Vào đầu tháng trước, Chương trình đánh giá xe mới châu Âu (Euro NCAP) đã thử nghiệm mức độ an toàn của dòng xe SUV Hyundai Tucson.
Thảo Nguyễn
Trong thử nghiệm này, dòng crossover cỡ C đến từ Hàn Quốc đã được Euro NCAP đánh giá ở mức cao nhất là 5 sao.
Tuy nhiên, chỉ 1 tháng sau, Hyundai Tucson tham gia thử nghiệm an toàn của Latin NCAP và đạt kết quả trái ngược hoàn toàn. Cụ thể, Hyundai Tucson bị Latin NCAP đánh giá 0 sao về an toàn.
Được biết, Hyundai Tucson thử nghiệm an toàn của Euro NCAP thuộc thế hệ mới nhất. Trong khi đó, xe tham gia thử nghiệm an toàn của Latin NCAP thuộc thế hệ cũ. Thế nhưng, Hyundai Tucson đời cũ hiện đang được bán tại nhiều thị trường trên thế giới nên kết quả thử nghiệm của Latin NCAP vẫn thu hút sự chú ý.
Hyundai Tucson bị đánh giá 0 sao về an toàn từ Latin NCAP.
Chiếc Hyundai Tucson đời cũ tham gia thử nghiệm của Latin NCAP được trang bị 2 túi khí trước và dây đai tự căng tiêu chuẩn. Tuy nhiên, xe không có hệ thống cân bằng điện tử hay những công nghệ an toàn hiện đại khác.
Trong thử nghiệm va chạm trực diện của Latin NCAP, xe có khả năng bảo vệ cổ cũng như đầu của người lái và hành khách phía trước tốt. Ngoài ra, phần ngực của người lái và hành khách phía trước cũng được bảo vệ vừa đủ.
Tuy nhiên, phần đầu gối của tài xế lại không được bảo vệ tốt mà va chạm với những khu vực nguy hiểm sau đầu xe. Trái lại, đầu gối của hành khách phía trước lại được bảo vệ tốt. Trong khi đó, phần thân vỏ của xe được Latin NCAP đánh giá là ổn định.
Trong thử nghiệm va chạm bên sườn, khu vực đầu, bụng và khung chậu của người ngồi trong xe được bảo vệ tốt. Phần ngực chỉ được bảo vệ ở mức vừa phải.
Ngoài ra, Hyundai Tucson đời cũ còn có có khả năng bảo vệ hành khách trưởng hành tốt trong va chạm trực diện và bên sườn. Khả năng bảo vệ hành khách khỏi chấn thương cổ cũng được đánh giá tốt. Tuy nhiên, vì không có túi khí bên sườn tiêu chuẩn nên xe không đạt được kết quả an toàn cao hơn.
Điều đáng lo ngại nhất của Hyundai Tucson đời cũ chính là khả năng bảo vệ hành khách trẻ em kém. Một phần nguyên nhân dẫn đến điều này là do vị trí giữa của ghế sau chỉ có dây đai an toàn kéo qua hông. Nguyên nhân thứ hai là do hãng Hyundai từ chối chọn hệ thống bảo vệ trẻ em (Child Restraint Systems) cho xe tham gia thử nghiệm an toàn.
Cuối cùng là khả năng bảo vệ người đi bộ của xe cũng chỉ được đánh giá ở mức trung bình vì không có hệ thống phanh khẩn cấp tự động.
Latin NCAP cho biết, họ mua chiếc Hyundai Tucson để thử nghiệm an toàn vào hồi tháng 2 đầu năm nay. Vào thời điểm đó, các đại diện của hãng Hyundai ở 3 quốc gia khác nhau đã xác nhận việc phải ít nhất 2 năm nữa, Tucson thế hệ thứ 4 mới được bán ở những thị trường này. Tuy nhiên, sau vài tháng, mọi chuyện đã thay đổi nhanh chóng khi Hyundai Tucson thế hệ mới dự kiến sẽ trình làng tại thị trường châu Mỹ Latin trong tương lai gần. Latin NCAP cũng đề nghị Hyundai thử nghiệm độ an toàn của Tucson thế hệ mới nhưng hãng từ chối.
(Vietnamdaily) - Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 14/12.
Khuyến nghị phù hợp cho PC1 với giá mục tiêu 40.100 đồng/cp
CTCK Bản Việt (VCSC): Điều chỉnh khuyến nghị cho CTCP Xây lắp Điện I (PC1) từ KHẢ QUAN còn PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG dù đã nâng giá mục tiêu thêm 18% lên 40.100 đồng/cp do giá cổ phiếu của công ty đã tăng 27% trong 3 tháng qua.
Giá cổ phiếu HT1 được SSI Research dự báo giảm về 17.500 đồng
(Vietnamdaily) - SSI Research vừa đưa ra báo cáo cập nhật đối với HT1 của CTCP Xi măng Hà Tiên 1. Theo đó công ty chứng khoán này cho rằng định giá HT1 đã quá cao và duy trì khuyến nghị kém khả quan.
Việc áp dụng giãn cách xã hội nghiêm ngặt trong quý 3 khiến hoạt động xây dựng bị đình trệ, nhu cầu tiêu thụ xi măng giảm. Do đó, tổng sản lượng tiêu thụ xi măng của HT1 giảm 46% đạt 918 nghìn tấn, trong đó sản lượng tiêu thụ trong tháng 8 và tháng 9 giảm 57%.
SSI Research điều chỉnh giảm ước tính lợi nhuận trước thuế của HT1 năm 2021 từ 728 tỷ đồng xuống 481 tỷ đồng, giảm 37% so với cùng kỳ do giá than tăng cao.
Chery Fulwin T8 có bản 5 và 7 chỗ ngồi, hệ thống plug-in hybrid là 1.5L và 1.5T, với khả năng có thể di chuyển lên đến 2078,6 km sau khi sạc đầy pin và đổ đầy xăng.
Dù đã tân trang cho xe rất nhiều đồ chơi, nhưng số lần "đại gia đồng nát” Nghệ An cầm lái Lamborghini Huracan trong gần 1 năm qua không nhiều và mới đây, chiếc Huracan đã được rao bán.
Chery Fulwin T8 có bản 5 và 7 chỗ ngồi, hệ thống plug-in hybrid là 1.5L và 1.5T, với khả năng có thể di chuyển lên đến 2078,6 km sau khi sạc đầy pin và đổ đầy xăng.
Dù đã tân trang cho xe rất nhiều đồ chơi, nhưng số lần "đại gia đồng nát” Nghệ An cầm lái Lamborghini Huracan trong gần 1 năm qua không nhiều và mới đây, chiếc Huracan đã được rao bán.
GWM vừa cho ra các mẫu xe mới và hiện đại nhất tại trụ sở GWM Việt Nam, bao gồm WEY 80 PHEV (xe lai sạc điện), TANK 500 Hybrid, TANK 300 Hybrid, TANK 300 bản xăng và Haval M6.
Không chỉ rất sành điệu khi thường xuyên cầm lái chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider màu đỏ rực, hot girl này còn có mái tóc màu đỏ rất nổi bật, và tông xuyệt tông với siêu ngựa mình sở hữu.
Một số tư vấn bán hàng khu vực phía Bắc vừa tiết lộ về mẫu xe Geely Coolray 2025 dự kiến sẽ về Việt Nam trong tháng sau, khả năng xe sẽ được nhập từ Malaysia.
Theo nhiều nguồn tin nội bộ, CEO Nissan đã thể hiện rõ ý kiến với CEO Honda rằng ông muốn chấm dứt đàm phán sáp nhập, do không muốn trở thành công ty con của hãng Honda.
Lăn bánh tại TP HCM vào ngày 10/2/2012, siêu phẩm Bugatti Veyron đã gây choáng giới chơi xe lúc bấy giờ. Ngay lập tức, cái tên Minh Nhựa trở thành đề tài bàn tán cho đến tận bây giờ.
Chiếc Toyota Land Cruiser Prado 2024 rao bán trên sàn xe cũ này có ODO 2.000km với giá 3,89 tỷ, trong khi mẫu xe này đang có giá bán niêm yết mới là 3,48 tỷ đồng.
Xe côn tay Yamaha 135LC Fi 2025 mới đã được cập nhật tại thị trường Đông Nam Á, kèm theo những tùy chọn màu mới rất bắt mắt và giá bán đề xuất vô cùng hấp dẫn.
Honda Gold Wing là dòng siêu môtô đường trường nổi tiếng, sở hữu thiết kế hoành tráng, động cơ mạnh mẽ và nhiều trang bị cao cấp như xe hơi. Mới đây, mẫu xe này đã ra mắt phiên bản kỷ niệm 50 năm.
Audi A6 2025 chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với phiên bản S line 40 TFSI duy nhất, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz E-Class, BMW 5 Series và Lexus ES.