Hai đoàn tàu suýt tông nhau do trực ban ngủ quên ở Bình Thuận

Nhân viên trực ban ngủ quên khiến tàu SE1 chở 400 hành khách suýt đâm vào đoàn tàu khách SQN2 tại ga Suối Vận (Bình Thuận).

Hai đoàn tàu suýt tông nhau do trực ban ngủ quên ở Bình Thuận
Theo báo cáo của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, vào hồi 1h36 ngày 14/7, tàu khách SQN2 chạy hướng Sài Gòn - Quy Nhơn và đoàn tàu SE1 chạy hướng Hà Nội - Sài Gòn suýt tông nhau tại ga Suối Vận, Bình Thuận.
Dù trực ban chạy tàu ga Suối Vận đã đón tàu SQN 2 vào đường ray số 2, nhưng nhân viên gác chắn vẫn mở tín hiệu cho phép cho tàu SE1 về ga trên đường ray này. Rất may lái tàu SE1 đã phát hiện kịp thời và cho dừng tàu SE1 trước tàu SQN2 khoảng cách 80 m (tốc độ vào ga ở đường phụ là 15 km/h).
Hai doan tau suyt tong nhau do truc ban ngu quen o Binh Thuan
 Sự cố hai đoàn tàu ngược chiều cùng vào 1 đường ray là sự cố rất nghiêm trọng. Ảnh: Phước Tuần.
Sau khi phát hiện vụ việc, ga Suối Vận đã cho tàu SE1 lùi lại, dẫn sang đường số 3 để cho tàu SNQ2 chạy và lập biên bản vụ việc. Sự cố trên không gây thiệt hại về người và tài sản.
Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, nguyên nhân sự cố là trực ban chạy tàu ga không phổ biến kế hoạch tránh tàu cho nhân viên gác tàu, đồng thời lúc ngồi chờ đón tàu đã ngủ quên, không ra đứng ở vị trí đón tàu. Khi chuông báo, trực ban mới tỉnh giấc, vội vàng chạy ra mở tín hiệu theo phản xạ tự nhiên.
Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương tìm ra nguyên nhân và làm rõ trách nhiệm các cá nhân, đơn vị liên quan để xảy ra sự cố nói trên.
Bộ yêu cầu kiểm tra, rà soát toàn diện các quy trình tác nghiệp đón, tiễn tàu, quy trình phối hợp giữa nhân viên gác ghi và trực ban chạy tàu, nếu thấy bất cập thì sửa đổi, bổ sung cho phù hợp để không xảy ra sự cố tương tự, rút kinh nghiệm trong toàn ngành, báo cáo kết quả về bộ trước ngày 30/7.

Thời khắc tàu hoả lao đến vùng ngập nước nhiều người qua lại

(Kiến Thức) - Nhiều phương tiện đang bì bõm lội qua khu vực đường sắt bị ngập nước, bất ngờ ai cũng bàng hoàng khi nhân viên đường sắt la lớn “tránh ra, tàu về…”.

Thời khắc tàu hoả lao đến vùng ngập nước nhiều người qua lại
Nhân viên gác chắn Tô Ngọc Vân, kể lại thời khắc tàu hoả lao tới dù đường đã phong tỏa:

Đoàn tàu đường sắt trên cao sắp lắp đặt ở Hà Nội có gì độc?

(Kiến Thức) - Đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đầu tiên sắp được lắp ráp lên ray thuộc tuyến đường sắt trên cao Hà Nội có những ưu điểm, thông số kĩ thuật như thế nào?

Đoàn tàu đường sắt trên cao sắp lắp đặt ở Hà Nội có gì độc?
Doan tau duong sat tren cao sap lap dat o Ha Noi co gi doc?
Rạng sáng 19/2, đoàn tàu đầu tiên trong tổng số 13 đoàn tàu tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã về đến Hà Nội chuẩn bị lắp ráp lên đường ray, khu vực nhà ga La Khê (Hà Đông, Hà Nội). Ảnh: Báo tin tức. 
Doan tau duong sat tren cao sap lap dat o Ha Noi co gi doc?-Hinh-2
Nhà ga La Khê (Hà Đông) là nhà ga đã được hoàn thiện để đưa các đoàn tàu đầu tiên lên ray. Dự kiến, mỗi toa tàu được chuẩn bị đưa lên ray tới khi hoàn chỉnh trên hệ thống sẽ mất khoảng 1 tiếng 15 phút. Ảnh: Dân Việt.
Doan tau duong sat tren cao sap lap dat o Ha Noi co gi doc?-Hinh-3
Cẩu bánh siêu trường siêu trọng sẽ thực hiện nhiệm vụ nâng các toa tàu lên ray đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội). Ảnh: Báo tin tức.
Doan tau duong sat tren cao sap lap dat o Ha Noi co gi doc?-Hinh-4
Quá trình đưa đoàn tàu lên hệ thống ray do Tổng thầu và thầu phụ chịu trách nhiệm cả về chi phí và phương án kỹ thuật. Ảnh tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhìn từ trên cao. Ảnh: Zing.
Doan tau duong sat tren cao sap lap dat o Ha Noi co gi doc?-Hinh-5
Dự kiến đến tháng 7, tuyến đường sắt trên cao sẽ đóng điện. Đến tháng 9, tuyến đầu tiên của Hà Nội chạy thử liên động. Thời gian chạy thử 3-6 tháng. Ảnh: Báo tin tức. 

Ảnh: Người dân ra phố xem cẩu lắp toa tàu đường sắt trên cao

Mỗi đầu máy trên toa tàu đường sắt trên cao khoảng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m, riêng toa chở khách nặng 32 tấn được lắp đặt các toa.

Ảnh: Người dân ra phố xem cẩu lắp toa tàu đường sắt trên cao
Anh: Nguoi dan ra pho xem cau lap toa tau duong sat tren cao
 22h30 tại khu vực ga La Khê (quận Hà Đông, Hà Nội), hai máy cẩu cỡ nhỏ và một chiếc cẩu cỡ lớn (cao 40 m) sớm được điều động đến chuẩn bị lắp đặt các toa tàu đường sắt trên cao.

Đọc nhiều nhất

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

(Kiến Thức) - Đến thời điểm này đã có 15 tỉnh, thành thay đổi nhân sự bí thư. Trong đó, có một ủy viên Bộ Chính trị, 8 ủy viên TƯ, 5 ủy viên dự khuyết. Đây là những nhân tố được Bộ Chính trị đặt niềm tin sẽ hạt nhân mang lại những thành tựu kinh tế, xã hội cho các địa phương.
Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

(Kiến Thức) - Những năm qua, hiện tượng giang hồ mạng nổi lên với nhiều hoạt động nhức nhối, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và tư tưởng một bộ phận giới trẻ. Điều đáng nói, loạt giang hồ đình đám trên mạng xã hội này lại có hồi kết chẳng như mơ.

Tin mới

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Bộ Công Thương đề xuất cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt còn 5 bậc thay vì 6 bậc. Bậc giá điện cao nhất có thể lên tới hơn 3.700 đồng/kWh, cao hơn so với mức cao nhất trong biểu giá hiện hành.