Jetstar Pacific đổi tên thương hiệu thành Pacific Airlines

(Vietnamdaily) - Ngày 15/6, Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas (Úc) đã thống nhất những thay đổi đối với Jetstar Pacific nhằm cải thiện hoạt động sản xuất kinh doanh và khả năng lợi nhuận.

Theo đó, Jetstar Pacific sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để đổi tên thương hiệu thành Pacific Airlines, với logo và bộ nhận diện thương hiệu mới được truyền cảm hứng từ màu sắc chủ đạo của Vietnam Airlines.

Thời điểm Jetstar Pacific chính thức hoạt động dưới tên mới Pacific Airlines sẽ dựa theo quyết định của nhà chức trách.

Pacific Airlines cũng sẽ chuyển đổi hệ thống đặt chỗ từ Navitaire sang Sabre - hệ thống Vietnam Airlines đang vận hành - để đồng bộ hoá mạng bay, các thủ tục đặt chỗ và tính năng dành cho khách hàng với Vietnam Airlines.
Jetstar Pacific doi ten thuong hieu thanh Pacific Airlines
 Jetstar Pacific đổi tên thành Pacific Airlines

Ông Trịnh Hồng Quang, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, Chủ tịch Hội đồng quản trị Pacific Airlines cho biết, các hãng hàng không chi phí thấp đóng vai trò nhất định trong quá trình phục hồi ngành hàng không nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Với việc đồng bộ hoá hệ thống bán và mạng bay, Pacific Airlines và Vietnam Airlines sẽ tăng cường hiệu quả khai thác, năng lực cạnh tranh trong cả phân khúc hàng không truyền thống lẫn chi phí thấp, vững vàng tiến vào giai đoạn phục hồi hậu COVID-19.

"Chúng tôi hy vọng chiến lược thương hiệu kép sẽ giúp cả hai hãng mở rộng quy mô và thực hiện các mục tiêu phát triển dài hạn, đồng thời góp phần củng cố vị trí dẫn đầu của Vietnam Airlines Group tại thị trường hàng không Việt Nam", ông Quang cho biết thêm.

Ông Gareth Evans, Lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Qantas, Tổng Giám đốc Tập đoàn Jetstar cho biết: “Trước một thị trường cạnh tranh gay gắt như Việt Nam và sự ngưng trệ nghiêm trọng của ngành hàng không do dịch COVID-19, chúng tôi cho rằng đã đến lúc tận dụng lợi thế và tiềm lực của Vietnam Airlines tại thị trường nội địa. Đồng bộ hoá hệ thống đặt chỗ sẽ giúp Pacific Airlines giảm chi phí và tạo nền tảng vững chắc để hãng tiếp tục vươn lên mạnh mẽ sau khi các quy định về hạn chế di chuyển quốc tế được gỡ bỏ.”

Ngoài ra, hai cổ đông lớn của Pacific Airlines là Tập đoàn Qantas và Vietnam Airlines sẽ tiếp tục xem xét, cân nhắc kế hoạch và lộ trình tái cấu trúc hãng hàng không chi phí thấp này, đồng thời thực hiện các thay đổi cần thiết liên quan đến cơ cấu cổ phần.

2 hãng hàng không Việt được xếp hạng cao nhất về an toàn hàng không

(Kiến Thức) - Theo đánh giá của AirlineRatings, Vietnam Airlines và Jestar Pacific được xếp hạng tuyệt đối 7/7 sao về an toàn hàng không. Vietnam Airlines cũng đạt 6,5/7 ở xếp hạng sản phẩm dịch vụ hàng không.

Mới đây, AirlineRatings - website uy tín chuyên đánh giá về mức độ an toàn và chất lượng dịch vụ hàng không - vừa công bố xếp hạng an toàn của hơn 435 hãng hàng không trên thế giới. Trong đó, đáng chú ý hai hãng hàng không của Việt Nam là Vietnam Airlines và Jestar Pacific được xếp hạng tuyệt đối 7/7 sao về an toàn hàng không.
2 hang hang khong Viet duoc xep hang cao nhat ve an toan hang khong
 Vietnam Airlines thực hiện an toàn tuyệt đối 140.000 chuyến bay năm 2017. Ảnh: AirlinesRatings.

Jetstar Pacific lỗ lũy kế 4.250 tỷ: Trách nhiệm thuộc về ai?

Dù báo lãi trong năm 2018 nhưng Jetstar Pacific vẫn còn khoản lỗ lũy kế rất lớn, khoảng 4.250 tỷ đồng. Câu hỏi đặt ra, với những thua lỗ trên thì trách nhiệm thuộc về ai?

Jetstar Pacific tiếp tục "bay trong cơn bão"

Tin mới