HN: Hơn 90% người dân đồng ý cấm xe máy trong nội đô

Tỷ lệ ủng hộ phương án hạn chế phương tiện cá nhân và lộ trình dừng hoạt động xe máy trong nội thành khá cao, lần lượt là 84% và trên 90,35%.

HN: Hơn 90% người dân đồng ý cấm xe máy trong nội đô
Kết quả khảo sát của UBND TP Hà Nội cho thấy, tỷ lệ ủng hộ phương án hạn chế phương tiện cá nhân và lộ trình dừng hoạt động xe máy trong nội thành khá cao, lần lượt là 84% và trên 90,35%.
HN: Hon 90% nguoi dan dong y cam xe may trong noi do
 UBND TP Hà Nội vừa trình HĐND TP thông qua Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030”.
Mời quý độc giả xem video: Những nút thắt giao thông Hà Nội nhìn từ trên cao:
Trước đó, UBND thành phố đã giao Công an Hà Nội điều tra, khảo sát, phỏng vấn xã hội học với các hộ gia đình trên địa bàn. Công an TP Hà Nội đã phát ra trên 15.000 phiếu khảo sát ở địa bàn 30 quận, huyện. Phiếu khảo sát được cảnh sát khu vực phát đến từng nhà và thu lại sau khi người dân điền xong.
Kết quả khảo sát cho thấy, tỷ lệ ủng hộ đề án tăng cường quản lý, hạn chế hoạt động của phương tiện giao thông cá nhân của người dân Thủ đô là 84%, trong khu vực Vành đai 3 là trên 85%.
Kết quả khảo sát cũng cho thấy tỷ lệ ủng hộ đề án và lộ trình cấm xe máy đạt khá cao, lần lượt là 84% và trên 90,35%. Tuy nhiên, người dân cũng yêu cầu phải nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng để đáp ứng nhu cầu đi lại.
Ngoài ra, trên 71% người dân được lấy ý kiến ủng hộ việc điều chỉnh giờ học, giờ làm để giảm ùn tắc giao thông; trong đó khu vực Vành đai 3 có số người được lấy ý kiến ủng hộ là hơn 67%.
Tờ trình đề án tăng cường quản lý phương tiện giao thông sẽ được HĐND TP Hà Nội xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 4 (ngày 3-6/7).
Để triển khai thực hiện, Hà Nội đưa ra lộ trình gồm 3 giai đoạn:
Giai đoạn 2017-2018: Tập trung thực hiện các giải pháp về quản lý phương tiện tham gia giao thông và tăng cường công tác quản lý nhà nước về GTVT.
Giai đoạn 2017-2020: Tập trung thực hiện các giải pháp về quản lý số lượng, chất lượng phương tiện tham gia giao thông và phát triển vận tải hành khách công cộng. Áp dụng giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ đối với những khu vực, tuyến phố ùn tắc thường xuyên, nghiêm trọng.
Giai đoạn 2017-2030: Từng bước hạn chế hoạt động trên một số khu vực và thời gian, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đến năm 2030 dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận.

“Hạn chế phương tiện cá nhân có lộ trình, dân sẽ ủng hộ“

(Kiến Thức) - Nếu thực hiện ngay việc hạn chế phương tiện cá nhân tại Hà Nội, người dân sẽ phản ứng. Nhưng khi có lộ trình thực hiện phù hợp, dân sẽ ủng hộ.

“Hạn chế phương tiện cá nhân có lộ trình, dân sẽ ủng hộ“
Mới đây, trong phiên họp tổng kết trực tuyến năm 2015 của Chính phủ với các địa phương sáng ngày 28/12, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung kiến nghị Chính phủ cho phép xây dựng lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân làm giảm tình trạng ùn tắc giao thông đang ngày càng tăng trên địa bàn Hà Nội. Lý giải kiến nghị trên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, bình quân hàng tháng trên địa bàn Hà Nội có 18.000-20.000 xe máy đăng ký mới và từ 6.000-8.000 ôtô đăng ký mới, với tốc độ này và từ năm 2018 khi các dòng thuế liên quan giảm, thì đến năm 2020 Hà Nội có gần 1 triệu ôtô (chưa kể ôtô của các lực lượng vũ trang), 7 triệu xe máy.
Hạn chế phương tiện cá nhân là một trong những giải pháp giải quyết bài toán ùn tắc giao thông tại Hà Nội.
Hạn chế phương tiện cá nhân là một trong những giải pháp giải quyết bài toán ùn tắc giao thông tại Hà Nội. 

Bí thư Hà Nội ủng hộ giải pháp “ngày chẵn ngày lẻ” với ô tô, xe máy

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã ủng hộ giải pháp “ngày chẵn ngày lẻ” với ô tô, xe máy.

Bí thư Hà Nội ủng hộ giải pháp “ngày chẵn ngày lẻ” với ô tô, xe máy
Tại cuộc họp giao ban trực tuyến quý III của Thành ủy Hà Nội với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã sáng 28/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã ủng hộ giải pháp “ngày chẵn ngày lẻ” với ô tô, xe máy và cho rằng, đã đến lúc chúng ta vận động người dân đồng thuận với việc hạn chế phương tiện cá nhân ở Hà Nội.

Hà Nội trình đề án 'siết' phương tiện cá nhân vào tháng 7

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết Đề án quản lý phương tiện cá nhân đã được lấy ý kiến và sẽ trình HĐND thành phố vào tháng 7 tới.

Hà Nội trình đề án 'siết' phương tiện cá nhân vào tháng 7
Ha Noi trinh de an 'siet' phuong tien ca nhan vao thang 7

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết năm 2016, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2017 của Bộ GTVT ngày 10/1, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho hay năm 2016, Sở đã phối hợp với Bộ GTVT đưa vào sử dụng nhiều công trình giao thông quan trọng, góp phần giảm ùn tắc gia thông.

Đọc nhiều nhất

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

(Kiến Thức) - Đến thời điểm này đã có 15 tỉnh, thành thay đổi nhân sự bí thư. Trong đó, có một ủy viên Bộ Chính trị, 8 ủy viên TƯ, 5 ủy viên dự khuyết. Đây là những nhân tố được Bộ Chính trị đặt niềm tin sẽ hạt nhân mang lại những thành tựu kinh tế, xã hội cho các địa phương.
Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

(Kiến Thức) - Những năm qua, hiện tượng giang hồ mạng nổi lên với nhiều hoạt động nhức nhối, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và tư tưởng một bộ phận giới trẻ. Điều đáng nói, loạt giang hồ đình đám trên mạng xã hội này lại có hồi kết chẳng như mơ.

Tin mới