“Gia đình xanh cùng hành động” hưởng ứng chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2022

Ngày 12/6, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Saigon Co.op tổ chức lễ phát động chiến dịch Tiêu dùng xanh, với chủ đề “Gia đình xanh cùng hành động”.

“Gia dinh xanh cung hanh dong” huong ung chien dich Tieu dung xanh nam 2022
Người tiêu dùng vui mừng hưởng ứng chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2022 tại  siêu thị Co.opmart (Đồng Văn Cống ,TP. Thủ Đức, TP HCM)

Chiến dịch Tiêu dùng xanh (TDX) là chương trình thường niên do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tổ chức, chính thức phát động từ năm 2010, được duy trì thường niên vào tháng 6 hàng năm. Mục tiêu của chiến dịch là vận động cộng đồng ưu tiên tiêu dùng xanh, tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn cho chất lượng cuộc sống cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Trường – Phó TBT Báo Sài Gòn Giải Phóng khẳng định, trải qua 13 năm, chiến dịch TDX đã thể hiện tính hiệu quả khi dần thiết lập được thói quen tiêu dùng mới trong xã hội – tiêu dùng có lợi cho môi trường. Đồng thời, chiến dịch TDX cũng kết nối cùng chiến dịch Giờ trái đất tạo thành chuỗi hoạt động môi trường lâu đời nhất tại Việt Nam. Đây cũng là chiến dịch về môi trường có quy mô lớn nhất trên cả nước.

“Gia dinh xanh cung hanh dong” huong ung chien dich Tieu dung xanh nam 2022-Hinh-2
Ông Phạm Văn Trường – Phó TBT báo Sài Gòn Giải Phóng phát biểu tại buổi lễ

Chia sẻ về nội dung các dự án sẽ được triển khai trong chiến dịch TDX năm 2022, ông Lê Trường Sơn – Phó tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, với quyết tâm hành động xanh để cải thiện chất lượng môi trường, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng, chiến dịch TDX năm 2022 phát động tại siêu thị Co.opmart Đồng Văn Cống TP. Thủ Đức cùng với hơn 100 siêu thị, 500 cửa hàng trên cả nước và hàng nghìn các doanh nghiệp sẽ trực tiếp tham gia trưng bày sản phẩm xanh, giải pháp sản xuất xanh. Đây là dịp để giới thiệu về sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn với sức khoẻ người tiêu dùng, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường.

Tại lễ phát động Chiến dịch TDX lần này, Ban Tổ chức đã thực hiện kết nối trực tuyến với các đầu cầu siêu thị Co.opmart của các địa phương bao gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Cà Mau, cùng đại diện tình nguyện viên của chiến dịch đang du học tại Phần Lan và Nhật Bản, để đưa đến những hình ảnh chân thực, những hoạt động thực tiễn từ cộng đồng trong việc ưu tiên tiêu dùng sản phẩm xanh.
Song song đó, chiến dịch kết hợp thực hiện các hoạt động như đố vui “Xanh” có thưởng sản phẩm “Xanh”; Shopping Marathon – Gia đình Xanh; Đổi pin cũ nhận quà xanh…

 “Với nhiều giải pháp kích cầu TDX, cùng sự nỗ lực của các tình nguyện viên cả nước trong việc hỗ trợ cộng đồng người dân tăng cường nhận diện sản phẩm xanh, thì ưu tiên tiêu dùng sản phẩm xanh sẽ lan toả rộng trong cộng đồng người dân thời gian tới. Đây cũng là cơ sở nền tảng để cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng sản phẩm xanh sẽ được hình thành và phát triển mạnh mẽ. Chúng tôi mong muốn chương trình góp phần thay đổi những thói quen có hại cho môi trường trong cộng đồng, từng bước nâng cao chất lượng môi trường sống của chính mình” – ông Lê Trường Sơn nhấn mạnh. 

>>> Mời độc giả xem thêm video Độc đáo hoa bọc lá chuối bảo vệ môi trường:

(Nguồn: VTV24) 

Ngôi nhà sống xanh, vườn rau “bò” trên ban công

Ngôi nhà 2 tầng với công năng tiện nghi và những mảng màu xanh trên ban công, trong nhà... tạo ra cuộc sống trong lành cho gia chủ.

Ngôi nhà phố ở quận 12 (TP.HCM) được xây dựng cho gia đình 3 thế hệ chung sống, dựa trên nhu cầu sống xanh, tận hưởng không gian mát lành và thoáng đãng. Bao quanh nhà được điểm xuyết bởi màu xanh tươi rói của cây cối. Đặc biệt, có cả khoảng vườn rau nho nhỏ “bò” trên ban công.

Đây là nơi ở của vợ chồng kiến trúc sư Phạm Lê Trung, Đặng Kiều Hạnh và bố mẹ. Hai vợ chồng đã cùng nhau lên ý tưởng và thiết kế ngôi nhà. Tổng diện tích mảnh đất là 81m2, tổng diện tích sử dụng là 240m2.

Nữ kỹ sư 9x "phù phép" mảnh đất hoang thành nông trại xanh

Vốn là mảnh đất bỏ hoang, quanh năm ngập úng, nhưng sau một thời gian ngắn, nữ kỹ sư 29 tuổi đã xây dựng thành một mô hình nông trại xanh.

Nu ky su 9x
Là kỹ sư chuyên Ngành Bảo vệ thực vật tại Huế, chị Nguyễn Thị Hằng (SN 1993, TP Hà Tĩnh) đã quyết định rời xa thành phố đô hội trở về với quê hương Hà Tĩnh để theo đuổi ước mơ sống xanh, “chữa lành” những mảnh đất bỏ hoang.

Hoàng đế keo kiệt nhất lịch sử Trung Quốc, đến Tào Tháo cũng "chào thua"

Vua Đạo Quang của nhà Thanh được biết đến là hoàng đế keo kiệt bậc nhất thời phong kiến. Ông chi tiêu cực hà tiện, ngay cả thèm ăn trứng gà cũng không mua.

Hoang de keo kiet nhat lich su Trung Quoc, den Tao Thao cung
 Hoàng đế keo kiệt bậc nhất thời phong kiến khiến hậu thế bất ngờ đó là vua Đạo Quang hay còn gọi Thanh Tuyên Tông (1782 - 1850). Ông là vị vua thứ 8 của nhà Thanh và có 30 trị vì đất nước kể từ năm 1820. Thời Tam Quốc, Tào Tháo cũng nổi tiếng bởi tính cách bủn xỉn, tằn tiện, nhưng hoàng đế Đạo Quang còn hơn thế. 

Đọc nhiều nhất

Thót tim cảnh chăn cừu trên vách đá ở Thụy Sĩ

Thót tim cảnh chăn cừu trên vách đá ở Thụy Sĩ

Sean Gallup, một nhiếp ảnh gia của Getty Images, đã đi cùng những người chăn cừu ở Thụy Sĩ trong chuyến chăn cừu “Schäful” hàng năm của họ ở những đồng cỏ trên núi cao, gần sông băng Oberaletsch và Grosser Aletsch.

Tin mới

Chia nhỏ không gian sống và dọn dẹp đón Tết

Chia nhỏ không gian sống và dọn dẹp đón Tết

Thời gian trước tết luôn bận rộn với những cuộc hẹn, tiệc tùng, mua sắm... Việc chia nhỏ từng không gian trong nhà để dọn dẹp không chỉ giảm tải công việc mà còn giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.