“Hô biến” Tesla Model S chạy động cơ đốt trong V8 6.2L

“Hô biến” Tesla Model S chạy động cơ đốt trong V8 6.2L

Kênh YouTube Rich Rebuilds đã tạo ra một chiếc Tesla Model S không giống với bất cứ chiếc nào khác trước đây, bằng cách hoán đổi hệ truyền động điện nguyên bản.

“Đối tượng thí nghiệm” lần này là một chiếc  Tesla Model S chạy điện đã bị hư hỏng trong một trận lũ lụt và do đó Rich Benoit - chủ kênh YouTube Rich Rebuilds, đã đưa ra một quyết định rất táo bạo. Đó là chuyển đổi chiếc Model S này thành một chiếc ôtô dùng động cơ đốt trong, trái ngược hoàn toàn với tinh thần của Tesla.
“Đối tượng thí nghiệm” lần này là một chiếc Tesla Model S chạy điện đã bị hư hỏng trong một trận lũ lụt và do đó Rich Benoit - chủ kênh YouTube Rich Rebuilds, đã đưa ra một quyết định rất táo bạo. Đó là chuyển đổi chiếc Model S này thành một chiếc ôtô dùng động cơ đốt trong, trái ngược hoàn toàn với tinh thần của Tesla.
Rich Benoit đã sử dụng động cơ V8 6.2L hút khí tự nhiên từ một chiếc Chevrolet Camaro khác. Về mặt lý thuyết thì chỉ đơn giản là lắp khối động cơ này vào Tesla Model S, tuy nhiên thực hành lại không hề dễ dàng như vậy.
Rich Benoit đã sử dụng động cơ V8 6.2L hút khí tự nhiên từ một chiếc Chevrolet Camaro khác. Về mặt lý thuyết thì chỉ đơn giản là lắp khối động cơ này vào Tesla Model S, tuy nhiên thực hành lại không hề dễ dàng như vậy.
Đi kèm với động cơ V8 6.2L trên Tesla Model S là hộp số sàn 6 cấp - để có thể lắp đặt một cách đồng bộ trên xe, Rich Benoit đã phải sửa đổi toàn bộ phần khung phụ và loại bỏ thanh cân bằng ở dưới nắp capo đi. Vị trí cổng sạc cũ giờ đây đã được thay thế thành nắp bình xăng.
Đi kèm với động cơ V8 6.2L trên Tesla Model S là hộp số sàn 6 cấp - để có thể lắp đặt một cách đồng bộ trên xe, Rich Benoit đã phải sửa đổi toàn bộ phần khung phụ và loại bỏ thanh cân bằng ở dưới nắp capo đi. Vị trí cổng sạc cũ giờ đây đã được thay thế thành nắp bình xăng.
Tiếp đến là phải đồng bộ hệ truyền động mới với cụm công cụ kỹ thuật số ở bên trong khoang lái. Ngoại trừ cần số mới thì phần còn lại của khoang cabin vẫn không có gì thay đổi so với Tesla Model S nguyên bản.
Tiếp đến là phải đồng bộ hệ truyền động mới với cụm công cụ kỹ thuật số ở bên trong khoang lái. Ngoại trừ cần số mới thì phần còn lại của khoang cabin vẫn không có gì thay đổi so với Tesla Model S nguyên bản.
Rich Benoit gọi chiếc xe này là ICE-T, viết tắt cho cụm từ “Internal Combustion Engine Tesla”, tạm dịch là “xe Tesla dùng động cơ đốt trong”.
Rich Benoit gọi chiếc xe này là ICE-T, viết tắt cho cụm từ “Internal Combustion Engine Tesla”, tạm dịch là “xe Tesla dùng động cơ đốt trong”.
Video: Xem xe điện Tesla tại thị trường Trung Quốc.

GALLERY MỚI NHẤT