Giá xe Toyota và Lexus tại Việt Nam tăng từ 57 triệu đồng

(Kiến Thức) - Tỷ giá USD tăng khiến "ông lớn" Toyota đồng loạt tăng giá bán lẻ xe Toyota và Lexus từ 1/10/2015, với mức tăng từ 22-225 triệu đồng tùy mẫu xe, thương hiệu.

Trong 2015, Toyota từng tăng giá xe một lần vào hồi tháng 5, với mức tăng dưới 30 triệu. Hãng xe Nhật tiếp tục thông báo đợt tăng giá thứ hai, bắt đầu từ 1/10 cho các mẫu xe của cả hai thương hiệu Toyota và Lexus.

Theo đó, ở dòng Toyota, chỉ có Hilux, Land Cruiser và Prado giữ nguyên giá như hiện tại, còn lại đều tăng giá. Trong đó tùy từng phiên bản, Camry tăng nhiều nhất 55 triệu, Fortuner tăng nhiều nhất 57 triệu Altis tới 38 triệu và Innova cũng là 34 triệu, Vios tăng 25 triệu.

Cả 5 mẫu xe kể trên đều là những mẫu xe lắp ráp trong nước và cũng đều đặn góp mặt trong danh sách 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt hàng tháng.

Gia xe Toyota va Lexus tai Viet Nam tang tu 57 trieu dong
Toyota đồng loạt tăng giá bán lẻ xe Toyota, Lexus từ 1/10/2015. 

Ở thương hiệu xe sang Lexus, Toyota tăng giá 4 trong tổng số 8 sản phẩm bán tại Việt Nam. Cụ thể, LS460 tăng 225 triệu, ES350 tăng 175 triệu, GX460 tăng 153 triệu và chiếc crossover cỡ nhỏ mới NX200t cũng tăng tới 72 triệu.

Lý giải cho nguyên nhân tăng giá, Toyota cho biết do việc điều chỉnh tăng tỷ giá của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam lên 1%, nới biên độ tỷ giá lên 3% nên ảnh hưởng tới chi phí của hãng, vì thế phải bù trừ bằng cách tăng giá.

Trong khi đó cũng nguyên nhân này, đối thủ lớn nhất của Toyota là Trường Hải (Thaco) lại giảm giá hàng loạt với lý giải chia sẻ khó khăn với thị trường. Các chuyên gia đánh giá đây là con bài cạnh tranh nhằm chiếm cảm tình từ khách hàng.

Gia xe Toyota va Lexus tai Viet Nam tang tu 57 trieu dong-Hinh-2
 Bảng giá bán lẻ mới của các mẫu xe Toyota:
Gia xe Toyota va Lexus tai Viet Nam tang tu 57 trieu dong-Hinh-3
 Bảng giá bán lẻ mới của các mẫu xe Lexus:

Vụ Toyota ngừng sản xuất ôtô tại VN: “Đang chờ chính sách“

(Kiến Thức) - Theo TGĐ Toyota Việt Nam, TMV đang cân nhắc ngưng sản xuất ôtô tại VN hay nhập khẩu hoàn toàn để hưởng lợi từ lộ trình giảm thuế từ ASEAN.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên về việc Toyota có tiếp tục lắp ráp xe hơi tại Việt Nam hay sẽ ngừng sản xuất và chuyển sang nhập khẩu khi thuế suất nhập khẩu xe cắt giảm về 0% vào năm 2018, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam (TMV) Yoshihisa Maruta cho biết, công ty đang cân nhắc ngưng sản xuất ôtô tại Việt Nam hay nhập khẩu hoàn toàn để hưởng lợi từ lộ trình giảm thuế từ ASEAN.
Vu Toyota ngung san xuat oto tai VN:
Toyota Việt Nam cũng như các nhà sản xuất khác đang hy vọng và trông chờ vào những chính sách cụ thể.
Theo ông Maruta, ngành sản xuất xe hơi rất quan trọng với Việt Nam nhưng khó nhất là lịch sử ngành xe hơi của Việt Nam quá ngắn và hầu như chưa có sự phát triển gì đáng kể, trong đó đặc biệt là sản xuất linh kiện phụ tùng. Chỉ khi các nhà sản xuất tập hợp được các nhà sản xuất linh kiện nội địa thì mới giảm được giá xe. Bên cạnh đó, VAMA, TMV cũng như các nhà sản xuất khác cũng phải đối mặt với vấn đề tương tự, sắp phải quyết định tiếp tục sản xuất hay chuyển sang nhập khẩu.
Ông Maruta cũng cho biết, trung bình để sản xuất một mẫu xe thì cần thời gian chuẩn bị 3 năm nên quyết định đưa ra vào thời điểm này sẽ quyết định đến bức tranh chung của thị trường ôtô Việt Nam vào năm 2018. Vì thế, Toyota Việt Nam cũng như các nhà sản xuất khác đang hy vọng và trông chờ vào những chính sách cụ thể để chiến lược tổng thể về phát triển công nghiệp ôtô đến năm 2020, tầm nhìn 2030 đã được được Chính phủ thông qua năm ngoái.
"Nếu Chính phủ không có chính sách hỗ trợ cụ thể, dựa trên chiến lược tổng thể về phát triển công nghiệp ôtô đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 được công bố trong năm nay, các doanh nghiệp sẽ chuyển sang nhập khẩu thay vì nhập khẩu linh kiện về lắp ráp. Còn về việc Toyota có tiếp tục sản xuất hay không chúng tôi cần đợi chính sách cụ thể được ban hành dựa trên chiến lược tổng thể đó. Nếu các cơ quan chức năng không có động thái cụ thể thì tất cả các nhà sản xuất trong nước sẽ gặp khó khăn", ông Maruta cho biết thêm.
Vào cuối năm 2014, Bộ Tài chính đã công bố Thông tư số 165/2014/TT-BTC ban hành ngày 14/11/2014 và có hiệu lực từ 1/1/2015 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc ban hành Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN giai đoạn 2015-2018.
Theo đó, khoảng hơn 90% trong tổng số gần 10.000 nhóm mặt hàng thuộc diện được áp dụng mức thuế nhập khẩu 0% từ khu vực ASEAN ngay từ năm 2015. Còn lại 7% nhóm mặt hàng còn lại thuộc diện linh hoạt, được áp dụng mức thuế nhập khẩu giảm có lộ trình xuống 0% vào năm 2018, trong đó có thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc.

Toyota Camry 2015 “chào sân” Việt Nam

(Kiến Thức) - Ngày hôm nay tại Hà Nội, Toyota Việt Nam đã chính thức tung ra phiên bản Camry facelift 2015 với nhiều cải tiến vượt trội.

Theo Toyota, ý tưởng để họ cải tiến Camry cho năm 2015 đó là hiện đại và sang trọng, thể hiện qua ngoại thất và nội thất mới.

Toyota Camry 2015 “chao san” Viet Nam
 Toyota Camry 2015 mới có thiết kế thể thao và hiện đại hơn.

Đọc nhiều nhất

Tin mới