Harley-Davidson Sportster 883 độ tracker cực “phủi“

Harley-Davidson Sportster 883 độ tracker cực “phủi“

(Kiến Thức) - Chiếc Harley-Davidson Sportster 883 được dân chơi xe độ lại thành một mẫu tracker địa hình với màu sắc tươi sáng mang cảm hứng từ thập niên 70.

Sở hữu kiểu dáng cruiser nhưng dưới bàn tay của Clint Hanaway - một người đam mê xe tại Mỹ, chiếc  Harley-Davidson Sportster 883 đã biến hình thành một chiếc tracker đường đất đầy cá tính.
Sở hữu kiểu dáng cruiser nhưng dưới bàn tay của Clint Hanaway - một người đam mê xe tại Mỹ, chiếc Harley-Davidson Sportster 883 đã biến hình thành một chiếc tracker đường đất đầy cá tính.
Chiếc Harley-Davidson Sportster 883 đã được Clint lựa chọn do có kiểu dáng cổ điển nhưng mạnh mẽ, rất phù hợp để độ lên dáng tracker đường đất (dirt tracker). Theo Clint, anh đã thích dáng dirt tracker từ lâu, nhưng đa số những chiếc xe theo phong cách tracker mà anh thấy đều chỉ dành để đua, hay chỉ là những chiếc xe "chạy phố" với lốp gai.
Chiếc Harley-Davidson Sportster 883 đã được Clint lựa chọn do có kiểu dáng cổ điển nhưng mạnh mẽ, rất phù hợp để độ lên dáng tracker đường đất (dirt tracker). Theo Clint, anh đã thích dáng dirt tracker từ lâu, nhưng đa số những chiếc xe theo phong cách tracker mà anh thấy đều chỉ dành để đua, hay chỉ là những chiếc xe "chạy phố" với lốp gai.
Mục tiêu của Clint khi độ chiếc Sportster 883 là tạo ra một chiếc xe hài hoà cho cả 2 mục đích: có khoảng sáng gầm lớn để vượt qua những chướng ngại vật khó khăn nhất nhưng vẫn thoải mái khi chạy trong phố.
Mục tiêu của Clint khi độ chiếc Sportster 883 là tạo ra một chiếc xe hài hoà cho cả 2 mục đích: có khoảng sáng gầm lớn để vượt qua những chướng ngại vật khó khăn nhất nhưng vẫn thoải mái khi chạy trong phố.
Sau khi đã lột hết các chi tiết, chiếc 883 chỉ còn giữ lại khung và máy. Clint đã bắt đầu lắp cặp lốp gai Firestone ANS vào vành và chỉnh dáng. Phuộc trước có lò xo mềm, chịu lực cao hơn và vỏ phuộc sơn màu đen.
Sau khi đã lột hết các chi tiết, chiếc 883 chỉ còn giữ lại khung và máy. Clint đã bắt đầu lắp cặp lốp gai Firestone ANS vào vành và chỉnh dáng. Phuộc trước có lò xo mềm, chịu lực cao hơn và vỏ phuộc sơn màu đen.
Phần đầu xe có thiết kế tối giản với đèn pha nhỏ nhắn và gần như hoàn toàn không bị "làm rối" bởi các bó dây khác nhau. Theo ý kiến của Clint, đèn pha của xe không cần tới 2 dây.
Phần đầu xe có thiết kế tối giản với đèn pha nhỏ nhắn và gần như hoàn toàn không bị "làm rối" bởi các bó dây khác nhau. Theo ý kiến của Clint, đèn pha của xe không cần tới 2 dây.
Phần tay lái với ghi-đông cao được Clint mua từ hãng MOTO. Đối với bình xăng, anh đã phải mất một thời gian để tìm kiếm một chiếc bình có hình hạt đậu, sau đó sơn màu xanh, dán tem Vintage AMF lên và cuối cùng phủ lại bằng một lớp sơn bóng.
Phần tay lái với ghi-đông cao được Clint mua từ hãng MOTO. Đối với bình xăng, anh đã phải mất một thời gian để tìm kiếm một chiếc bình có hình hạt đậu, sau đó sơn màu xanh, dán tem Vintage AMF lên và cuối cùng phủ lại bằng một lớp sơn bóng.
Dàn để chân của xe được sản xuất bởi hãng Mushman, Ở bên dưới động cơ, Clint đã lắp một tấm "bỉm" kim loại từ Bison Motorsports để hạn chế va đập. Động cơ của xe không có thay đổi gì, ngoại trừ việc đổi hệ truyền động dây đai sang xích để tăng độ bền trên đường đất.
Dàn để chân của xe được sản xuất bởi hãng Mushman, Ở bên dưới động cơ, Clint đã lắp một tấm "bỉm" kim loại từ Bison Motorsports để hạn chế va đập. Động cơ của xe không có thay đổi gì, ngoại trừ việc đổi hệ truyền động dây đai sang xích để tăng độ bền trên đường đất.
Phần khung ở đuôi chiếc 883 được Clint cắt gọn, sau đó lắp bộ chắn bùn Lowbrow Customs Tsunami. Biển số của chiếc xe được chuyển xuống bên phải bánh.
Phần khung ở đuôi chiếc 883 được Clint cắt gọn, sau đó lắp bộ chắn bùn Lowbrow Customs Tsunami. Biển số của chiếc xe được chuyển xuống bên phải bánh.
Phần còn lại của chiếc 883 đã được Clint giữ trong tông màu đen, để trần không sơn hoặc mạ chrome bóng. Tất cả đã hoà nhập lại thành một chiếc xe đầy "vui vẻ", hay như Clint định nghĩa: "Một chiếc môtô phân khối lớn nghiêm túc dành cho những người không 'nghiêm túc' khi lái xe"!
Phần còn lại của chiếc 883 đã được Clint giữ trong tông màu đen, để trần không sơn hoặc mạ chrome bóng. Tất cả đã hoà nhập lại thành một chiếc xe đầy "vui vẻ", hay như Clint định nghĩa: "Một chiếc môtô phân khối lớn nghiêm túc dành cho những người không 'nghiêm túc' khi lái xe"!

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.