Hại sức khỏe nếu ăn xoài như thế này

Tiêu thụ nhiều xoài, đặc biệt là ăn xoài xanh có thể là nguyên nhân gây ra các vấn để về đường tiêu hóa như khó tiêu. 

Hại sức khỏe nếu ăn xoài như thế này
Xoài được biết là món ăn ưa thích của nhiều người, đặc biệt là của chị em. Nhưng, ăn quá nhiều nhất là mùa nắng nóng sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Dưới đây là những điều cần biết về việc ăn xoài quá nhiều.
Hai suc khoe neu an xoai nhu the nay
Ảnh minh họa. 
Có thể gây ung thư nếu ăn xoài được làm chín nhân tạo
Một số nơi bán xoài thường dùng cacbua canxi để cho xoài chín nhanh hơn. Chất này có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe và có khả năng gây ung thư. Những ảnh hưởng xấu của cacbua canxi có thể bao gồm ngứa, tê và các bệnh lý thần kinh ngoại vi.
Các vấn đề về dạ dày, ruột
Tiêu thụ nhiều xoài, đặc biệt là xoài xanh có thể là nguyên nhân gây ra các vấn để về đường tiêu hóa như khó tiêu. Vì vậy, nên tránh ăn quá nhiều xoài xanh.
Không tốt cho người bị viêm khớp
Những người mắc bệnh viêm khớp, viêm xoang phải ăn xoài ở mức tối thiểu nhất. Việc tiêu thụ xoài quá nhiều có thể làm cho tình trạng trầm trọng hơn.
Lưu ý khi ăn xoài
Không ăn khi bụng đói
Dù là xoài chín hay xoài xanh, cũng tuyệt đói tránh ăn xoài khi đói bụng. Vị chua của loại quả này sẽ gây kích thích dạ dày làm tăng dịch vị và nguy cơ mắc bệnh đường ruột. Hơn thế nữa, nó dễ dẫn đến nguy cơ bị say, ngộ độc tạm thời khi sử dụng lúc đói.
Không ăn nếu bị nóng trong, rôm sảy
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phân biệt hoa quả thành các loại nóng – mát là không có cơ sở khoa học. Xoài không phải có tính nóng như mọi người vẫn nói mà nó có tính tính bình, tuy nhiên, với những quả xoài chín mọng ngọt chứa nhiều đường, sẽ không tốt cho người bị tiểu đường, vì đường huyết cao cũng thúc đẩy vi khuẩn trên da nên dễ gây các bệnh về da như mụn nhọt. Ngoài ra, trẻ em ăn nhiều cũng sẽ bị nổi mụn, rôm sảy…
Không ăn xoài quá chín
Tỉ lệ vitamin C trong quả xoài sẽ giảm dần khi quả chín, vì thế không nên để quả xoài chín quá. Ngoài ra, không ăn cùng lúc những thức ăn tính nhiệt như vải, thịt chó…

Những scandal xôn xao dư luận của các nhà mạng lớn

(Kiến Thức) -  Tự ý chặn tin nhắn, chặn 3G, hủy sim, "bắt tay" doanh nghiệp lừa đảo khách hàng,... là những scandal của các nhà mạng trong thời gian qua.

Những scandal xôn xao dư luận của các nhà mạng lớn

Không ít khách hàng sẽ cảm thấy bức xúc, khi phát hiện ra rằng, từ lâu mình đang là nạn nhân của các nhà mạng mà không hề biết như tự ý chặn tin nhắn, chặn 3G, hủy sim, "bắt tay" doanh nghiệp lừa đảo khách hàng,... Dưới đây là những scandal của các nhà mạng trong thời gian qua.

Đang ngủ cũng bị Vinaphone ép dùng dịch vụ 

Chị Nguyễn Thị N (Cầu Giấy – Hà Nội) cho biết, khoảng 4h30 sáng ngày 8/7/2015 khi đang ngủ, điện thoại chị N liên tục rung chuông báo tin nhắn liên tiếp khiến chị tỉnh giấc. Mở điện thoại, chị N thấy tin nhắn từ số 1344 giới thiệu về chương trình DAY SO VANG của Vinaphone.

Ban đầu chị N tưởng tin nhắn rác, tuy nhiên khi xem lại 3 đoạn tin nhắn, chị N tá hỏa khi nhà mạng thông báo “Chuc mung Quy khach da dang ky thanh cong DV DAY SO VANG (5000 d/ ngay)” (Chúc mừng Quý  khách đã đăng ký thành công dịch vụ Dãy số vàng 5000 đồng/ngày).

Tin nhắn từ số 1344 gửi đến cho chị N lúc 4h30 sáng xác nhận chị tham gia dịch vụ mà chị N không hay biết.

Nghĩ rằng có thể mình đã vô tình nhắn tin đăng ký dịch vụ này, chị N kiểm tra lại phần lưu tin nhắn đi, tuy nhiên không có bất kỳ tin nhắn nào gửi đi tới số 1344.

Chị N bức xúc: “Chẳng nhẽ tôi đang ngủ cũng có thể đăng ký dịch vụ được? Hay Vinaphone lựa lúc khách hàng ngủ để âm thầm đăng ký dịch vụ rồi trừ tiền lén lút”.

Trước sự việc xảy ra, sáng ngày 8/7 chị N liên hệ tới tổng đài tư vấn khách hàng của nhà mạng Vinaphone (9191) để thắc mắc.

Trước phản ánh của khách hàng, nhân viên nhà mạng Vinaphone lý giải: “Đăng ký dịch vụ này qua hệ thống online, tức khách hàng xem trang báo hoặc thông tin nào rồi vô tình bấm vào đường link dịch vụ sẽ tự động kích hoạt mà không phải nhắn tin gì… Đây là dịch vụ giá trị gia tăng của Vinaphone”.

Theo nội dung tin nhắn chị N đã đăng ký thành công dịch vụ DAYSOVANG nhưng sự thật khách hàng không nhắn tin đăng ký. Trước câu trả lời của nhân viên nhà mạng, chị N thắc mắc “nếu chỉ cần vô tình chạm vào một đường link trên mạng Vinaphone tự kích hoạt dịch vụ rồi trừ tiền khác nào Vinaphone đang bẫy thuê bao”.

Theo chị N, đăng ký bất kỳ dịch vụ nào phải có sự thỏa thuận thống nhất giữa nhà mạng và khách hàng qua việc tự động nhắn tin đăng ký của khách hàng. Khách hàng không thể biết đâu là đường link trên mạng Internet mà chạm vào đó vô tình đã đăng ký một dịch vụ của nhà mạng.

Do vậy cách trả lời của Vinaphone, theo chị N là thiếu trách nhiệm, không đúng bản chất sự việc.

Bên cạnh tin nhắn từ số 1344, nhiều tháng nay ngày nào chị N nhận được tin nhắn từ số 8926 với nội dung Link tải game. Cũng nghĩ rằng là những tin nhắn rác dù có làm phiền nhưng vô hại nhưng khi liên hệ với tổng đài Vinaphone, chị N mới giật mình biết đây dịch vụ phải trả tiền.

Theo lời chị N, chị hoàn toàn không biết về dịch vụ này và nhiều tháng nay, ngày nào chị cũng bị Vinaphone trừ 5.000 đồng mà không biết.

Chú nợ cước, cháu bị Mobifone chặn thuê bao vì... ở cùng nhà?

Năm 2012, anh Lê Quốc Tuấn đăng ký số điện thoại 0907656xxx của mình để sử dụng gói dịch vụ 1.500 phút miễn phí của MobiFone, mỗi tháng tiền cước hơn 300.000 đồng.

Khoảng tháng 1/2015, nhà mạng thay đổi chương trình, giảm từ 1.500 phút còn 700 phút nhưng anh Tuấn không hề hay biết. Đến khi được thông báo cước lên đến hơn 1 triệu đồng anh Tuấn mới tá hỏa rồi khiếu nại với Mobifone.

Các nhân viên của Mobifone có giải thích trước khi thay đổi gói dịch vụ có nhắn tin thông báo cho anh biết, nên việc sử dụng quá số phút rồi phát sinh cước phí anh Tuấn phải chịu.

Mobifone va nhung scandal xon xao du luan
  Hợp đồng của anh Trung đã ký, nhưng sau đó bị chặn tin nhắn và 3G vì có hộ khẩu chung với người chú của mình - Ảnh nguồn: Tuổi trẻ.

Anh Tuấn đề nghị cứ lấy lần nào anh Tuấn dùng nhiều nhất (hơn 300.000 đồng/tháng) để tính, anh Tuấn sẽ trả nhưng nhà mạng không đồng ý. Quá bực mình, anh Tuấn đã bỏ không dùng số điện thoại này nữa.

Đầu tháng 12/2015, cháu anh Tuấn là Lê Thiện Trung có chuyển số điện thoại 0907.61.66.xx từ thuê bao trả trước sang trả sau. Sau khi hợp đồng anh Trung ký với MobiFone hoàn tất, nhà mạng đã đến xác minh.

Do phát hiện anh Trung cùng hộ khẩu với anh Tuấn và do anh Tuấn còn nợ tiền cước nên nhà mạng đã chặn tin nhắn, chặn 3G và đòi hủy luôn sim của anh Trung. Anh Trung đề nghị được chuyển lại hình thức trả trước nhà mạng cũng không chịu.

"Ai làm thì người đó chịu, sao tôi nợ cước mà MobiFone lại chặn thuê bao của cháu tôi?" - anh Tuấn bức xúc nói.

Tổng đài Mobifone tự ý kết nối dịch vụ khiến khách hàng nổi giận

Sáng nay, MobiFone bất ngờ rớt mạng toàn hệ thống

(Kiến Thức) - Rất nhiều người tiêu dùng sáng nay (1/4) đã tỏ ra bức xúc vì mạng MobiFone gặp sự cố, không thể gọi điện hay truy cập 3G được.

Sáng nay, MobiFone bất ngờ rớt mạng toàn hệ thống
Sang nay, MobiFone bat ngo rot mang toan he thong
 Ảnh minh họa: Giaoduc.net.
Chị Thanh Huyền ở Vĩnh Tuy, Hà Nội – chủ thuê bao số điện thoại 0904159XXX cho biết, sáng nay (1/4), chị bị nhỡ một cú điện thoại gọi đến. Biết có việc gấp, chị bốc máy gọi lại cho số điện thoại vừa liên lạc song máy không thể kết nối mà thông báo lại là hệ thống đang bị lỗi. Chị Huyền liên tiếp gọi cho các thuê bao khác, thậm chí cả tổng đài của MobiFone để hỏi về sự cố này cũng không thể liên lạc được. Đoán mạng MobiFone gặp sự cố, không gọi điện thoại được, chị Huyền truy cập vào 3G để giải quyết công việc song một lần nữa chị phải thất vọng vì thuê bao của chị cũng không thể truy cập 3G. “Tôi đã không thể giải quyết kịp thời công việc của mình trong sáng nay vì mạng MobiFone bị lỗi. Mà sự cố này không phải chỉ diễn ra chốc lát, tôi đã chờ rất lâu mới liên lạc được với tổng đài nhà mạng và được biết nhà mạng đang nâng cấp, bảo trì hệ thống. Tuy nhiên, tại sao không làm công việc này vào thời điểm thuận tiện hơn, như ban đêm chẳng hạn? Tôi tin chắc sẽ rất nhiều người lỡ việc vì sự cố sáng nay của MobiFone”, chị Huyền bức xúc nói.

Ông Lê Nam Trà rời Chủ tịch HĐTV MobiFone về văn phòng Bộ TT&TT

(Kiến Thức) - Bộ TT&TT đã công bố quyết định điều chuyển Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone Lê Nam Trà về công tác tại Văn phòng Bộ TT&TT từ ngày 6/6/2017.

Ông Lê Nam Trà rời Chủ tịch HĐTV MobiFone về văn phòng Bộ TT&TT
Thông tin từ Bộ Thông tin & Truyền thông (Bộ TT&TT) cho biết, chiều ngày 7/6/2017, Bộ TT&TT đã công bố quyết định điều chuyển Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty MobiFone Lê Nam Trà về công tác tại Văn phòng Bộ TT&TT.
Theo đó, Bộ TT&TT đã công bố quyết định điều chuyển Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone Lê Nam Trà về công tác tại Văn phòng Bộ TT&TT từ ngày 6/6/2017.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Nam giới ăn gì bổ tinh hoàn?

Nam giới ăn gì bổ tinh hoàn?

Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh không chỉ giúp cải thiện sức khỏe toàn diện mà còn nâng cao chức năng tinh hoàn, hỗ trợ quá trình sinh tinh và sản xuất hormone sinh dục.