Hải Phòng: Hợp long cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á

Sáng ngày 6/1, Bộ GTVT, Ban Quản lý giao thông 2 phối hợp cùng UBND TP Hải Phòng tổ chức lễ hợp long cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện, cây cầu dài nhất Đông Nam Á.

Theo thông tin đăng tải trên Vnexpress cho biết, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện nối bán đảo Đình Vũ với huyện đảo Cát Hải sẽ được đưa vào sử dụng trong tháng 5, tổng mức đầu tư gần 12.000 tỷ đồng.
Hai Phong: Hop long cau vuot bien dai nhat Dong Nam A
  Lễ hợp long cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện - Ảnh: An ninh thủ đô.
Ngày 6/1 tại Hải Phòng, Bộ Giao thông Vận tải và cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) hợp long cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện.
Được khởi công tháng 5/2014, cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, hình thành tuyến đường bộ ra huyện đảo Cát Hải dự kiến khánh thành sau 3 năm xây dựng. Dự án có tổng mức đầu tư gần 12.000 tỷ đồng được tài trợ chủ yếu bằng vốn vay của JICA.
Hai Phong: Hop long cau vuot bien dai nhat Dong Nam A-Hinh-2
Cây cầu có mức đâu tư gần 12.000 tỉ đồng - Ảnh: Vnexpress 
An ninh thủ đô thông tin thêm, tại buổi lễ hợp long cầu Tân Vũ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho rằng việc hợp long cầu Tân Vũ hôm nay mới chỉ là bước chuyển giai đoạn cho quá trình hoàn thiện dự án, thực tế khối lượng công việc còn rất nhiều. Bộ yêu cầu Ban Quản lý dự án 2 phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu, tư vấn giám sát dự án, huy động nguồn lực để hoàn thành vào tháng 5-2017.
Tính đến thời điểm hiện tại, đây là cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á. Theo thiết kế cầu có tổng chiều dài 15,6km với phần vượt biển dài 5,44km, đường dẫn ở 2 phía đầu cầu dài 10,19km, đường đạt tiêu chuẩn cấp 3 đường đồng bằng, tốc độ thiết kế là 80km/giờ, gồm 4 làn xe chạy.
Hai Phong: Hop long cau vuot bien dai nhat Dong Nam A-Hinh-3
Cầu được thiết kế với 4 làn xe chạy - Ảnh: An ninh thủ đô.

Cầu Tân Vũ có điểm đầu tại nút giao thông Tân Vũ (Km 100+891 đường Cao tốc Hải Phòng – Hà Nội), đi theo hướng Đông qua khu Công nghiệp Nam Đình Vũ, vượt kênh Nam Triệu sang đảo Cát Hải tại vị trí gần bến phà Ninh Tiếp và kết thúc tại điểm cuối của dự án tiếp giáp với cổng cảng Lạch Huyện. Do vậy khi hoàn thành dự án sẽ là điểm kết nối giao thông trọng điểm với đường cao tốc Hải Phòng – Hà Nội và đường cao tốc Hải Phòng - Hạ Long (Quảng Ninh), tạo thành mạng lưới giao thông liên hoàn kết nối trục tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Dự án cầu Tân Vũ được thực hiện bằng nguồn vốn ODA của chính phủ Nhật Bản và nguồn vốn đối ứng của chính phủ Việt Nam do Ban quản lý giao thông 2, Bộ GTVT Việt Nam làm chủ đầu tư.

Cuộc đời tôi hồi sinh từ khi ly dị chồng

Tôi cũng đau đớn nhìn ánh mắt con sợ hãi tột độ. Và đó là lần đầu tiên tôi quyết tâm lý hôn, giải thoát cho cuộc đời mình.

Tôi sinh ra trong một gia đình nghèo, đông anh em ở Phú Thọ. Sau khi học xong cấp 3, tôi không đi thi đại học như bạn bè mà xin đi công nhân, bởi tôi còn phải trợ giúp tiền cho bố mẹ nuôi các em. Hơn nữa, tôi biết sức học của mình, có cố thì cũng khó.

Trước cưới 2 ngày, phát hiện vợ đã qua tay nhiều gã đàn ông

Trước cưới 2 ngày tôi phát hiện ra bí mật của bạn gái của những năm về trước. Nó làm tôi suy nghĩ nhiều tới nỗi định hủy hôn lễ.

Trước cưới 2 ngày tôi phát hiện ra bí mật của bạn gái của những năm về trước. Nó làm tôi suy nghĩ nhiều tới nỗi định hủy hôn lễ.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.