Khaisilk phải biết ơn người Việt và có những tri ân cụ thể bằng việc bán hàng đúng chất lượng, đúng giá cho người tiêu dùng.
Nhưng tiếc rằng, khaisilk lại “bù đắp” cho những người đã bỏ tiền để ủng hộ mình như vậy! Rõ ràng, doanh nhân này đã đánh cắp niềm tin của khách hàng, làm cho nhiều người yêu mến hàng Việt bị tổn thương.
Bao lâu nay, thói làm ăn trí trá của không ít người Việt dường như đã trở thành thói quen xấu khó bỏ. Nhiều mặt hàng, lĩnh vực kinh doanh tưởng như "đứng đắn" nhưng khi cơ quan chức năng vào kiểm tra thì y rằng có chuyện làm ăn dối trá, bán hàng kém chất lượng hoặc trà trộn hàng nhái, hàng giả để bán cùng với hàng có xuất xứ, nguồn gốc để kiếm lời.
Không ít các chuyên gia kinh tế vẫn phê phán các doanh nghiệp đã bỏ quên thị trường trong nước mà say sưa với xuất khẩu. Khi thị trường xuất khẩu vấp phải khó khăn, nhiều DN mới quay trở về tìm hướng đi, tìm chỗ đứng ở sân nhà. Cuộc vật lộn tìm lại chỗ đứng ở chính nhà mình nhận được sự hỗ trợ không nhỏ của các cơ quan quản lý trong nước trong việc kêu gọi “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Nhiều người Việt Nam sẵn sàng từ bỏ thói quen tiêu dùng hàng ngoại để ủng hộ doanh nghiệp Việt. Và cũng không ít người đã tự hào mua các sản phẩm gắn mác “Làm tại Việt Nam” để tặng các đối tác trong nước và quốc tế của mình, coi đó như một niềm tự hào quốc gia.
Hành động của Tập đoàn Khaisilk đã ảnh hưởng đến những người làm ăn có uy tín, coi trọng khách hàng trong nước. Tuy nhiên, “hàng đội lốt” không phải chỉ có ở Khaisilk, bởi vậy rất cần cơ quan quản lý phải có chỉ đạo rà soát toàn quốc với nhiều loại hàng hóa khác nữa để niềm tin của người Việt không bị tổn thương vì chính hàng hóa thương hiệu Việt bị làm giả, làm nhái.
Nhà nước và xã hội luôn luôn trân trọng, ủng hộ và khuyến khích những doanh nhân làm ăn chân chính, tuân thủ pháp luật, đóng góp vào sự phát triển. Doanh nghiệp nào không biết giữ chữ tín, làm giàu bằng thủ đoạn gian dối thì không chỉ bị xử lý bằng pháp luật, thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ còn bị công chúng tẩy chay; và họ chỉ có thể được gọi là con buôn hay gian thương mà thôi .

Gắn mác lạ đời, Khaisilk bị nghi trà trộn bán khăn lụa Trung Quốc

(Kiến Thức) - Khăn lụa mang thương hiệu Khaisilk gắn cùng lúc hai mác "Made in China" và "Khaisilk Made in Vietnam" khiến dư luận xôn xao về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Gắn mác lạ đời, Khaisilk bị nghi trà trộn bán khăn lụa Trung Quốc
Chiều ngày 23/10, trang cá nhân của anh Đ.N.Q đăng tải thông tin về việc khăn lụa mang thương hiệu Khaisilk vừa gắn mác "Made in China" vừa gắn mác "Khaisilk Made in Vietnam" kèm theo câu hỏi: “Có hay không việc hệ thống Khaisilk trộn hàng để bán”.
Ngay sau đó, nội dung này đã lập tức nhận được sự quan tâm của dư luận, trong đó rất nhiều ý kiến tỏ ý nghi ngờ về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm mang thương hiệu Khaisilk cũng như cách thức làm ăn của nhãn hàng này.

Độc giả vạch trần khuất tất của Khaisilk vụ khăn gắn mác Trung Quốc

(Kiến Thức) - Trước lý giải của Khaisilk về việc khăn lụa thương hiệu Khaisilk gắn mác Trung Quốc, nhiều độc giả đã vạch ra những dấu hiệu đáng ngờ, khó tin.

Độc giả vạch trần khuất tất của Khaisilk vụ khăn gắn mác Trung Quốc
Liên quan đến thông tin khăn lụa mang thương hiệu Khaisilk gắn cùng lúc hai mác “Made in China” và “Khaisilk Made in Vietnam” khiến dư luận xôn xao những ngày qua, Khaisilk đã có văn bản trả lời khách hàng và cho rằng mẫu khăn 55x55 cm có 2 nhãn là do nhân viên bộ phận kho khi soạn lô hàng 60 khăn cho Vinacom thấy thiếu 1 chiếc đã lấy ngay chiếc khác trên máy may hiện đang sản xuất cho khách hàng khác mà không kiểm tra kỹ.
Doc gia vach tran khuat tat cua Khaisilk vu khan gan mac Trung Quoc
 Chiếc khăn gắn cùng lúc hai mác “Made in China” và “Khaisilk Made in Vietnam” khiến dư luận xôn xao. Ảnh: FB Dang Nhu Quynh.

Đại gia Khaisilk “dửng dưng” trước nghi vấn bán khăn lụa gắn mác Trung Quốc

Giữa tâm “bão” khăn lụa tơ tằm “nhập nhèm xuất xứ” khi gắn mác Trung Quốc, ông chủ thương hiệu Khaisilk được cho là có động thái không ngờ.

Đại gia Khaisilk “dửng dưng” trước nghi vấn bán khăn lụa gắn mác Trung Quốc
Những ngày qua, cộng đồng mạng khá sôi sục trước thông tin khăn lụa mua từ thương hiệu Khaisilk có sản phẩm vừa gắn mác thương hiệu Việt vừa gắn mác Trung Quốc. Bên cạnh đó, một số khăn khác cũng mua từ Khaisilk bị nghi ngờ có dấu hiệu bị cắt tem mác “Made in China”.

Đọc nhiều nhất

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

(Kiến Thức) - Đến thời điểm này đã có 15 tỉnh, thành thay đổi nhân sự bí thư. Trong đó, có một ủy viên Bộ Chính trị, 8 ủy viên TƯ, 5 ủy viên dự khuyết. Đây là những nhân tố được Bộ Chính trị đặt niềm tin sẽ hạt nhân mang lại những thành tựu kinh tế, xã hội cho các địa phương.
Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

(Kiến Thức) - Những năm qua, hiện tượng giang hồ mạng nổi lên với nhiều hoạt động nhức nhối, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và tư tưởng một bộ phận giới trẻ. Điều đáng nói, loạt giang hồ đình đám trên mạng xã hội này lại có hồi kết chẳng như mơ.

Tin mới

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Bộ Công Thương đề xuất cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt còn 5 bậc thay vì 6 bậc. Bậc giá điện cao nhất có thể lên tới hơn 3.700 đồng/kWh, cao hơn so với mức cao nhất trong biểu giá hiện hành.