Kênh YouTube Hà Nội Phố bị chỉ trích vì đăng tin phản cảm

Kênh YouTube Hà Nội Phố đứng trước làn sóng chỉ trích dữ dội vì nhiều lỗi sai về kiến thức hay cách miêu tả món ăn phản cảm.

Kênh YouTube Hà Nội Phố bị chỉ trích vì đăng tin phản cảm

Gần đây, mạng xã hội đồng loạt dậy sóng với một kênh YouTube ẩm thực có tên "Hà Nội Phố" - chủ sở hữu là anh Trần Văn Duy (hay còn gọi là Duy "Nến") vì nhiều lỗi sai về kiến thức hay cách miêu tả món ăn phản cảm, ức chế. Thậm chí, VTV còn phát sóng một bản tin lên án kênh YouTube này.

Cụ thể trong bản tin của VTV, MC Thụy Vân khẳng định Hà Nội Phố của Trần Văn Duy là 1 kênh review gặp phải sự phản đối mạnh mẽ của người xem vì đã giới thiệu sai lệch kiến thức ẩm thực cũng như văn hóa ẩm thực của vùng miền. Thậm chí theo VTV, nhiều khán giả nghĩ đây có thể là chiêu trò giúp Youtuber này tăng view.

Kenh YouTube Ha Noi Pho bi chi trich vi dang tin phan cam

Theo tìm hiểu, kênh YouTube ẩm thực "Hà Nội Phố" có 1.210 video được đăng tải và khoảng 300.000 lượt theo dõi. Hầu hết tất cả các video trên kênh có nội dung liên quan đến ẩm thực, review đồ ăn, chia sẻ địa chỉ nhà hàng, quán ăn.

Mặc dù tự xưng là “người Hà Nội gốc”, chuyên giới thiệu các món ăn Hà Nội với hơn 400.000 lượt theo dõi trên kênh YouTube, người này lại được công chúng nhớ đến bằng loạt phát ngôn ngô nghê, thiếu hiểu biết về văn hóa ẩm thực Hà thành.

Kenh YouTube Ha Noi Pho bi chi trich vi dang tin phan cam-Hinh-2

Chẳng hạn, có thể kể đến những chia sẻ kiểu như review khi ăn phở: "Một chút cay quả tương ớt và một vị chua nhẹ rất là thanh thản của chanh. Rất là ngon".

Review khi ăn bánh chay: "Trông đúng như một ngôi sao óng ánh giữa những ánh sáng trời tự nhiên và gần như Duy chưa nhìn thấy tì vết nào. Không biết với miếng cắn của Duy có làm cho ngôi sao này đau đớn hay không, nhưng mình cũng phải bỏ qua tình cảm đó để ăn".

Hay, khi ăn món chân giò, Duy "Nến" bình luận: "Lần đầu Duy thấy món này ăn vào không thể phân biệt được đây là chân giò heo hay chân giò lợn"...

Kenh YouTube Ha Noi Pho bi chi trich vi dang tin phan cam-Hinh-3

Hội nhóm tẩy chay kênh review ẩm thực gây tranh cãi

Không những vấp phải những bình luận trái chiều, nhiều hội nhóm anti Duy "Nến" trên Facebook đã xuất hiện, trong đó hội nhóm đông nhất đã lên tới hơn 70.000 thành viên.

Một người xem nhận định: "Tóm lại là mang danh là Youtuber chuyên review ẩm thực nhưng kiến thức về ẩm thực quá kém, nhiều thứ cơ bản cũng không biết và lại hay phát biểu linh tinh". 

6 năm "ế", nữ Youtuber Hàn Quốc tiết lộ lý do bất ngờ

Kim Hyeri (26 tuổi) cảm thấy hạnh phúc dù chỉ có một mình, cô chưa từng muốn hẹn hò và cho rằng mình thật may mắn vì vẫn còn độc thân.

6 năm "ế", nữ Youtuber Hàn Quốc tiết lộ lý do bất ngờ
6 nam
Kim Hyeri (26 tuổi, Hàn Quốc) là vlogger nổi tiếng trong cộng đồng mạng Việt Nam nhiều năm nay. Cô nàng được yêu mến nhờ bởi ngoại hình xinh xắn cùng khả năng nói tiếng Việt lưu loát. Loạt vlog dạy tiếng Hàn của 9X cũng nhận sự ủng hộ lớn từ người theo dõi. 

Nhìn lại những vụ câu view quá lố trên kênh Youtube

Mới đây, kênh YouTube A Hy TV đã bị Ủy ban Dân tộc kiến nghị xử lí vì đăng tải một số nội dung ảnh hưởng đến danh dự, nhân...

Nhìn lại những vụ câu view quá lố trên kênh Youtube

Mới đây, kênh YouTube A Hy TV đã bị Ủy ban Dân tộc kiến nghị xử lí vì đăng tải một số nội dung ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của người dân tộc thiểu số, và gây chia rẽ, mất đoàn kết dân tộc.

Đây không phải lần đầu, một số kênh YouTube câu view bằng nội dung phản cảm. Một số nội dung trên A Hy TV bị Ủy ban Dân tộc phản ánh, đồng thời cũng bị dư luận phản ứng vì lấy phong tục, tập quán, lối sống, sinh hoạt… của người dân tộc thiểu số ra đùa cợt chê bai, dễ gây ra nhận thức không đúng trong xã hội. Những nội dung này sau đó đã bị ẩn và kênh A Hy TV đã phải xin lỗi.

Youtuber Việt liệu có bất chấp sự phản cảm để được nổi tiếng?

(Kiến Thức) - Từ khi Youtube trở thành nơi hái ra tiền thì tại đây càng xuất hiện nhiều hơn các nội dung "câu like, câu view" bẩn khiến cộng đồng phẫn nộ.

Youtuber Việt liệu có bất chấp sự phản cảm để được nổi tiếng?

Xu hướng làm nội dung trên mạng xã hội ngày càng nở rộ khiến các Youtuber càng có nhiều ý tưởng từ mới lạ để "câu view" cho kênh của mình. Tuy nhiên, bên cạnh những sáng tạo được khen ngợi thì cũng có vô số những trào lưu gây cảm giác khiến người xem khó chịu. 

Với khát khao kiếm tiền, "câu view", "câu like" để trở nên nổi tiếng. Nhiều Youtuber Việt bất chấp "sản sinh" hàng loạt clip có nội dung phản cảm, kích thích trí tò mò của người xem bằng nhiều cách thức khách nhau.

Đọc nhiều nhất

Tin mới