HAH dự kiến nâng cổ tức năm 2021 từ 15% lên 50%

(Vietnamdaily) - CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) đề xuất nâng mức cổ tức năm 2021 từ 15% lên 50%, trong đó cổ tức sẽ được trả 10% bằng tiền mặt và 40% bằng cổ phiếu.

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 20202, HAH lên kế hoạch tổng doanh thu mục tiêu năm nay đạt 2.387 tỷ đồng, tăng 19% so với mức thực hiện năm 2021. Lợi nhuận sau thuế kỳ vọng đạt 550 tỷ đồng, tương đương tăng trưởng ở mức 23%.

Theo HAH, do diễn biến chiến tranh tại Ukraine đang ngày càng leo thang dẫn đến giá dầu trên toàn thế giới bị đẩy lên cao, do đó ban lãnh đạo công ty sẽ thường xuyên xác lập lại việc sử dụng tàu cũng như điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp so với tình hình chung.

Về đầu tư, HAH dự kiến tiếp tục đầu tư mua 2 tàu cũ và đầu tư đóng mới tàu container giai đoạn năm 2021-2024 (đóng mới 3 loại 1.800 TEU và 2 loại từ 1.800-4.500 TEU).

Công ty cho biết sẽ tiếp tục thực hiện dự án đầu tư cảng, Depot tại khu vực Cái Mép (300 tỷ đồng); đầu tư nâng cấp mặt bãi cảng Hải An và hệ thống thoát nước (80 tỷ đồng); cùng với đó tiếp tục tìm kiếm cơ hội để đầu tư cơ sở hạ tầng cho lĩnh vực dịch vụ Logistics ở các khu vực khác như miền Trung và đồng bằng sông Cửu Long.

HAH du kien nang co tuc nam 2021 tu 15% len 50%
 

Đáng chú ý, HAH đề xuất nâng mức cổ tức năm 2021 từ 15% lên 50%, trong đó cổ tức sẽ được trả 10% bằng tiền mặt và 40% bằng cổ phiếu.

Công ty dự kiến phát hành thêm hơn 19,5 triệu cổ phiếu mới để trả cổ tức, nguồn vốn thực hiện lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến cuối năm 2021. Với tỷ lệ phát hành 40%, mỗi cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ được nhận 40 cổ phiếu mới.

Số lượng cổ phiếu trên sẽ không bị hạn chế chuyển nhượng. Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2022, sau khi được ĐHCĐ của HAH thông qua và được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Về kế hoạch cổ tức năm 2022, HAH trình cổ đông phương án phân phối lợi nhuận với tỷ lệ 10% bằng tiền mặt và 20% bằng cổ phiếu.

Ngoài ra, công ty cũng dự kiến tiếp tục thực hiện phát hành cổ phiếu cho người lao động (ESOP) với tỷ lệ 3%, tương đương số lượng hơn 2 triệu đơn vị, giá phát hành bằng mệnh giá. Phương án này dự kiến thực hiện sau khi HAH phát hành cổ phiếu để trả cổ tức.

HAH báo lãi kỷ lục 203 tỷ đồng trong quý 4/2021

(Vietnamdaily) - Nguyên nhân khiến lợi nhuận của HAH tăng mạnh trong năm nay là giá cho thuế tàu tăng; sản lượng vận tải tăng cùng với giá cước tăng khiến lợi nhuận từ đội tàu tăng mạnh.

CTCP Vận tải và xếp dỡ Hải An (HAH) ghi nhận doanh thu trong quý 4/2021 đạt 671 tỷ đồng, tăng 85% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp ở mức 337 tỷ đồng, tăng 316% so cùng kỳ.

Doanh thu từ hoạt động tài chính của HAH cũng đã tăng 8 tỷ trong quý này. Bên cạnh đó, HAH còn lãi hơn 9 tỷ từ các công ty liên doanh liên kết.

HAH đề kế hoạch lãi tăng 23% lên 550 tỷ đồng năm 2022

(Vietnamdaily) - Tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất mà HAH đề ra lần lượt là gần 2.388 tỷ đồng và 550 tỷ đồng, tăng hơn 22% và 23% so với kết quả lũy kế 2021.

Trong Báo cáo thường niên mới đây, CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) kỳ vọng vào kết quả của năm 2022 khi kế hoạch lợi nhuận đề ra có mức tăng trưởng hơn 23%.

HAH dự kiến tổng sản lượng khai thác trong năm 2022 là 948.000 TEU, trong đó khai thác cảng là 411.000 TEU; khai thác tàu là 395.000 TEU; sản lượng Depot là 142.000 TEU.

Tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đề ra lần lượt là gần 2.388 tỷ đồng và 550 tỷ đồng, tăng hơn 22% và 23% so với kết quả lũy kế 2021.

HAH de ke hoach lai tang 23% len 550 ty dong nam 2022
 

Trong quý cuối năm 2021, công ty báo lãi trước thuế đạt 324 tỷ trước thuế, trong đó lãi sau thuế đạt 203 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần cùng kỳ năm trước, là mức lãi kỷ lục trong quý của doanh nghiệp.

Phía doanh nghiệp giải thích nguyên nhân khiến lợi nhuận của công ty tăng mạnh trong năm nay là giá cho thuế tàu tăng; sản lượng vận tải tăng cùng với giá cước tăng khiến lợi nhuận từ đội tàu tăng mạnh; sản lượng hoạt động khai thác cảng và depot cũng tăng; lợi nhuận từ công ty liên kết tăng.

Lũy kế cả năm, doanh thu của HAH là 1.955 tỷ đồng, tăng 64% và lợi nhuận ròng là 446 tỷ, tăng 223% so với năm 2020.

Trong năm 2022, HAH dự định mua thêm 2 tàu container đã qua sử dụng loại 1.600-1.700 TEU; đóng mới từ 2-3 tàu container 1.800 TEU loại “SDARI Bangkok Mark IV”.

Ngoài ra, Công ty sẽ tiếp tục thực hiện dự án đầu tư cảng. depot tại khu vực Hồ Chí Minh, Vũng Tàu và miền Trung khi có cơ hội, đồng thời đầu tư nâng cấp mặt bãi cảng Hải An và hệ thống thoát nước.

Chứng khoán thực chiến: Cổ phiếu ngành dầu khí tại sao tốt nhất 2022?

(Vietnamdaily) - Dầu khí là dòng đã tích lũy suốt 2 năm nay chưa có sóng tăng. Cho nên vùng giá mua cực kỳ an toàn, các dòng khác đều đã tăng 5-10 lần thì nguy cơ vào đúng đỉnh cao.

Nguyên nhân dòng dầu khí tích lũy do giá dầu bị trượt xuống 45USD/thùng thậm chí thấp hơn cách đây 1-2 năm. Đây là ngưỡng giá mà các doanh nghiệp (DN) dầu không có lãi nếu đưa vào khai thác dầu.

PVD cũng không dám khoan mỏ mới vì khoan là lỗ… Các DN dịch vụ dầu khí khác tương ứng cũng sẽ ảnh hưởng. Nhưng đấy là câu chuyện của dầu khí khi giá dầu Brent ở 45USD.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Biwase báo lãi ‘đi lùi’ 10% trong tháng 1

Biwase báo lãi ‘đi lùi’ 10% trong tháng 1

(Vietnamdaily) - Tháng 1/2025, Biwase ghi nhận tổng doanh thu đạt 228 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ. Ngược chiều, lợi nhuận sau thuế ghi nhận giảm 10,4% đạt 60 tỷ đồng.
ITA đang kiện HoSE ra tòa án quốc tế

ITA đang kiện HoSE ra tòa án quốc tế

(Vietnamdaily) - Tân Tạo cho rằng các quyết định của HoSE và UBCKNN đã gây ra tác động tiêu cực nghiêm trọng đến công ty. Trước những thiệt hại này, Tân Tạo cho biết đang khởi kiện vụ việc này ra Tòa án Quốc tế.