Hãi hùng bên trong nhà vệ sinh trên tàu hỏa

Có thể nói ai từng đi tàu lửa cũng phải thốt lên hai từ “kinh hãi” khi chứng kiến các phòng vệ sinh dơ bẩn, mùi xú uế bốc lên nồng nặc khó chịu.

Hãi hùng bên trong nhà vệ sinh trên tàu hỏa
Trong cả 2 lộ trình từ TP HCM về quê ăn Tết và từ quê trở lại TP, tôi đều chọn phương tiện di chuyển là tàu lửa. Bởi lẽ, so với đi máy bay những ngày Tết, đi tàu có thể tiết kiệm được khoảng vài triệu đồng, so với đi xe khách thì an toàn hơn. Khoảng vài năm nay, ngành đường sắt đã có nhiều thay đổi khi đóng mới, trang bị toa xe ngày một khang trang, hiện đại hơn. Việc cung ứng phần ăn cũng được nâng cao khi tới mỗi bữa, khách được ăn những hộp cơm nóng hổi, các món được chế biến tinh tươm, sạch sẽ, giá cả hợp lý. Chuyện người bán hàng rong lên tàu mời mọc, làm phiền khách cũng đã được hạn chế tối đa nên an ninh được bảo đảm hơn... Những đổi mới của ngành đường sắt rất đáng ghi nhận.
Hai hung ben trong nha ve sinh tren tau hoa
Ảnh minh họa. 
Tuy nhiên, song hành trên vài chuyến tàu Bắc - Nam, tôi thấy còn những điều bất cập khiến đa số hành khách không hài lòng. Một trong các vấn đề đó là khu nhà vệ sinh trên mỗi toa xe.
Có thể nói không cảm tính rằng ai từng đi tàu lửa cũng phải thốt lên hai từ “kinh hãi” khi chứng kiến các phòng vệ sinh dơ bẩn, mùi xú uế bốc lên nồng nặc khó chịu. Vẫn biết nhà vệ sinh công cộng khó tránh được sự dơ bẩn, nhất lại là trong điều kiện trên những chuyến tàu lưu động nhưng theo tôi, vấn đề này ngành đường sắt có thể khắc phục. Cứ khoảng 1-2 giờ, chỉ cần nhân viên thường xuyên quét dọn, tẩy rửa phòng vệ sinh - việc này chỉ mất khoảng 10 phút, không quá khó. Thực tế, sở dĩ các phòng vệ sinh trên tàu dơ bẩn đến kinh hãi là vì suốt cả hành trình của mỗi chuyến tàu dài tới 20-30 giờ, chúng không hề được dọn dẹp, tẩy rửa.
Không chỉ dơ bẩn, nặng mùi, các phòng vệ sinh còn quá nhỏ hẹp, chật chội, cửa lại kéo mở vào bên trong. Mỗi khi bước vào, khách chỉ còn cách trèo lên bệ xí mới có thể đóng, mở cửa. Với những hành khách thuộc dạng to con thì việc “giải quyết nỗi buồn” thật sự quá khó khăn. Đành rằng có được phòng vệ sinh chật hẹp như vậy trên mỗi toa xe là cả một sự cố gắng nhưng một khi đã làm cũng nên thiết kế rộng hơn một chút nữa để tạo thuận lợi cho hành khách.
Thiết nghĩ, để thu hút khách đi tàu, ngoài những cải tiến đã và đang thực hiện, ngành đường sắt nên lưu tâm đến việc xây dựng phòng vệ sinh đủ thoáng, sạch, tiện lợi. Vấn đề này tuy nhỏ nhưng góp phần tạo sự thuận lợi, thoải mái cho hành khách, qua đó thu hút được số đông người khi lựa chọn phương tiện di chuyển xa.

Bí thư xã bị tàu hỏa tông chết trên đường đi làm về

(Kiến Thức) - Trên đường đi làm về ngang qua đường sắt, ông Tuấn - Bí thư xã bị tàu hỏa tông chết do xe máy mắc kẹt ở đường ray.

Bí thư xã bị tàu hỏa tông chết trên đường đi làm về
Sáng 23/3, ông Nguyễn Văn Dũng – Chánh văn phòng huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, tối 22/3, ông Nguyễn Chính Tuấn (50 tuổi, Bí thư Đảng ủy xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc) đi làm công tác chuẩn bị cho công tác bầu cử tại chi bộ xóm về thì không may xảy ra tai nạn dẫn đến tử vong.
Nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra khi băng qua đường sắt không có rào chắn. Ảnh: Khánh Trung.
 Nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra khi băng qua đường sắt không có rào chắn. Ảnh: Khánh Trung.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 21h tối cùng ngày, khi đang trên đường trở về nhà, khi ông Tuấn băng qua đường sắt Bắc Nam đoạn qua xã Nghi Yên thì xe máy bị mắc kẹt ở giữa đường ray. Trong lúc đang loay hoay cố gắng đưa chiếc xe ra thì bị tàu hỏa đi đến và đâm phải.

Tàu hỏa đâm văng ô tô 30m, lái xe bị thương nặng

(Kiến Thức) - Thiếu quan sát khi băng qua đường sắt, ô tô bị tàu hỏa đâm văng khoảng 30m, lái ô tô bị thương được đưa đi cấp cứu ngay sau đó...

Tàu hỏa đâm văng ô tô 30m, lái xe bị thương nặng
Vào khoảng 15h30 ngày 14/7, khi lưu thông qua nút giao giữa đường nối QL 5 vào xã Tân Tiến (huyện An Dương, TP Hải Phòng) với đường sắt, do thiếu quan sát, ô tô con BKS 15A 22165 đã bị tàu hỏa đang lưu thông hướng Hải Phòng – Hà Nội tông phải.
Tau hoa dam vang o to 30m, lai xe bi thuong nang
 Chiếc xe bị hư hỏng nặng sau khi bị tàu hỏa đâm văng.

Thương tâm bé trai 2 tuổi bị tàu hỏa đâm tử vong

Vụ tai nạn bé trai hai tuổi bị tàu hỏa đâm xảy ra khoảng 17h5 chiều nay (1/9), trên đường sắt Bắc - Nam thuộc địa phận xã Hương Trạch (Hà Tĩnh).

Thương tâm bé trai 2 tuổi bị tàu hỏa đâm tử vong
Thuong tam be trai 2 tuoi bi tau hoa dam tu vong

Người thân đau xót khi bé trai hai tuổi bị tàu hỏa đâm.

Thời gian trên, bé Cao Gia Bảo (SN 2015), con trai anh Cao Sỹ Hòa (trú tại xóm Tân Hương, xã Hương Trach, Hương Khê) khi đến chơi tại nhà bà ngoại ở cùng xóm đã chạy ra cạnh tuyến đường sắt Bắc - Nam cách đó chừng 30m và bị tàu hỏa đâm, kéo lê khoảng 200m.

Đọc nhiều nhất

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

(Kiến Thức) - Đến thời điểm này đã có 15 tỉnh, thành thay đổi nhân sự bí thư. Trong đó, có một ủy viên Bộ Chính trị, 8 ủy viên TƯ, 5 ủy viên dự khuyết. Đây là những nhân tố được Bộ Chính trị đặt niềm tin sẽ hạt nhân mang lại những thành tựu kinh tế, xã hội cho các địa phương.
Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

(Kiến Thức) - Những năm qua, hiện tượng giang hồ mạng nổi lên với nhiều hoạt động nhức nhối, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và tư tưởng một bộ phận giới trẻ. Điều đáng nói, loạt giang hồ đình đám trên mạng xã hội này lại có hồi kết chẳng như mơ.

Tin mới

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Bộ Công Thương đề xuất cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt còn 5 bậc thay vì 6 bậc. Bậc giá điện cao nhất có thể lên tới hơn 3.700 đồng/kWh, cao hơn so với mức cao nhất trong biểu giá hiện hành.