Khắc phục xong lỗi cầu vượt biển dài nhất VN, thông xe vào 4/9

Đại diện Bộ GTVT khẳng định hầu hết các sai sót kỹ thuật tại cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện đã được khắc phục xong, sẽ thông xe vào ngày 4/9.

Trao đổi với Infonet, ông Phạm Hồng Sơn, Giám đốc ban quản lý dự án 2, Bộ Giao thông vận tải khẳng định cơ bản các sai sót kỹ thuật mà Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình chỉ ra tại dự án đường ôtô và cầu vượt biển dài nhất Việt Nam Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng) đã được đơn vị thi công khắc phục xong.
Cụ thể, lỗi kỹ thuật như dầm chữ T trên sông Cấm không đảm bảo kích thước hình học theo thiết kế nên khi lắp đặt bị vượt cao độ khoảng 5 cm so với các dầm còn lại đã được đơn vị thi công khắc phục xong, bằng cách bù vênh bằng vữa.
Khac phuc xong loi cau vuot bien dai nhat VN, thong xe vao 4/9
 
Các vị trí bị ngấm nước trên cầu Tân Vũ - Lạch Huyện được nhà thầu bơm keo epoxy đông cứng để làm kín khắc phục được tình trạng ngấm nước khi mưa lớn.
Đơn vị thi công cũng tiến hành thay thế cấp phối đá dăm mới khắc phục tình trạng phân tầng, bề mặt rời rạc tại vị trí móng đường, đảm báo độ chặt lớp cấp phối đá dăm tại vị trí mép lề đường.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công cho rằng vấn đề ở cầu Tân Vũ - Lạch Huyện là những khiếm khuyết mà các đơn vị thi công hoàn toàn có thể khắc phục được.
Trong tháng 8 này, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước một lần nữa kiểm tra lại việc khắc phục sai sót kỹ thuật tại công trình cầu Tân Vũ - Lạch Huyện trước khi nghiệm thu. Giám đốc Ban quản lý dự án 2, Phạm Hồng Sơn khẳng định sẽ kịp thông xe vào ngày 4/9, đưa cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam vào sử dụng.
Vào tháng 5 vừa qua, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình chỉ ra một loạt sai sót kỹ thuật tại dự án cầu vượt biển dài nhất Việt Nam Tân Vũ - Lạch Huyện.
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện dài hơn 5 km nối bán đảo Đình Vũ với đảo Cát Hải có tổng mức đầu tư 12.000 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay ODA Nhật Bản chiếm phần lớn, vốn đối ứng 1.800 tỷ đồng. Sau khi thông xe, đây sẽ là công trình vượt biển dài nhất Việt Nam.

Cận cảnh công trường cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, cũng là một trong những cây cầu vượt biển lớn nhất khu vực Đông Nam Á.


Được khởi công từ tháng 2/2014, Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện, là một trong hai hợp phần chính của Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng Cảng Lạch Huyện, cảng cửa ngõ quốc tế, tương lai sẽ là cảng chung chuyển quốc tế đầu tiên của Miền Bắc.

Dự án được xây dựng, kết nối trực tiếp với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Quốc lộ 5, Quốc lộ 18, đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long, trong tương lai sẽ tạo thành mạng giao thông hoàn chỉnh, phục vụ việc vận tải hàng hóa ra cảng của khu vực tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.
Can canh cong truong cau vuot bien dai nhat Viet Nam
 Mô hình cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện dài nhất Việt Nam 
Dự án sẽ kết nối và phát triển kinh tế ven biển của Thành phố, phát triển khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, phát triển du lịch quần đảo Cát Bà, giảm chi phí và thời gian đi lại, giảm tai nạn và rủi ro vận chuyển bằng sà lan và phà, giảm tai nạn và tắc nghẽn giao thông hàng hải tại luồng Nam Triệu hiện nay. Dự án được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Tổng mức đầu tư của Dự án là 11.849 tỷ đồng, do Ban quản lý dự án 2 (Bộ GTVT) làm đại diện chủ đầu tư. Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến là 15,63 km, phần cầu vượt biển dài 5,44km phần đường dẫn cầu dài 10,19km, với quy mô đường cấp 3 đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h. Chiều ngang đường rộng 29,5m gồm 4 làn xe chạy. Sau khi hoàn thành, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện sẽ là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam và là một trong những cây cầu vượt biển lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Hải Phòng: Hợp long cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á

Sáng ngày 6/1, Bộ GTVT, Ban Quản lý giao thông 2 phối hợp cùng UBND TP Hải Phòng tổ chức lễ hợp long cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện, cây cầu dài nhất Đông Nam Á.

Theo thông tin đăng tải trên Vnexpress cho biết, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện nối bán đảo Đình Vũ với huyện đảo Cát Hải sẽ được đưa vào sử dụng trong tháng 5, tổng mức đầu tư gần 12.000 tỷ đồng.
Hai Phong: Hop long cau vuot bien dai nhat Dong Nam A
  Lễ hợp long cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện - Ảnh: An ninh thủ đô.
Ngày 6/1 tại Hải Phòng, Bộ Giao thông Vận tải và cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) hợp long cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện.
Được khởi công tháng 5/2014, cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, hình thành tuyến đường bộ ra huyện đảo Cát Hải dự kiến khánh thành sau 3 năm xây dựng. Dự án có tổng mức đầu tư gần 12.000 tỷ đồng được tài trợ chủ yếu bằng vốn vay của JICA.
Hai Phong: Hop long cau vuot bien dai nhat Dong Nam A-Hinh-2
Cây cầu có mức đâu tư gần 12.000 tỉ đồng - Ảnh: Vnexpress 
An ninh thủ đô thông tin thêm, tại buổi lễ hợp long cầu Tân Vũ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho rằng việc hợp long cầu Tân Vũ hôm nay mới chỉ là bước chuyển giai đoạn cho quá trình hoàn thiện dự án, thực tế khối lượng công việc còn rất nhiều. Bộ yêu cầu Ban Quản lý dự án 2 phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu, tư vấn giám sát dự án, huy động nguồn lực để hoàn thành vào tháng 5-2017.
Tính đến thời điểm hiện tại, đây là cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á. Theo thiết kế cầu có tổng chiều dài 15,6km với phần vượt biển dài 5,44km, đường dẫn ở 2 phía đầu cầu dài 10,19km, đường đạt tiêu chuẩn cấp 3 đường đồng bằng, tốc độ thiết kế là 80km/giờ, gồm 4 làn xe chạy.
Hai Phong: Hop long cau vuot bien dai nhat Dong Nam A-Hinh-3
Cầu được thiết kế với 4 làn xe chạy - Ảnh: An ninh thủ đô.

Cầu Tân Vũ có điểm đầu tại nút giao thông Tân Vũ (Km 100+891 đường Cao tốc Hải Phòng – Hà Nội), đi theo hướng Đông qua khu Công nghiệp Nam Đình Vũ, vượt kênh Nam Triệu sang đảo Cát Hải tại vị trí gần bến phà Ninh Tiếp và kết thúc tại điểm cuối của dự án tiếp giáp với cổng cảng Lạch Huyện. Do vậy khi hoàn thành dự án sẽ là điểm kết nối giao thông trọng điểm với đường cao tốc Hải Phòng – Hà Nội và đường cao tốc Hải Phòng - Hạ Long (Quảng Ninh), tạo thành mạng lưới giao thông liên hoàn kết nối trục tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Dự án cầu Tân Vũ được thực hiện bằng nguồn vốn ODA của chính phủ Nhật Bản và nguồn vốn đối ứng của chính phủ Việt Nam do Ban quản lý giao thông 2, Bộ GTVT Việt Nam làm chủ đầu tư.

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.