Harley Sporster 883 “độ” cafe racer siêu kinh điển

Harley Sporster 883 “độ” cafe racer siêu kinh điển

(Kiến Thức) - Từ chiếc Harley-Davidson Sportster 883 đời 2005, xưởng Hageman Motorcycles ở Mỹ đã tạo ra một bản độ cafe racer siêu kính điển.

Khi nhắc tới một mẫu cruiser như  Harley Sportster 883, những phong cách độ thường được nghĩ tới đầu tiên là bobber hay chopper. Tuy nhiên nếu như được "dựng" đúng cách, chiếc xe vẫn có thể trở thành một mẫu tracker, flat-track hay cafe racer đầy cá tính.
Khi nhắc tới một mẫu cruiser như Harley Sportster 883, những phong cách độ thường được nghĩ tới đầu tiên là bobber hay chopper. Tuy nhiên nếu như được "dựng" đúng cách, chiếc xe vẫn có thể trở thành một mẫu tracker, flat-track hay cafe racer đầy cá tính.
Với lối suy nghĩ khác thường, Greg Hageman - Người sáng lập xưởng độ Hageman Motorcycles và cũng là một tên tuổi có tiếng trong làng độ xe Thế giới đã quyết định biến chiếc Sportster 883 thành một chiếc cafe racer mang phong cách của thập niên 60-70 nhưng không làm mất đi vẻ đẹp nguyên bản của xe.
Với lối suy nghĩ khác thường, Greg Hageman - Người sáng lập xưởng độ Hageman Motorcycles và cũng là một tên tuổi có tiếng trong làng độ xe Thế giới đã quyết định biến chiếc Sportster 883 thành một chiếc cafe racer mang phong cách của thập niên 60-70 nhưng không làm mất đi vẻ đẹp nguyên bản của xe.
Để khiến chiếc xe có dáng thể thao hơn, Greg đã hạ thấp phuộc trước nguyên bản của Sportster, sau đó thay cặp vành nguyên bản của xe bằng niềng nhôm siêu nhẹ Buchanan Sun và nan hoa thép không rỉ. Phong cách cafe racer cũng được thể hiện rõ qua quây gió trùm kín đèn pha.
Để khiến chiếc xe có dáng thể thao hơn, Greg đã hạ thấp phuộc trước nguyên bản của Sportster, sau đó thay cặp vành nguyên bản của xe bằng niềng nhôm siêu nhẹ Buchanan Sun và nan hoa thép không rỉ. Phong cách cafe racer cũng được thể hiện rõ qua quây gió trùm kín đèn pha.
Tay lái nguyên bản theo phong cách cruiser của Sportster đã bị loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là cặp tay clip-on Tarozzi. Cùm công tắc và xi-nhan gắn gù Motogadget thay thế cho các bộ phận nguyên bản của chiếc xe, trong khi bảng đồng hồ vẫn giữ nguyên của Sportster.
Tay lái nguyên bản theo phong cách cruiser của Sportster đã bị loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là cặp tay clip-on Tarozzi. Cùm công tắc và xi-nhan gắn gù Motogadget thay thế cho các bộ phận nguyên bản của chiếc xe, trong khi bảng đồng hồ vẫn giữ nguyên của Sportster.
Bình xăng nguyên bản của Sportster được giữ nguyên, nhưng hạ thấp hơn so với khung 5 cm và có thêm hai má ốp cao su. Cùng với màu sơn đen và các sọc kẻ và logo nổi Harley-Davidson, bình xăng của xe nay đã mang phong cách đậm chất cafe racer của những năm cuối thập niên 60.
Bình xăng nguyên bản của Sportster được giữ nguyên, nhưng hạ thấp hơn so với khung 5 cm và có thêm hai má ốp cao su. Cùng với màu sơn đen và các sọc kẻ và logo nổi Harley-Davidson, bình xăng của xe nay đã mang phong cách đậm chất cafe racer của những năm cuối thập niên 60.
"Trái tim" của chiếc xe - khối động cơ V-Twin 883cc nguyên bản vốn được thiết kế với hành trình tay biên dài để hướng tới cảm giác lái mượt mà, tuy nhiên đối với Greg, đặc tính của động cơ này không đem lại được cảm giác thể thao khi chạy xe.
"Trái tim" của chiếc xe - khối động cơ V-Twin 883cc nguyên bản vốn được thiết kế với hành trình tay biên dài để hướng tới cảm giác lái mượt mà, tuy nhiên đối với Greg, đặc tính của động cơ này không đem lại được cảm giác thể thao khi chạy xe.
Để phù hợp với phong cách cafe racer của chiếc xe, Greg đã nâng dung tích động cơ lên thành 1200 cc. Bên cạnh việc nâng cấp động cơ, anh còn trang bị cho chiếc xe nắp cam mạ chrome bóng của hãng EMD và lọc gió độ.
Để phù hợp với phong cách cafe racer của chiếc xe, Greg đã nâng dung tích động cơ lên thành 1200 cc. Bên cạnh việc nâng cấp động cơ, anh còn trang bị cho chiếc xe nắp cam mạ chrome bóng của hãng EMD và lọc gió độ.
Với hệ thống xả 2 - to - 1 mới và pô độ nổ cực lớn, chiếc Sportster còn tăng thêm vài mã lực nữa. Ở phía sau, giảm xóc nguyên bản đã được Greg thay phuộc Hagon nạp khí nitơ, trong khi toàn bộ phần đuôi kèm dè đã được thay chỉ bằng một chiếc yên solo gọn gàng.
Với hệ thống xả 2 - to - 1 mới và pô độ nổ cực lớn, chiếc Sportster còn tăng thêm vài mã lực nữa. Ở phía sau, giảm xóc nguyên bản đã được Greg thay phuộc Hagon nạp khí nitơ, trong khi toàn bộ phần đuôi kèm dè đã được thay chỉ bằng một chiếc yên solo gọn gàng.
Cùng với lốp Brigestone Battlax, chiếc Sportster 883 của Greg Hageman đã biến thành một mẫu cafe racer hiệu năng cao, đem tới cảm giác lái thể thao như những sportbike đời mới.
Cùng với lốp Brigestone Battlax, chiếc Sportster 883 của Greg Hageman đã biến thành một mẫu cafe racer hiệu năng cao, đem tới cảm giác lái thể thao như những sportbike đời mới.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.