Đoàn xe điện Việt Nam đã đến Trại căn cứ Everest. |
4 chiếc VF8 vẫn hoạt động bình thường dù ở điều kiện thời tiết -5 độ C. |
“Dù thời tiết khó khăn nhưng cả 4 chiếc VinFast VF8 khởi hành từ Việt Nam đều hoạt động bình thường, hoàn toàn thích nghi với thời tiết lạnh”, anh Chu Hữu Thọ chia sẻ. Anh cho biết, hệ thống động cơ điện và pin của VF 8 giữ được hiệu suất ổn định. Nhiều thành viên trong đoàn khá bất ngờ bởi dù hoạt động trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt, năng lượng tiêu hao của pin xe VF8 vẫn rất ít chênh lệch so với điều kiện lý tưởng. Nhiệt độ pin duy trì ở mức 28-30 độ C.
Xe sử dụng lốp đa dụng, có thể đi được tất cả các mùa (all seasons) nên việc đi dưới thời tiết lạnh với băng tuyết không gặp khó khăn. Bên cạnh đó, các chức năng quan trọng như sưởi ghế, sưởi vô-lăng, hệ thống điều hòa 2 chiều hoạt động bình thường… Đây là điều rất quan trọng giúp tất cả mọi người giữ ấm cơ thể, đảm bảo sức khỏe.
Việc sạc pin tại Trung Quốc không còn gây khó khăn cho các chủ xe VF8. |
Anh Thọ cho biết, toàn đoàn đã quen hơn với hệ thống trạm sạc tại Trung Quốc và việc sạc pin diễn ra nhanh chóng hơn so với những ngày đầu. Khi sử dụng bộ chuyển đổi adapter, VinFast VF8 tương thích với hầu hết các trạm sạc tại quốc gia này. Đoàn dễ dàng sạc ngay tại trụ sạc ở các nhà hàng, khách sạn trong lúc dừng nghỉ.
Những chiếc xe điện Việt Nam lần đầu đặt chân tới Dương Hồ (Yamdrok) – Thánh hồ Tây Tạng. |
Đoàn cũng đã tham quan những di tích nổi tiếng tại thành phố Lhasa - “thủ phủ” của vùng đất Tây Tạng huyền bí, và đi qua nhiều danh lam thắng cảnh nơi đây. Trong đó, nhiều người ấn tượng với khung cảnh hùng vĩ của Dương Hồ hay những di sản văn hóa thế giới như cung điện Potala, chùa Đại Chiêu…
Đoàn VF8 đã chinh phục cột mốc 5.000 km của cao tốc G318 – một trong những tuyến cao tốc đẹp nhất thế giới. |