Cận cảnh công trường cầu vượt biển dài nhất Việt Nam
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, cũng là một trong những cây cầu vượt biển lớn nhất khu vực Đông Nam Á.
Được khởi công từ tháng 2/2014, Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện, là một trong hai hợp phần chính của Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng Cảng Lạch Huyện, cảng cửa ngõ quốc tế, tương lai sẽ là cảng chung chuyển quốc tế đầu tiên của Miền Bắc.
Dự án được xây dựng, kết nối trực tiếp với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Quốc lộ 5, Quốc lộ 18, đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long, trong tương lai sẽ tạo thành mạng giao thông hoàn chỉnh, phục vụ việc vận tải hàng hóa ra cảng của khu vực tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.
Mô hình cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện dài nhất Việt Nam |
Hải Phòng: Hợp long cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á
Sáng ngày 6/1, Bộ GTVT, Ban Quản lý giao thông 2 phối hợp cùng UBND TP Hải Phòng tổ chức lễ hợp long cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện, cây cầu dài nhất Đông Nam Á.
Lễ hợp long cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện - Ảnh: An ninh thủ đô. |
Cây cầu có mức đâu tư gần 12.000 tỉ đồng - Ảnh: Vnexpress |
Cầu được thiết kế với 4 làn xe chạy - Ảnh: An ninh thủ đô. |
Cầu Tân Vũ có điểm đầu tại nút giao thông Tân Vũ (Km 100+891 đường Cao tốc Hải Phòng – Hà Nội), đi theo hướng Đông qua khu Công nghiệp Nam Đình Vũ, vượt kênh Nam Triệu sang đảo Cát Hải tại vị trí gần bến phà Ninh Tiếp và kết thúc tại điểm cuối của dự án tiếp giáp với cổng cảng Lạch Huyện. Do vậy khi hoàn thành dự án sẽ là điểm kết nối giao thông trọng điểm với đường cao tốc Hải Phòng – Hà Nội và đường cao tốc Hải Phòng - Hạ Long (Quảng Ninh), tạo thành mạng lưới giao thông liên hoàn kết nối trục tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.
Dự án cầu Tân Vũ được thực hiện bằng nguồn vốn ODA của chính phủ Nhật Bản và nguồn vốn đối ứng của chính phủ Việt Nam do Ban quản lý giao thông 2, Bộ GTVT Việt Nam làm chủ đầu tư.