"Hàng hiếm" mui trần Ferrari 575M Superamerica giá 17,8 tỷ

"Hàng hiếm" mui trần Ferrari 575M Superamerica giá 17,8 tỷ

(Kiến Thức) - Những chiếc siêu xe Ferrari số sàn luôn được các nhà sưu tập săn lùng, tuy nhiên một phiên bản đặc biệt 575M Superamerica đời 2006có giá cực đắt.

Ra mắt vào năm 1996, Ferrari 550 Maranello là mẫu xe thể thao sang trọng (GT) thay thế cho dòng F512M cũ của Ferrari và là "tiền nhiệm" của F12Berlinetta ngày nay. Trong lịch sử, dòng xe này chỉ có duy nhất 2 phiên bản mui trần đặc biệt là 550 Barchetta năm 2000 và  Ferrari 575M Superamerica năm 2006.
Ra mắt vào năm 1996, Ferrari 550 Maranello là mẫu xe thể thao sang trọng (GT) thay thế cho dòng F512M cũ của Ferrari và là "tiền nhiệm" của F12Berlinetta ngày nay. Trong lịch sử, dòng xe này chỉ có duy nhất 2 phiên bản mui trần đặc biệt là 550 Barchetta năm 2000 và Ferrari 575M Superamerica năm 2006.
Dựa trên cơ sở phiên bản nâng cấp 575M Maranello của dòng 550 Maranello, 575 Superamerica sở hữu thân xe tương tự, nhưng có điểm khác biệt là nửa trên với vòm mái đã được Ferrari sửa đổi hoàn toàn để trở thành một chiếc mui trần 2 chỗ.
Dựa trên cơ sở phiên bản nâng cấp 575M Maranello của dòng 550 Maranello, 575 Superamerica sở hữu thân xe tương tự, nhưng có điểm khác biệt là nửa trên với vòm mái đã được Ferrari sửa đổi hoàn toàn để trở thành một chiếc mui trần 2 chỗ.
Không giống như chiếc 550 Barchetta với mui bạt mỏng manh và không thể đi nhanh hơn 110 km/h, 575M Superamerica sử dụng kết cấu mui targa với chỉ có phần nóc không mui, trong khi nửa sau của xe được thiết kế mới.
Không giống như chiếc 550 Barchetta với mui bạt mỏng manh và không thể đi nhanh hơn 110 km/h, 575M Superamerica sử dụng kết cấu mui targa với chỉ có phần nóc không mui, trong khi nửa sau của xe được thiết kế mới.
Điểm đặc biệt nhất trong thiết kế của Superamerica đó là thiết kế mui "có một không hai" của chiếc xe. Thay vì sử dụng mui tháo lắp bằng tay như những chiếc xe mui trần dạng targa khác, mui của 575M Superamerica đóng mở bằng một bản lề quay 360 độ.
Điểm đặc biệt nhất trong thiết kế của Superamerica đó là thiết kế mui "có một không hai" của chiếc xe. Thay vì sử dụng mui tháo lắp bằng tay như những chiếc xe mui trần dạng targa khác, mui của 575M Superamerica đóng mở bằng một bản lề quay 360 độ.
Kiểu mui độc đáo này được nhà thiết kế Leonardo Fioravanti ứng dụng đầu tiên trên mẫu xe ý tưởng Vola của ông vào năm 2001, tuy nhiên 575M Superamerica vẫn là mẫu xe duy nhất sản xuất hàng loạt trên Thế giới được trang bị nó. Với khung bằng sợi carbon để giữ kính chịu lực có thể đổi màu, chiếc xe không còn bị giới hạn tốc độ như 550 Barchetta trước đây.
Kiểu mui độc đáo này được nhà thiết kế Leonardo Fioravanti ứng dụng đầu tiên trên mẫu xe ý tưởng Vola của ông vào năm 2001, tuy nhiên 575M Superamerica vẫn là mẫu xe duy nhất sản xuất hàng loạt trên Thế giới được trang bị nó. Với khung bằng sợi carbon để giữ kính chịu lực có thể đổi màu, chiếc xe không còn bị giới hạn tốc độ như 550 Barchetta trước đây.
Khi đóng mui, 575M Superamerica sẽ biến thành một chiếc xe mui kín hoàn toàn. Một ưu điểm khác của thiết kế mui này đó là hoàn toàn không ảnh hưởng tới thể tích khoang hành lý của xe. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều siêu xe khác, "cốp" của 575 Superamerica khá nhỏ, chỉ có thể chứa được 3 vali du lịch cỡ lớn do bị "choán chỗ" bởi lốp dự phòng.
Khi đóng mui, 575M Superamerica sẽ biến thành một chiếc xe mui kín hoàn toàn. Một ưu điểm khác của thiết kế mui này đó là hoàn toàn không ảnh hưởng tới thể tích khoang hành lý của xe. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều siêu xe khác, "cốp" của 575 Superamerica khá nhỏ, chỉ có thể chứa được 3 vali du lịch cỡ lớn do bị "choán chỗ" bởi lốp dự phòng.
575M Superamerica cũng là một trong những mẫu Ferrari cuối cùng với nội thất đơn giản, không bị "thống trị" bởi các trang bị hiện đại nhằm hướng người điều khiển tới trải nghiệm lái của xe. Nội thất của xe cũng rất sang trọng với da cao cấp và thảm lông cừu bọc khắp nơi.
575M Superamerica cũng là một trong những mẫu Ferrari cuối cùng với nội thất đơn giản, không bị "thống trị" bởi các trang bị hiện đại nhằm hướng người điều khiển tới trải nghiệm lái của xe. Nội thất của xe cũng rất sang trọng với da cao cấp và thảm lông cừu bọc khắp nơi.
So với phiên bản 575M Maranello bình thường, 575M Superamerica sở hữu động cơ mạnh mẽ hơn với công suất tối đa 533 mã lực và mô-men xoắn cực đại 588 Nm. Sức mạnh của xe được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số bán tự động 6 cấp kiểu xe đua công thức 1.
So với phiên bản 575M Maranello bình thường, 575M Superamerica sở hữu động cơ mạnh mẽ hơn với công suất tối đa 533 mã lực và mô-men xoắn cực đại 588 Nm. Sức mạnh của xe được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số bán tự động 6 cấp kiểu xe đua công thức 1.
Tuy nhiên trên thực tế, số lượng 575M Superamerica cực kỳ ít, chỉ có tổng cộng 43 chiếc từng được chế tạo. Dù sử dụng hộp số nào, 575M Superamerica cũng có tốc độ tối đa lên tới 320 km/h - ngang với nhiều siêu xe hiện nay và chỉ thua chiếc 575M Maranello mui kín đúng 5 km/h.
Tuy nhiên trên thực tế, số lượng 575M Superamerica cực kỳ ít, chỉ có tổng cộng 43 chiếc từng được chế tạo. Dù sử dụng hộp số nào, 575M Superamerica cũng có tốc độ tối đa lên tới 320 km/h - ngang với nhiều siêu xe hiện nay và chỉ thua chiếc 575M Maranello mui kín đúng 5 km/h.
Nếu tính cả các phiên bản số bán tự động, đã có tổng cộng 559 chiếc Superamerica được Ferrari chế tạo. Con số này đi theo "chân lý" của nhà sáng lập hãng Enzo Ferrari, khi ông luôn cho rằng nên sản xuất ít hơn một chiếc xe so với nhu cầu thực của thị trường. Chính vì vậy, hiện nay những chiếc Superamerica đã trở thành "hàng hiếm" được những người sưu tập xe săn lùng.
Nếu tính cả các phiên bản số bán tự động, đã có tổng cộng 559 chiếc Superamerica được Ferrari chế tạo. Con số này đi theo "chân lý" của nhà sáng lập hãng Enzo Ferrari, khi ông luôn cho rằng nên sản xuất ít hơn một chiếc xe so với nhu cầu thực của thị trường. Chính vì vậy, hiện nay những chiếc Superamerica đã trở thành "hàng hiếm" được những người sưu tập xe săn lùng.
Đặc biệt, với "trào lưu" sưu tập xe Ferrari số sàn, những chiếc 575M Superamerica như trong bài viết càng trở nên giá trị. Chiếc xe này đã đi được 18.990 km, được chuyển tới chủ xe tại New York vào tháng 11/2005, ở trong tình trạng hoàn hảo và được bảo dưỡng thường xuyên bởi đại lý chính hãng. Chính vì vậy nó có giá lên tới 800.000 USD (tương đương 17,8 tỷ đồng).
Đặc biệt, với "trào lưu" sưu tập xe Ferrari số sàn, những chiếc 575M Superamerica như trong bài viết càng trở nên giá trị. Chiếc xe này đã đi được 18.990 km, được chuyển tới chủ xe tại New York vào tháng 11/2005, ở trong tình trạng hoàn hảo và được bảo dưỡng thường xuyên bởi đại lý chính hãng. Chính vì vậy nó có giá lên tới 800.000 USD (tương đương 17,8 tỷ đồng).

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.