Hai "lão làng" xe hơi hợp lực chống lại Google và Apple

(Kiến Thức) - Toyota và Ford sẽ bắt tay nhau lại để tránh phải lệ thuộc vào các hệ thống kiểm soát bảng điều khiển đến từ Google và Apple – Android Auto và CarPlay.

Nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới Toyota sẽ nghiên cứu và tiến tới làm việc với Ford về việc tích hợp các ứng dụng smartphone vào các sản phẩm mới của cả 2 hãng. 

Ford cho biết công nghệ SmartDeviceLink của họ cho phép các công ty sản xuất ứng dụng như Pandora phát triển nên một ứng dụng có thể sử dụng chung cho nhiều hệ thống thông tin giải trí khác nhau. Đồng thời, SmartDeviceLink còn cho phép các nhà sản xuất ô tô tự kiểm soát thiết kế bảng điều khiển của họ.

Hai
Toyota và Ford sẽ bắt tay nhau lại, để tránh phải lệ thuộc vào các hệ thống kiểm soát bảng điều khiển đến từ Google và Apple . 

Việc hợp tác giữa 2 ông lớn Ford và Toyota cho thấy cả 2 đang rất thận trọng trước những mối đe dọa đến từ CarPlay của Apple và Android Auto của Google. Các bài đánh giá và nghiên cứu trước đây của các chuyên gia trong ngành công nghệ ôtô cho thấy nhiều khả năng 2 hệ điều hành này sẽ trở thành “kẻ độc tài” trong tương lai khi thống trị hoàn toàn hệ thống giải trí và định vị trên các mẫu xe hơi sắp tới.

Theo dự đoán của IHS, đến năm 2020 sẽ có khoảng 31 triệu xe sử dụng CarPlay và 37 triệu xe sử dụng Android Auto. Nếu tốc độ tăng trưởng nhanh chóng mặt như vậy xảy ra, rất có khả năng 2 hệ thống này sẽ trở thành tùy chọn mặc định cho xe hơi, giống như Bluetooth đã làm 10 năm trước.

Hai
 Theo dự đoán của IHS, đến năm 2020 sẽ có khoảng 31 triệu xe sử dụng CarPlay và 37 triệu xe sử dụng Android Auto. 

Thời gian gần đây, thiết kế cũng như tính năng của bảng điều khiển trong xe đã trở thành mối quan tâm rất lớn cho các nhà sản xuất khi họ đang muốn thu hút những khách hàng trẻ tuổi – những người rất coi trọng khả năng kết nối và tính tương tác trên những mẫu xe của mình.

Xe tự lái có thể phổ biến từ năm 2020 trở đi

(Kiến Thức) - Xe tự lái có thể hiện diện khắp nơi sớm hơn bạn tưởng. Theo các chuyên gia trong ngành, chúng sẽ trở nên phổ biến trong vòng 15 năm tới.

Xe tu lai co the pho bien tu nam 2020 tro di
 Xe tự lái có thể phổ biến trong 5 năm tới
Nhà nghiên cứu Raj Rajkumar - đồng chủ nhiệm một trung tâm nghiên cứu xe tự lái của hãng GM và Carnegie-Mellon, nói rằng có 2 hướng tiếp cận chính trong việc chế tạo xe tự lái.

Xe tự hành là chiêu trò của các ông lớn công nghệ?

(Kiến Thức) - Bill Gurley, thành viên ban quản trị Uber mới đây đã chia sẻ rằng công nghệ tự lái chỉ là chiêu trò của những ông lớn công nghệ.

Nhà đầu tư, đồng thời cũng là thành viên của ban quản trị Uber, công ty đang lên như diều gặp gió đã tỏ ra không tin tưởng vào công nghệ xe tự lái. Bill Gurley cho biết ông không hề nhận thấy tiềm năng của xe tự hành bởi vì ông không tin vào máy móc. Gurley cho biết chỉ cần một lỗi nhỏ cũng có thể dẫn tới sai lầm lớn nếu sử dụng xe tự lái, đặc biệt là khi đang vận hành ở tốc độ cao.

Xe tu hanh - Chieu tro cua cac ong lon cong nghe?
Nhà đầu tư, đồng thời cũng là thành viên của ban quản trị Uber. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới