Hà Nội dự trữ diện tích làm đường sắt dọc Vành đai 4

TP Hà Nội đặt mục tiêu đến tháng 6/2023 bàn giao 70% mặt bằng làm đường Vành đai 4, trong đó có cả diện tích dự trữ làm đường sắt.

Hà Nội dự trữ diện tích làm đường sắt dọc Vành đai 4

Tuyến đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô dài 112,8km đi qua Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, với tổng mức đầu tư hơn 85 nghìn tỷ đồng. Trong đó, đoạn đường đi qua Hà Nội dài 58,2km, qua Bắc Ninh dài 35,3km, qua Hưng Yên dài 19,3km.

Tổng diện tích đất cần thu hồi để triển khai dự án là 1.341ha. Trong đó, Hà Nội cần thu hồi khoảng 741ha, Bắc Ninh cần khoảng 326ha, Hưng Yên 274ha.

Tính đến cuối tháng 11, TP Hà Nội đã tổ chức cắm mốc giải phóng mặt bằng (GPMB) được gần 40km đường Vành đai 4 trên địa bàn 7 quận, huyện. Cùng đó, Hà Nội đã chỉ đạo các quận, huyện lập, thẩm định, phê duyệt các dự án đầu tư xây dựng khu tái định cư.

Ha Noi du tru dien tich lam duong sat doc Vanh dai 4

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng trao đổi về tình hình triển khai dự án đường Vành đai 4. Ảnh: Viết Thành.

Cụ thể, UBND TP Hà Nội yêu cầu các quận, huyện phấn đấu bàn giao 70% mặt bằng của tuyến đường trước ngày 30/6/2023 và cơ bản bàn giao phần mặt bằng còn lại trên địa bàn từng quận huyện trước ngày 31/12/2023.

TP Hà Nội dự kiến, trong quý IV năm 2022, sẽ giải ngân được khoảng 1.759 tỷ đồng cho công tác bồi thường hỗ trợ tái định cư.

Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô tạo không gian phát triển mới và giải quyết các vấn đề tồn tại của Thủ đô, khai thác tiềm năng sử dụng đất, xây dựng hệ thống đô thị bền vững, hiện đại.

Theo Bí thư Thành uỷ Hà Nội, đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội cho TP Hà Nội và các tỉnh thành trong khu vực.

Hà Nội đang tập trung GPMB để tuyến đường được khởi công trong năm 2023, hoàn thành năm 2026, đưa vào khai thác trong năm 2027.

Theo Bí thư Thành uỷ Hà Nội, mặc dù còn nhiều khó khăn, vướng mắc, song thành phố đã chủ động đề ra các biện pháp tháo gỡ. Nhờ đó, các phần việc liên quan đến GPMB đã và đang được triển khai đồng bộ.

Ha Noi du tru dien tich lam duong sat doc Vanh dai 4-Hinh-2

Tuyến đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô dài 112,8km, đi qua Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh.

Tuy nhiên, theo Bí thư Thành ủy khối lượng công tác GPMB dự án đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô rất lớn, trong đó nhiều phần việc khó khăn vẫn còn ở phía trước như di dời mồ mả, trụ sở cơ quan, trường học…

Bí thư Thành ủy cho biết, Ban chỉ đạo triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô xác định GPMB, tái định cư là khâu "trọng điểm của trọng điểm", phải đi trước.

Nhiệm vụ GPMB ưu tiên trước hết là phần đường Vành đai 4; GPMB diện tích dự trữ đường sắt hoặc địa điểm chưa rõ ràng cần xem xét cụ thể trên cơ sở đề xuất của tư vấn.

Ban Cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo các quận, huyện tập trung cao độ trong thời gian từ nay đến trước 23 tháng Chạp (Âm lịch) tuyên truyền, vận động di dời mồ mả nằm trong phạm vi GPMB trên địa bàn.

Quá trình thực hiện, các cơ quan, địa phương phải phối hợp chặt chẽ, trên tinh thần trách nhiệm cao.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội nhấn mạnh nhiệm vụ cho dự án đường Vành đai 4 tới đây còn rất nặng, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm cao của các sở, ngành, quận, huyện. Đặc biệt, UBND TP phải sâu sát, quyết liệt từng việc.

Đề xuất thưởng 180 tỷ dù đường bị lún cục bộ

Dù dự án đường trên cao bị lún cục bộ nhưng Ban quản lý dự án Thăng Long vẫn đề xuất thưởng 180 tỷ đồng cho nhà thầu.

Đề xuất thưởng 180 tỷ dù đường bị lún cục bộ

Hà Nội quyết hoàn thành đường Trường Chinh "cong mềm mại"

(Kiến Thức) - Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa nhấn mạnh quyết tâm xây dựng đường Vành đai II (đoạn Ngã tư Vọng - Ngã tư Sở) theo tiến độ kế hoạch đã phê duyệt.

Hà Nội quyết hoàn thành đường Trường Chinh "cong mềm mại"
Ông Dương Đức Tuấn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc TP Hà Nội trả lời báo chí.
Ông Dương Đức Tuấn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc TP Hà Nội trả lời báo chí.
Bức xúc trước câu trả lời này, ông Đào Ngọc Nghiêm - Phó chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Hà Nội đã lên tiếng trên một tờ báo: “Không thể nói là đường Trường Chinh cong mềm mại hay cong linh hoạt. Rõ ràng sự bẻ cong này đã là điều chỉnh, không thể ngụy biện như thế. Còn mục tiêu điều chỉnh là gì thì cần phải làm rõ”.

Sở GTVT TP.HCM “lùa” xe vào “đường chết” để thu phí?

(Kiến Thức) - Đường Vành đai phía Đông đang thi công xuất hiện đầy hố sâu nguy hiểm nhưng Sở GTVT TPHCM vẫn "lùa" xe vào, đơn vị quản lý thản nhiên thu phí.

Sở GTVT TP.HCM “lùa” xe vào “đường chết” để thu phí?
Theo thông báo số 1388/TB-SGTVT của Sở GTVT TP HCM, từ ngày 19/4, tuyến đường Vành đai phía Đông (từ cầu Phú Mỹ đến Liên tỉnh lộ 25B, vòng xoay Mỹ Thủy) phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 sẽ được rào chắn một phần mặt đường để thi công Cải tạo, nâng cấp hoàn thiện mặt đường.
 Theo thông báo số 1388/TB-SGTVT của Sở GTVT TP HCM, từ ngày 19/4, tuyến đường Vành đai phía Đông (từ cầu Phú Mỹ đến Liên tỉnh lộ 25B, vòng xoay Mỹ Thủy) phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 sẽ được rào chắn một phần mặt đường để thi công Cải tạo, nâng cấp hoàn thiện mặt đường. 

Đọc nhiều nhất

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

(Kiến Thức) - Đến thời điểm này đã có 15 tỉnh, thành thay đổi nhân sự bí thư. Trong đó, có một ủy viên Bộ Chính trị, 8 ủy viên TƯ, 5 ủy viên dự khuyết. Đây là những nhân tố được Bộ Chính trị đặt niềm tin sẽ hạt nhân mang lại những thành tựu kinh tế, xã hội cho các địa phương.
Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

(Kiến Thức) - Những năm qua, hiện tượng giang hồ mạng nổi lên với nhiều hoạt động nhức nhối, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và tư tưởng một bộ phận giới trẻ. Điều đáng nói, loạt giang hồ đình đám trên mạng xã hội này lại có hồi kết chẳng như mơ.

Tin mới

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Bộ Công Thương đề xuất cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt còn 5 bậc thay vì 6 bậc. Bậc giá điện cao nhất có thể lên tới hơn 3.700 đồng/kWh, cao hơn so với mức cao nhất trong biểu giá hiện hành.