Gần 16.000 xe VinFast VF8 triệu hồi để nâng cấp túi khí

Mới đây, hãng xe điện VinFast thông báo triệu hồi 15.896 chiếc VF8 trên toàn quốc để nâng cấp túi khí giữa hàng ghế trước.

Video: Đổi Lux A sang VinFast VF8 - Món hời cuối năm.
Theo hãng, Vinfast VF8 lỗi túi khí có thể gây thương tích cho tay người lái nếu xảy ra va chạm, đặc biệt trong các tình huống va chạm ngang. Các xe Vinfast VF8 bị triệu hồi được sản xuất từ tháng 8/2022 đến tháng 12/2024.
VinFast cho biết lỗi được phát hiện trong thử nghiệm va chạm ngang tại Mỹ. Cụ thể, túi khí ở giữa ghế lái và ghế phụ trên một chiếc VF 8 đã phát nổ và va vào tay của hình nộm mô phỏng người lái. VinFast đã tiếp tục nghiên cứu và xác nhận hiện tượng trên chỉ xuất hiện trong dưới 10% số lần thử. 
Nhà sản xuất cũng khẳng định chưa có bất kỳ trường hợp nào xảy ra trên thực tế và không ghi nhận bất kỳ sự cố nào ảnh hưởng đến người dùng trên toàn cầu.
Gan 16.000 xe VinFast VF8 trieu hoi de nang cap tui khi
Gần 16.000 xe VinFast VF8 triệu hồi để nâng cấp túi khí. 
Chủ xe thuộc diện triệu hồi sẽ được VinFast thông báo từ 21/4/2025 đến 20/4/2027 để sắp xếp thời gian mang xe đến showroom, đại lý hoặc các xưởng dịch vụ ủy quyền tại địa phương. Việc nâng cấp túi khí hoàn toàn miễn phí và chỉ mất khoảng 45 phút/xe để hoàn thành.
VF8 là mẫu SUV thuần điện cỡ lớn được VinFast ra mắt từ quý III/2022, với hai phiên bản chính là VF8 Eco và VF8 Plus. Đầu năm 2025, mẫu xe này đã được điều chỉnh giá bán:
VF8 Eco: Giá thuê pin giảm từ 1,17 tỷ đồng còn 970 triệu đồng.
Giá mua kèm pin giảm từ 1,38 tỷ đồng xuống 1,12 tỷ đồng.
VF8 Plus: Giá thuê pin giảm từ 1,359 tỷ đồng còn 1,149 tỷ đồng.
Giá mua kèm pin giảm từ 2,11 tỷ đồng xuống 1,68 tỷ đồng.
Sự điều chỉnh này cho thấy VinFast đang nỗ lực tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm trong bối cảnh thị trường xe điện ngày càng phát triển mạnh mẽ.
VinFast khẳng định đợt triệu hồi này nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng và tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Đây cũng là minh chứng cho cam kết của hãng trong việc không ngừng cải thiện sản phẩm, đồng thời xây dựng lòng tin nơi người tiêu dùng.
Với quy trình khắc phục nhanh chóng và miễn phí, VinFast tiếp tục khẳng định vị thế là thương hiệu xe điện tiên phong tại Việt Nam, đồng thời củng cố sự hiện diện trên thị trường quốc tế.

VinFast VF8 đạt 4 sao thử nghiệm an toàn NHTSA tại Mỹ

Theo kết quả thử nghiệm mới nhất của NHTSA, mẫu xe SUV điện VinFast VF8 nhận được đánh giá tổng thể 4 sao.

Video: VinFast VF8 thử nghiệm an toàn NHTSA tại Mỹ.

Chương trình Đánh giá xe mới của NHTSA là một chương trình rất có uy tín tại Mỹ, tiến hành các va chạm phía trước, bên hông và khả năng chống lật trong các vụ va chạm, sau đó xếp hạng về khả năng bảo vệ người ngồi trên các mẫu xe mới ra mắt. Mục tiêu là giúp cho người tiêu dùng có lựa chọn đúng đắn về một chiếc xe phù hợp với nhu cầu.

Người dùng Việt "thử lửa" VinFast VF8 bằng chuyến viễn du Tây Tạng

Với 8 con người, 30 ngày đêm và 16.000 km là những con số đặc biệt trong hành trình SUV điện VinFast VF8 chinh phục Tây Tạng, khởi hành ngày 08/10.

Video: Vinfast VF8 chinh phục Tây Tạng.
Tây Tạng - vùng đất với những dãy núi cao ngút trời, những cung đường đèo hiểm trở, từ lâu đã là điểm đến mơ ước của nhiều tín đồ yêu thích khám phá. Nhưng để đến Tây Tạng bằng xe điện Vinfast VF8 “made in Vietnam”, đó là một thách thức chưa từng có. Và giờ đây, một nhóm gồm 8 chủ xe VinFast VF 8 ở cả 2 miền Nam, Bắc đã sẵn sàng thực hiện hành trình đầy tham vọng này, với mục tiêu không chỉ chinh phục đỉnh cao của thiên nhiên, mà còn để khẳng định chất lượng của dòng xe điện Việt Nam.
Nguoi dung Viet

Chuyến đi chinh phục Tây Tạng dài 16.000 km trong 30 ngày của đoàn chủ xe VF8 là được đánh giá là thách thức “chưa từng có”.

Đây không phải là lần đầu tiên các chủ xe VinFast VF8 chạy điện thực hiện những hành trình dài bởi đã từng có những chuyến đi chinh phục Đông Dương hay xuyên Việt, nhưng Tây Tạng là đích đến khó khăn nhất.
Dự kiến khởi hành ngày 08/10 từ Hà Nội, đoàn sẽ trải qua quãng đường di chuyển tổng cộng khoảng 16.000 km trong 30 ngày với nhiều cột mốc quan trọng và không ít thử thách, trắc trở. Tất cả thành viên đều tin tưởng rằng, với sự bền bỉ và khả năng vận hành ổn định của VinFast VF8, họ sẽ vượt qua mọi thách thức.
Điểm đặc biệt của chuyến đi là sự đa dạng của các thành viên tham gia, có người là chủ doanh nghiệp, bác sĩ, nhà làm phim, cũng có người là quản lý các kênh truyền thông nổi tiếng, với những độ tuổi khác nhau, có cả nam và nữ.
Nguoi dung Viet

Những chiếc xe điện VF8 “made in Vietnam” đã sẵn sàng cho chuyến đi trắc trở.

Nói thêm về lý do muốn thực hiện hành trình đặc biệt sắp tới, anh Bạch Thành Trung, quản lý diễn đàn VOZ, một thành viên trong đoàn chia sẻ: “Tự lái chiếc xe của mình đến Tây Tạng để tìm hiểu về đất nước, con người, văn hóa và những trải nghiệm trên đường là một trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời. Đó là lý do tại sao tôi tham gia hành trình này”.

“Mình đã trải nghiệm gần như toàn bộ dải sản phẩm xe xăng và xe điện của VinFast, nhưng VF8 vẫn là chiếc xe mang lại cho mình nhiều cảm xúc nhất. Mình đã luôn mong chờ để có thể thực hiện được chuyến đi như thế này”, anh Ngô Văn Hội hào hứng chia sẻ khi là 1 trong 8 thành viên của chuyến hành trình chinh phúc Tây Tạng bằng VinFast VF8.

Các chủ xe đã phải chuẩn bị kĩ lưỡng để đảm bảo chuyến viễn du có thể diễn ra suôn sẻ. Anh Trung cho biết đã làm lại giảm xóc và bộ lốp hoàn toàn mới, kiểm tra và thay thế toàn bộ chất lỏng trên xe như dầu phanh, nước làm mát… Ngoài ra, anh còn mang thêm một vài thực phẩm Việt Nam phòng trường hợp không thể ăn được đồ ăn tại địa phương.

Nguoi dung Viet

Đoàn đã chuẩn bị kỹ lưỡng cả thiết bị chuyển đổi để sạc tại trụ sạc ở Trung Quốc.

Do sự khác biệt về tiêu chuẩn cổng sạc tại Việt Nam và Trung Quốc, các thành viên trong đoàn phải chuẩn bị thêm thiết bị chuyển đổi để có thể sạc pin cho xe VF8 khi đến Trung Quốc. “Bên Trung Quốc trụ sạc có rất nhiều, nhưng số lượng trụ sạc có hỗ trợ cổng sạc CCS2 thì không nhiều lắm”, anh Trung tiết lộ.

Ngay từ khi nghe tin về hành trình này, cộng đồng mạng đã bày tỏ sự ngưỡng mộ và háo hức theo dõi từng bước tiến của đoàn xe. Nhiều người cho rằng đây là một chuyến đi chưa từng có tiền lệ, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Việc một chiếc xe điện “made in Vietnam” chinh phục Tây Tạng là minh chứng rõ ràng cho sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp ô tô điện trong nước.

Nguoi dung Viet

Cộng đồng mạng đánh giá hành trình này mang ý nghĩa lớn hơn một chuyến đi của một nhóm chủ xe điện.

“Hành trình này không chỉ là câu chuyện của 8 chủ xe, mà là niềm tự hào của cả dân tộc. VinFast đã và đang khẳng định vị thế của mình không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thị trường quốc tế”, anh Trần Thanh Vân, một người dùng trong nhóm chủ xe điện tại miền Bắc chia sẻ.
Rất nhiều người dùng không đang háo hức dõi theo hành trình tới vùng đất được gọi là nóc nhà của thế giới. Chuyến đi không chỉ là thử thách với con người mà còn mang theo một thông điệp mạnh mẽ để khẳng định khả năng của xe điện Việt Nam với thế giới.

Dân chơi Việt "cưỡi" xe điện VinFast VF8 chinh phục Tây Tạng

Dàn xe VinFast VF8 gồm 4 chiếc từ Việt Nam chinh phục Tây Tạng hoạt động tốt trong điều kiện thời tiết xuống -5 độ trên độ cao hơn 5.200m khi chinh phục Trại căn cứ Everest (Everest Base Camp).

Video: Vinfast VF8 chinh phục Tây Tạng, sạc điện thế nào?
Hành trình VinFast VF8 chinh phục Tây Tạng của đoàn đã gần đi qua được nửa chặng đường. Riêng trên cao tốc G318, những chiếc xe điện Việt đã đi qua các cột mốc 4.000 km, 5.000 km. Vượt qua nhiều khó khăn, trưởng đoàn, anh Chu Hữu Thọ chia sẻ: “Cho đến nay, chúng tôi vẫn đang thực hiện đúng lịch trình và các kế hoạch di chuyển như đã định. Tất cả thành viên trong đoàn luôn giữ được tinh thần tốt, trạng thái khỏe mạnh để tiếp tục khám phá những vùng đất mới”.
Dan choi Viet

Đoàn xe điện Việt Nam đã đến Trại căn cứ Everest.

Theo chia sẻ của các thành viên, đoàn đã đi qua Trại căn cứ Everest (Everest Base Camp) nổi tiếng. Đây là một trong những điểm dừng chân mà bất cứ một nhà leo núi chuyên nghiệp nào cũng phải ghé qua. Ở độ cao hơn 5.200m, điều kiện thời tiết ở đây rất khắc nghiệt khi nhiệt độ xuống đến -5 độ C. 
Dan choi Viet

4 chiếc VF8 vẫn hoạt động bình thường dù ở điều kiện thời tiết -5 độ C.

“Dù thời tiết khó khăn nhưng cả 4 chiếc VinFast VF8 khởi hành từ Việt Nam đều hoạt động bình thường, hoàn toàn thích nghi với thời tiết lạnh”, anh Chu Hữu Thọ chia sẻ. Anh cho biết, hệ thống động cơ điện và pin của VF 8 giữ được hiệu suất ổn định. Nhiều thành viên trong đoàn khá bất ngờ bởi dù hoạt động trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt, năng lượng tiêu hao của pin xe VF8 vẫn rất ít chênh lệch so với điều kiện lý tưởng. Nhiệt độ pin duy trì ở mức 28-30 độ C. 

Xe sử dụng lốp đa dụng, có thể đi được tất cả các mùa (all seasons) nên việc đi dưới thời tiết lạnh với băng tuyết không gặp khó khăn. Bên cạnh đó, các chức năng quan trọng như sưởi ghế, sưởi vô-lăng, hệ thống điều hòa 2 chiều hoạt động bình thường… Đây là điều rất quan trọng giúp tất cả mọi người giữ ấm cơ thể, đảm bảo sức khỏe.

Dan choi Viet

Việc sạc pin tại Trung Quốc không còn gây khó khăn cho các chủ xe VF8.

Anh Thọ cho biết, toàn đoàn đã quen hơn với hệ thống trạm sạc tại Trung Quốc và việc sạc pin diễn ra nhanh chóng hơn so với những ngày đầu. Khi sử dụng bộ chuyển đổi adapter, VinFast VF8 tương thích với hầu hết các trạm sạc tại quốc gia này. Đoàn dễ dàng sạc ngay tại trụ sạc ở các nhà hàng, khách sạn trong lúc dừng nghỉ.

Dan choi Viet

Những chiếc xe điện Việt Nam lần đầu đặt chân tới Dương Hồ (Yamdrok) – Thánh hồ Tây Tạng.

Đoàn cũng đã tham quan những di tích nổi tiếng tại thành phố Lhasa - “thủ phủ” của vùng đất Tây Tạng huyền bí, và đi qua nhiều danh lam thắng cảnh nơi đây. Trong đó, nhiều người ấn tượng với khung cảnh hùng vĩ của Dương Hồ hay những di sản văn hóa thế giới như cung điện Potala, chùa Đại Chiêu… 

Dan choi Viet

Đoàn VF8 đã chinh phục cột mốc 5.000 km của cao tốc G318 – một trong những tuyến cao tốc đẹp nhất thế giới.

Cũng trên các hành trình, các thành viên nhận ra 4 chiếc VinFast VF8 như “thỏi nam châm” thu hút các du khách và người dân Trung Quốc. Nhiều người tỏ ra bất ngờ với sự xuất hiện của đoàn xe điện Việt Nam và đánh giá cao hành trình của đoàn cũng như thiết kế xe VF8. Điều này khiến mỗi thành viên của đoàn đều cảm thấy tự hào .
Ngày 23/10, đoàn di chuyển từ Đang Hùng tới hồ Namtso tại Nam Khúc, tiếp tục hành trình vạn dặm. 
Trước đó, chuyến viễn du Tây Tạng của các thành viên của Hội VF8 Miền Bắc khởi hành từ ngày 8/10/2024. Tổng hành trình khoảng 16.000 km đi hoàn toàn bằng đường bộ. Theo các thành viên đoàn VF 8 chinh phục Tây Tạng, chuyến đi dự kiến kéo dài 30 ngày này nhằm chứng minh xe điện có thể thực hiện mọi hành trình và khẳng định chất lượng ôtô điện sản xuất tại Việt Nam. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới