Hải Dương: Lái xe quá tải còn chống đối lực lượng chức năng
(Kiến Thức) - Chở xe quá tải khi bị cán bộ Trạm Kiểm tra tải trọng xe yêu cầu dừng xe để kiểm tra, lái xe đã chống đối bỏ chạy, sau đó cố thủ trong cabin.
Hải Ninh
Vào khoảng 11h ngày 1/12, Trạm Kiểm tra tải trọng xe, Sở Giao thông vận tải tỉnh Hải Dương phát hiện xe ô tô 34C - 090.75 trên quốc lộ 5 đoạn qua phường Ái Quốc (TP Hải Dương) có dấu hiệu vi phạm.
Đáng chú ý, lái xe ô tô 34C - 090.75 Lê Đại Nghĩa (sinh năm 1977, phường Tân Dân, Kinh Môn) không chấp hành hiệu lệnh dừng xe mà lái xe bỏ chạy.
Chở xe quá tải khi bị cán bộ Trạm Kiểm tra tải trọng xe yêu cầu dừng xe để kiểm tra, lái xe đã chống đối bỏ chạy, sau đó cố thủ trong cabin.
Ngay lập tức các cán bộ tại Trạm Kiểm tra tải trọng xe đã tổ chức truy bắt. Đến ngã ba Tam Giang (TP Hải Dương), lái xe dừng xe nhưng khoá cửa ngồi trong cabin, không chịu xuất trình giấy tờ, khoảng 20 phút sau mới chịu đưa xe về trạm để làm việc. Kết quả kiểm tra, xe ô tô 34C - 090.75 chở quá tải trọng trên 50%.
Cơ quan chức năng đã xử phạt lái xe 12 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng; phạt chủ xe là anh Phạm Văn Khâm (xã Lê Lợi, TP Chí Linh) 30 triệu đồng, tước phù hiệu kinh doanh vận tải 2 tháng vì giao phương tiện cho người làm công, người đại diện điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ.
>>> Mời độc giả xem thêm video Tạm giữ xe ô tô hết hạn kiểm định, lái xe chống đối CSGT
(Kiến Thức) - Tổng cục đường bộ Việt Nam tiếp nhận hệ thống cân tải trọng điện tử tự động do Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ. Hệ thống này được lắp đặt tại km78+770 Quốc lộ 5 thuộc Hải Phòng.
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, hệ thống đường bộ đang xuống cấp do sự phát triển của phương tiện và xe chở quá tải.
Hệ thống cân tự động này sẽ được thí điểm 6 tháng trên quốc lộ 5, sau đó Tổng cục sẽ tổng kết đánh giá và báo cáo Bộ Giao thông để áp dụng đại trà.
Tổng cục Đường bộ VN cho biết, đây là hệ thống cân tải trọng hiện đại nhất Việt Nam, được thiết kế tự động hóa theo công nghệ cân trọng tải của Nhật Bản.
Hệ thống cân có thiết bị cảm biến đặt dưới mặt đường và có camera tự động chụp lại biển số của xe đi qua, đọc ra 15 thông tin như: tên chủ xe, khối lượng xe, khối lượng hàng hóa được phép chở, kích thước thành thùng... Hệ thống sẽ tự động tính toán xe này có vi phạm tải trọng không? Vi phạm mức độ như thế nào?
Cân điện tử này có thể cân xe dừng hoặc di chuyển ở vận tốc đến 80 km/h. Phiếu cân được in ra chỉ trong khoảng 3-10 giây. Điều này sẽ giúp lượng chức năng nhanh chóng ra quyết định xử phạt tại chỗ hoặc phạt "nguội".
Đại diện Tổng cục Đường bộ đánh giá, hầu hết mã cân này có sai số bằng 0, sai số lớn nhất khoảng 5-6%, trong khi quy định đăng kiểm cho phép đến 10%. Các loại cân tải trọng hiện nay vẫn cần 3-5 thanh tra viên đọc thông số và tiến hành đo đạc kích thước thùng xe. Song với loại cân điện tử loại mới chỉ cần một người giám sát.
Như vậy, nếu dựa trên những thông số kỹ thuật của hệ thống cân tải trọng điện tử tự động thì theo nhận định của các chuyên gia giao thông, xe quá tải sẽ "hết cửa sống" trên Quốc lộ 5. Tuy nhiên, yếu tố con người vẫn là quan trọng và quyết định. Nếu các cơ quan quản lý không cương quyết, cứng rắn thì hệ thống cân tải trọng điện tử tự động có hiện đại thế nào đi chăng nữa cũng đều do con người điều khiển.
Đường Quốc lộ 5 có nhiều xe quá tải chạy liên tục nên xuống cấp trầm trọng, thường xuyên phải sửa chữa.
CSGT Đồng Nai bị tố bảo kê xe quá tải: 'Người dân an tâm vấn đề này, tất cả phải được xử lý'
(Kiến Thức) - Lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai khẳng định sẽ xử lý nghiêm 2 lãnh đạo Đội CSGT bị tố 'bảo kê xe quá tải' nếu có sai phạm.
Chiều 6/12, Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức buổi gặp gỡ báo chí cung cấp thông tin liên quan vụ 2 lãnh đạo Đội CSGT thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an tỉnh Đồng Nai bị cấp dưới tố cáo 'bảo kê xe quá tải'.
Tại buổi gặp gỡ báo chí, Đại tá Nguyễn Văn Thọ - Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Đồng Nai khẳng định, Công an tỉnh này kiên quyết xử lý nghiêm nếu cán bộ có sai phạm.
Gốc gỗ sưa có đường kính gốc khoảng 1m, chiều rộng của rễ ở gốc 2,5m và nặng hơn 2,1 tấn được người dân phát hiện tại khu vực suối Khe Tróoc (Quảng Bình).
Cây thị có tuổi đời khoảng 700 năm tuổi nằm trong khuôn viên trụ sở của hạt ở khu phố 1, thị trấn Yên Cát (huyện Như Xuân, Thanh Hóa) được công nhận là di sản Việt Nam vào năm 2022.
Bộ bàn ghế gỗ sưa từng thuộc sở hữu của đại gia Minh Sâm ở Bắc Ninh được định giá 100 tỷ đồng không chỉ là một món đồ nội thất mà còn là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, mang đậm dấu ấn thời gian.
Bánh da lợn có một lớp màu vàng nhạt làm bằng đậu xanh, một lớp màu xanh lá cây bằng lá dứa, các lớp còn lại được tùy biến theo sở thích và khẩu vị mỗi vùng.
Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Dưa hấu Densuke chỉ trồng được ở phía bắc Hokkaido (Nhật Bản) có màu đen bóng, có phần thịt quả giòn, độ ngọt cao hơn các giống dưa hấu khác và ít hạt hơn.
Năm nay, trại của anh Giang Lê Hân ở Đông Tảo, huyện Khoái Châu (Hưng Yên) đang tất bật đón khách từ Đài Loan, Nhật Bản bay sang mua gà Đông Tảo làm quà biếu Tết đối tác ở Việt Nam.
Theo báo cáo tài chính quý 4/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (HNX: NDN) ghi nhận doanh thu đạt 7,89 tỷ đồng, giảm 88,2% so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận gộp thu hẹp từ 51,1%, về còn 41,8%.
Ngôi nhà nằm ẩn mình trên khu đất rộng 1.35 mẫu Anh trong khu phố La Rancheria của Thung lũng Carmel với lối xây dựng nguyên khối, thiết kế mái dốc độc đáo mang đến một nơi nghỉ dưỡng yên tĩnh, thanh bình.
Ngôi nhà được xây ở vùng Đông Nam Bộ với thời tiết nắng nóng đặc trưng nên trong quá trình thiết kế, các giải pháp chống nóng và thông gió được đặt lên hàng đầu.
GLS bị phạt 85 triệu đồng do không duy trì hệ thống kiểm soát nội bộ. Công ty không bố trí nhân sự làm việc tại bộ phận kiểm soát nội bộ và không duy trì hoạt động kiểm soát nội bộ.
Công ty CP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (HoSE: CII) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2024 với doanh thu thuần trong quý đạt 757 tỷ đồng, lợi nhuận gộp giảm xuống còn 389 tỷ đồng.