Hộp đen tàu Sunrise 689 biến mất, Bộ Công an vào cuộc

Hộp đen tàu Sunrise bị cướp biển tấn công đã biến mất. Hiện Cơ quan CSĐT Bộ Công an tiến hành thu thập toàn bộ chứng cứ.

Hộp đen tàu Sunrise 689 biến mất, Bộ Công an vào cuộc
Liên quan đến vụ tàu Sunrise 689 bị cướp, sáng 16/10, lãnh đạo chủ tàu Sunrise 689 đã có mặt tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để kết hợp, hỗ trợ lực lượng C45 đã lần lượt tiến hành lấy lời khai của 18 thuyền viên trên tàu.
Như báo Tiền Phong đưa tin, qua kiểm tra ban đầu cho thấy hộp đen (thiết bị ghi dữ liệu tàu hành trình - PV) trên tàu Sunrise 689 đã bị mất. Những thuyền viên trên tàu cho rằng có thể hộp đen bị kẻ cướp lấy đi.
Cơ quan CSĐT lấy lời khai lại toàn bộ của thủy thủ tàu Sunrise 689. Ảnh: Hà Anh Chiến. (Báo Lao Động)
 Cơ quan CSĐT lấy lời khai lại toàn bộ của thủy thủ tàu Sunrise 689. Ảnh: Hà Anh Chiến. (Báo Lao Động)
Cùng ngày 16/10, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng đã khám nghiệm lại toàn bộ hiện trường chiếc tàu Sunrise 689 từ đầu.
Trước đó, báo Lao Động đưa tin, chiều 15/10, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tiếp nhận hồ sơ vụ án, để thực hiện việc điều tra tàu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công. 
Do vụ án có nhiều tình tiết nghi vấn, lời khai của thuyền viên cũng như thuyền trưởng, lái tàu (máy trưởng)… chưa thống nhất, chưa xác định được rõ, do vậy Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tiến hành lấy lại toàn bộ lời khai đối với thuyền trưởng và các thuyền viên.
Tàu Sunrise bị cướp biển khống chế. (Ảnh: Vũ Sơn/ Kiến Thức)
  Tàu Sunrise bị cướp biển khống chế. (Ảnh: Vũ Sơn/ Kiến Thức)
Bên cạnh đó, việc dựng lại hiện trường, thực nghiệm điều tra hiện trường cũng được Cơ quan CSĐT tiến hành kỹ lưỡng, chặt chẽ và cẩn trọng, nhằm làm sáng tỏ vụ án. Do vụ án theo khai báo là xảy ra ở vùng biển quốc tế, nên Cơ quan CSĐT cũng sẽ tiến hành phối hợp với các nước khác hỗ trợ, nắm thông tin, phục vụ công tác điều tra.
Theo dự kiến tàu Sunrise 689 đã rời cảng Vũng Tàu vào ngày hôm qua (15/10) để vận chuyển số dầu về cảng Cửa Hiệp, tỉnh Quảng Trị giao cho khách hàng. Tuy nhiên, nhằm phục vụ công tác điều tra, chiếc tàu này vẫn chưa thể rời bến. Có khả năng tàu Sunrise 689 sẽ rời bến trong ngày hôm nay (16/10) hoặc ngày mai (17/10).
Hiện Cơ quan CSĐT Bộ Công an tiến hành thu thập toàn bộ chứng cứ và sẽ có kết luận ban đầu về vụ việc này trong thời gian sớm nhất.

Tàu Sunrise 689 đã gặp phải cướp biển nghiệp dư?

(Kiến Thức) - Thuyền trưởng cho rằng tàu Sunrise 689 đã may mắn gặp phải cướp biển… không chuyên nghiệp của Indonesia nên chỉ mất 1/3 số dầu, cả tàu và người đều trở về an toàn. 

Tàu Sunrise 689 đã gặp phải cướp biển nghiệp dư?
Liên quan đến vụ tàu Sunrise 689 bị cướp biển khống chế, anh Nguyễn Vũ Điệp, đại diện công ty cổ phần đóng tàu Thủy sản Hải Phòng cho biết, công ty đang làm các thủ tục để đón tàu và các thuyền viên. Các lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra việc tàu Sunrise bị cướp biển khống chế, cướp dầu.
Trao đổi với PV Kiến Thức qua điện thoại, anh Nguyễn Quyết Thắng, thuyền trưởng tàu Sunrise 689, cho biết: “Tàu sẽ về Vũng Tàu để tiện việc sửa chữa máy móc hàng hải và các bên liên quan đến làm việc. Việc thủy thủ có về Hải Phòng hay không là do kế hoạch của công ty”.

Vụ tàu Sunrise 689: Những sự trùng hợp kỳ lạ

Nếu tàu Sunrise 689 bị cướp biển khống chế, cướp biển sẽ lấy tàu, hàng và thả thuyền viên lênh đênh, nhưng tàu lại được về với thiệt hại tài sản không lớn.

Vụ tàu Sunrise 689: Những sự trùng hợp kỳ lạ
Vì sao cướp biển chỉ lấy 1/3 số dầu?

Ngắm những cây cầu độc đáo nhất Hà Nội

Long Biên, Chương Dương, Nhật Tân, Thanh Trì, Vĩnh Thịnh, Vĩnh Tuy... là những cây cầu bắc qua sông Hồng độc đáo nhất Hà Nội...

Ngắm những cây cầu độc đáo nhất Hà Nội
Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng khu vực Hà Nội, nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên, do Pháp xây dựng năm 1898-1902. Những năm 80 và trước đó cầu chủ yếu phục vụ xe đạp, người đi bộ. Khi cầu Chương Dương quá tải, cây cầu trăm tuổi này phải cõng thêm hàng nghìn lượt xe máy mỗi ngày.
 Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng khu vực Hà Nội, nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên, do Pháp xây dựng năm 1898-1902. Những năm 80 và trước đó cầu chủ yếu phục vụ xe đạp, người đi bộ. Khi cầu Chương Dương quá tải, cây cầu trăm tuổi này phải cõng thêm hàng nghìn lượt xe máy mỗi ngày. 

Năm 1985 - 1986, cầu Chương Dương được đưa vào sử dụng, trở thành nút giao thông quan trọng và hiệu quả của thủ đô. Thiết kế ban đầu ước tính đáp ứng được 7.000 phương tiện mỗi ngày nhưng sau đó lượng xe cộ tăng gấp 3 - 4 lần. Cuối những năm 90, cầu Chương Dương liên tục quá tải, Hà Nội liền cho xây dựng hệ thống vòng xoay ở phía Nam của cầu góp phần giải quyết phần nào tình trạng tắc nghẽn ở lối lên xuống (hướng đường Trần Quang Khải và Trần Nhật Duật).
 Năm 1985 - 1986, cầu Chương Dương được đưa vào sử dụng, trở thành nút giao thông quan trọng và hiệu quả của thủ đô. Thiết kế ban đầu ước tính đáp ứng được 7.000 phương tiện mỗi ngày nhưng sau đó lượng xe cộ tăng gấp 3 - 4 lần. Cuối những năm 90, cầu Chương Dương liên tục quá tải, Hà Nội liền cho xây dựng hệ thống vòng xoay ở phía Nam của cầu góp phần giải quyết phần nào tình trạng tắc nghẽn ở lối lên xuống (hướng đường Trần Quang Khải và Trần Nhật Duật).

Đọc nhiều nhất

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

(Kiến Thức) - Đến thời điểm này đã có 15 tỉnh, thành thay đổi nhân sự bí thư. Trong đó, có một ủy viên Bộ Chính trị, 8 ủy viên TƯ, 5 ủy viên dự khuyết. Đây là những nhân tố được Bộ Chính trị đặt niềm tin sẽ hạt nhân mang lại những thành tựu kinh tế, xã hội cho các địa phương.
Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

(Kiến Thức) - Những năm qua, hiện tượng giang hồ mạng nổi lên với nhiều hoạt động nhức nhối, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và tư tưởng một bộ phận giới trẻ. Điều đáng nói, loạt giang hồ đình đám trên mạng xã hội này lại có hồi kết chẳng như mơ.

Tin mới