Honda Dream Thái và những cột mốc đáng nhớ

Dream Thái dù trải qua gần 30 năm vẫn được săn đón bởi người dùng Việt nhờ sự bền bỉ của động cơ, kiểu dáng chuẩn mực.

Giá cho một chiếc Honda Dream Thái "zin" nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan hiện nay có thể lên tới hàng trăm triệu đồng. Xe Dream Thái dù trải qua gần 30 năm vẫn được săn đón bởi người dùng Việt nhờ sự bền bỉ của động cơ, kiểu dáng chuẩn mực.
Honda Dream là tên gọi tại thị trường Thái Lan. Tại các nước Đông Nam Á lại có những cái tên khác nhau như Astrea tại Indonesia, EX5 Dream tại Malaysia. Dòng xe này là một "lứa" sản phẩm mới của Honda phát triển cho thị trường châu Á, có tên gọi GN-5 động cơ 100 phân khối vào những năm 1980.
Chiếc Honda Dream II - giấc mơ một thời.
Chiếc Honda Dream II - giấc mơ một thời. 
Honda Dream Thái xuất hiện tại thị trường Thái Lan vào những năm 90. Khi Dream Thái nhập khẩu vào Việt Nam vào năm 1992 có giá 8 đến 10 cây vàng.
Dream Thái với thiết kế khá bệ vệ, đầm chắc cùng kiểu yên liền bắt mắt, máy bốc, khỏe đi kèm hộp số 4 số thay vì 3 số đã trở thành cái tên ưa thích của khách hàng, đặc biệt là nam giới.
Kiểu dáng mới, máy khỏe, thương hiệu mạnh và gần như không có đối thủ, Honda Dream II ngay lập tức trở thành một sản phẩm sang chảnh rất được chuộng tại Việt Nam.
Về động cơ, Honda Dream II được trang bị động cơ có dung tích thực 97 phân khối, công suất 8 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 4 cấp với thắng đùm (phanh tang trống) trên cả bánh trước và sau. Trọng lượng 93 kg với bình xăng đầy 3,6 lít.
Giá cả của Honda Dream Thái trải qua nhiều biến động thăng trầm. Vào những năm 90 thời kỳ hoàng kim của Dream Thái, Dream bắt đầu được sản xuất tại Thái Lan. Những chiếc Dream Thái đầu tiên được nhập khẩu vào nước ta khoảng năm 1992, giá tương đương từ 8 đến 10 cây vàng.
 
Vào những năm 1994 - 1995, Dream 7 số có hai đời là tem hồng (đời 1993) và tem lửa (1994). Xe tem hồng giá khoảng 25 - 27 triệu đồng (giá vàng lúc đó 4,5 triệu đồng/cây) và tem lửa khoảng 28 - 30 triệu đồng.
Đến năm 1996, giá trị chiếc xe vào khoảng 6 cây vàng (giá vàng 5,9 triệu đồng/lượng). Giá trị chiếc xe vào thời điểm này tương đương một mảnh đất lớn ở ngoại thành.
Đến năm 1997 thì dòng xe này có giá dao động quanh khoảng 30 triệu đồng. Nguyên nhân bởi vào năm 1996, Honda được cấp phép đầu tư vào Việt Nam.
Tháng 12/1997, mẫu Super Dream đầu tiên của Honda Việt Nam ra đời có giá rẻ hơn so với Dream Thái, khiến nhiều người có thể tiếp cận mẫu xe này.
Dưới áp lực cạnh tranh từ hàng nội địa, những chiếc Dream Thái buộc phải giảm giá. Năm 2001, giá Dream Thái giảm từ 28 - 29 triệu đồng/chiếc xuống còn 26 triệu đồng/chiếc, trong khi Dream Việt lúc này được bán giá 24,5 triệu đồng. Chính bước thay đổi thụt lùi, bình dân này khiến Dream không còn sức hút.
Nhiều người nắm bắt tâm lý muốn níu giữ quá khứ của người dùng nên đã cố hét giá những chiếc Dream Thái huyền thoại lên mức giá không tưởng. Thậm chí, một người chơi xe ở TP.HCM còn mạnh miệng hét giá cho một chiếc Dream chưa đổ xăng lên tới 250 triệu đồng, tương đương một chiếc xe hơi giá rẻ.
Sở hữu xe không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là cả một gia tài. Nhiều người đến nay vẫn săn lùng Dream II "zin" từ những năm 1992 với giá trên 100 triệu đồng.
Hiện tại, giá của một chiếc Dream Thái nhập khẩu nguyên chiếc cũ được rao bán lại với mức giá dao động khá mạnh từ 19-20 triệu đồng cho tới những mức giá không tuởng lên tới hàng trăm triệu đồng.
Đối với người mê xe cổ, Honda Dream Thái những năm 90 đã thực sự trở thành huyền thoại. Việc bỏ tiền ra mua một chiếc Dream Thái ‘zin’ thậm chí mang giá trị kỷ niệm nhiều hơn. Chính vì vậy mà nhiều người có điều kiện sẵn sàng bỏ ra gần trăm triệu để mua một chiếc xe Honda Dream cũ.

Honda Dream đỏ xinh lung linh của dân chơi Tuyên Quang

(Kiến Thức) - Không cần quá nhiều đồ chơi đắt tiền, chiếc Honda Dream này vẫn toát lên một sức hút mê hồn với những người yêu "giấc mơ".

Honda Dream của một dân chơi ở Tuyên Quang khoác lên mình bộ áo đỏ tươi kết hợp với bửng trắng tinh khôi vô cùng nổi bật khiến ai đi đường cũng phải ngoái nhìn.
 Honda Dream của một dân chơi ở Tuyên Quang khoác lên mình bộ áo đỏ tươi kết hợp với bửng trắng tinh khôi vô cùng nổi bật khiến ai đi đường cũng phải ngoái nhìn.
Xe được trang bị một số đồ chơi nhẹ nhàng, không xa xỉ như đèn hậu LED mặt kính trong, rất phù hợp với xe.
Xe được trang bị một số đồ chơi nhẹ nhàng, không xa xỉ như đèn hậu LED mặt kính trong, rất phù hợp với xe.
Dàn chân vẫn là mâm Raider nhưng chỉ có 1 dĩa.
Dàn chân vẫn là mâm Raider nhưng chỉ có 1 dĩa. 
Gác chân giò gà, pô FU đi theo cặp.
Gác chân giò gà, pô FU đi theo cặp.
Chiếc Honda Dream này lung linh ở mọi góc nhìn.
Chiếc Honda Dream này lung linh ở mọi góc nhìn. 
Và trở thành nguồn kết nối những trái tim. Nguồn ảnh: Dream2club
Và trở thành nguồn kết nối những trái tim. Nguồn ảnh: Dream2club 
Cũng sở hữu dàn áo màu đỏ chót nhưng chiếc Honda Dream này lại được đánh giá là một bản độ khủng với vô số đồ chơi sành điệu.
Cũng sở hữu dàn áo màu đỏ chót nhưng chiếc Honda Dream này lại được đánh giá là một bản độ khủng với vô số đồ chơi sành điệu. 
Đếm mỏi miệng cũng không hết các đồ chơi được trang bị trên xe. Có thể kể ra một vài món đồ đặc sắc trên Dream này như: Gác chân KFC, phuộc Nice, gắp nhôm DBS, mâm Raider, tăng áp NGK, đồng hồ Koso Mio, côn tay dầu Hispeed cùng cặp tay thắng SH, bao tay Rizoma sportline...
Đếm mỏi miệng cũng không hết các đồ chơi được trang bị trên xe. Có thể kể ra một vài món đồ đặc sắc trên Dream này như: Gác chân KFC, phuộc Nice, gắp nhôm DBS, mâm Raider, tăng áp NGK, đồng hồ Koso Mio, côn tay dầu Hispeed cùng cặp tay thắng SH, bao tay Rizoma sportline... 
Nhìn tổng thể chiếc Dream này giống như một nhà máy công nghiệp với các đường ống dẫn hơi chằng chịt và hệ thống đèn báo, "ống khói" được lắp ở khắp nơi. Vào ban ngày, chiếc xe nổi bật với 4 đường ống xả khí thải với hình dáng thể thao chia đều sang hai bên khá hầm hố.
Nhìn tổng thể chiếc Dream này giống như một nhà máy công nghiệp với các đường ống dẫn hơi chằng chịt và hệ thống đèn báo, "ống khói" được lắp ở khắp nơi. Vào ban ngày, chiếc xe nổi bật với 4 đường ống xả khí thải với hình dáng thể thao chia đều sang hai bên khá hầm hố.  
Chiếc Honda Dream với bộ cánh màu xanh lá cực độc cùng loạt đồ chơi khủng như két giải nhiệt nhớt Piaggio, mâm và đĩa CBR, đồng hồ Koso Mio...
Chiếc Honda Dream với bộ cánh màu xanh lá cực độc cùng loạt đồ chơi khủng như két giải nhiệt nhớt Piaggio, mâm và đĩa CBR, đồng hồ Koso Mio... 

Honda Dream trắng tinh khôi, đẹp không tì vết

(Kiến Thức) - Hàng độc lạ Honda Dream trình diện các dân chơi với màu áo trắng tinh khôi cùng vô số đồ chơi cực chất.

Honda Dream được độ lại với màu trắng tinh khôi tươi tắn và trẻ trung.
Honda Dream được độ lại với màu trắng tinh khôi tươi tắn và trẻ trung.  
Mâm Raider vẫn là chiếc mâm quen thuộc được đông đảo dân chơi Việt Nam ưa chuộng độ cho chiếc xe yêu quý của mình. Yên xe nổi bật với màu da lạ mắt.
 Mâm Raider vẫn là chiếc mâm quen thuộc được đông đảo dân chơi Việt Nam ưa chuộng độ cho chiếc xe yêu quý của mình. Yên xe nổi bật với màu da lạ mắt. 
Xe "mượn" cây pô của Honda Future Neo, gác chân giò gà và logo hình cánh chim đẹp sắc sảo.
Xe "mượn" cây pô của Honda Future Neo, gác chân giò gà và logo hình cánh chim đẹp sắc sảo. 
Cần số gác chân được đánh giá là hàng độc.
Cần số gác chân được đánh giá là hàng độc. 
Yếm xe được tháo bỏ phơi bộ đầu lòng hơi dữ.
Yếm xe được tháo bỏ phơi bộ đầu lòng hơi dữ. 
Đồng hồ Yamaha Cuxi được gắn trên xe. Nguồn ảnh: Hội đam mê xe độ.
Đồng hồ Yamaha Cuxi được gắn trên xe. Nguồn ảnh: Hội đam mê xe độ. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới