Ferrari Testarossa 1980 phục chế nguyên bản, tốc độ 324 km/h

Ferrari Testarossa 1980 phục chế nguyên bản, tốc độ 324 km/h

Với những nâng cấp mới cho hệ thống động cơ, chiếc Ferrari Testarossa đời khoảng 1980 đặc biệt này có thể đạt tốc độ tối đa 324 km/h. Cùng với việc phục chế, nó còn sở hữu nhiều công nghệ hiện đại.

Phục chế kiêm độ những mẫu xe cổ điển, nổi danh là một xu hướng được ưa chuộng bởi nhiều nhà sưu tạp, và các đơn vị chuyên độ xe. Hồi tháng 5 năm nay, công ty Thụy Sĩ đã hé lộ dự án  Ferrari Testarossa hàng hiếm của mình. Giờ đây, công ty đã hé lộ những bức ảnh chính thức của siêu xe thập niên 1980 được hiện đại hóa.
Phục chế kiêm độ những mẫu xe cổ điển, nổi danh là một xu hướng được ưa chuộng bởi nhiều nhà sưu tạp, và các đơn vị chuyên độ xe. Hồi tháng 5 năm nay, công ty Thụy Sĩ đã hé lộ dự án Ferrari Testarossa hàng hiếm của mình. Giờ đây, công ty đã hé lộ những bức ảnh chính thức của siêu xe thập niên 1980 được hiện đại hóa.
Fioravanti vẫn giữ nguyên động cơ 12 xi-lanh phẳng dung tích 4.9 lít mang tính biểu tượng của Ferrari Testarossa đời 1980. Tuy nhiên điểm khác biệt là bây giờ nó tạo ra công suất 510 mã lực và 599 Nm mô-men xoắn cực đại. Ở phiên bản gốc, công suất tiêu chuẩn tại châu Âu là 385 mã lực và 490 Nm. Công ty Thụy Sĩ không tiết lộ rõ những thay đổi cần thiết để tăng thêm nhiều công suất như vậy.
Fioravanti vẫn giữ nguyên động cơ 12 xi-lanh phẳng dung tích 4.9 lít mang tính biểu tượng của Ferrari Testarossa đời 1980. Tuy nhiên điểm khác biệt là bây giờ nó tạo ra công suất 510 mã lực và 599 Nm mô-men xoắn cực đại. Ở phiên bản gốc, công suất tiêu chuẩn tại châu Âu là 385 mã lực và 490 Nm. Công ty Thụy Sĩ không tiết lộ rõ những thay đổi cần thiết để tăng thêm nhiều công suất như vậy.
Với “một trái tim khỏe mạnh hơn”, chiếc Testarossa này có thể đạt tốc độ tối đa 324 km/h ấn tượng, theo lời tuyên bố của Fioravanti. Con số này nhanh hơn đáng kể so với 290 km/h của xe gốc. Bên cạnh việc nâng cấp động cơ và hiệu suất, Fioravanti còn bổ sung bộ chống bó cứng, phanh và kiểm soát độ bám đường. Xe sử dụng hệ thống giảm xóc Öhlins có thể điều chỉnh điện tử, và phanh Brembo dành riêng cho xe đua để giúp siêu xe cổ giảm tốc độ một cách êm đẹp.
Với “một trái tim khỏe mạnh hơn”, chiếc Testarossa này có thể đạt tốc độ tối đa 324 km/h ấn tượng, theo lời tuyên bố của Fioravanti. Con số này nhanh hơn đáng kể so với 290 km/h của xe gốc. Bên cạnh việc nâng cấp động cơ và hiệu suất, Fioravanti còn bổ sung bộ chống bó cứng, phanh và kiểm soát độ bám đường. Xe sử dụng hệ thống giảm xóc Öhlins có thể điều chỉnh điện tử, và phanh Brembo dành riêng cho xe đua để giúp siêu xe cổ giảm tốc độ một cách êm đẹp.
Nhìn từ bên ngoài, bạn không thể thực sự biết rằng chiếc Testarossa này có gì khác so với bản gốc. Thay đổi đáng chú ý nhất là bộ la-zăng 16 inch nguyên bản không còn nữa, thay vào đó là các la-zăng có kích thước 17 inch ở phía trước và 18 inch ở phía sau. Đồng thời, công ty cũng lắp cho chúng một bộ lốp xe đua.
Nhìn từ bên ngoài, bạn không thể thực sự biết rằng chiếc Testarossa này có gì khác so với bản gốc. Thay đổi đáng chú ý nhất là bộ la-zăng 16 inch nguyên bản không còn nữa, thay vào đó là các la-zăng có kích thước 17 inch ở phía trước và 18 inch ở phía sau. Đồng thời, công ty cũng lắp cho chúng một bộ lốp xe đua.
Ngay cả với những nâng cấp này, Fioravanti vẫn có thể giúp chiếc Ferrari cổ điển giảm 130 kg.
Ngay cả với những nâng cấp này, Fioravanti vẫn có thể giúp chiếc Ferrari cổ điển giảm 130 kg.
Ban đầu, công ty độ xe chỉ dự định khiến Testarossa giảm 120 kg. Rõ ràng, họ đã tìm thấy thêm một vài thứ có thể cắt bớt, và thành công ngoài mong đợi.
Ban đầu, công ty độ xe chỉ dự định khiến Testarossa giảm 120 kg. Rõ ràng, họ đã tìm thấy thêm một vài thứ có thể cắt bớt, và thành công ngoài mong đợi.
Bên trong nội thất, công ty loại bỏ các miếng nhựa nguyên bản và thay thế chúng bằng các phụ tùng bằng nhôm.
Bên trong nội thất, công ty loại bỏ các miếng nhựa nguyên bản và thay thế chúng bằng các phụ tùng bằng nhôm.
Hệ thống âm thanh nổi giờ đây có hỗ trợ Apple CarPlay. Fioravanti vẫn giữ lại điện thoại trong xe như cũ nhưng sửa đổi nó để sử dụng được Bluetooth, cho phép một người vẫn có thể thực hiện các cuộc gọi nếu muốn.
Hệ thống âm thanh nổi giờ đây có hỗ trợ Apple CarPlay. Fioravanti vẫn giữ lại điện thoại trong xe như cũ nhưng sửa đổi nó để sử dụng được Bluetooth, cho phép một người vẫn có thể thực hiện các cuộc gọi nếu muốn.
Nhìn chung, chiếc Ferrari Testarossa phục chế kiêm độ của Fioravanti có vẻ là một sự kết hợp hoàn hảo giữa dáng vẻ cổ điển và tính năng hiện đại.
Nhìn chung, chiếc Ferrari Testarossa phục chế kiêm độ của Fioravanti có vẻ là một sự kết hợp hoàn hảo giữa dáng vẻ cổ điển và tính năng hiện đại.
Công ty không chia sẻ chi phí để làm độ cũng như giá bán Ferrari Testarossa cổ điển này, cũng như việc nó thuộc sở hữu của ai, nhưng ta có thể giả định rằng chủ xe là một nhà sưu tập giàu có nào đó.
Công ty không chia sẻ chi phí để làm độ cũng như giá bán Ferrari Testarossa cổ điển này, cũng như việc nó thuộc sở hữu của ai, nhưng ta có thể giả định rằng chủ xe là một nhà sưu tập giàu có nào đó.
Video: Xem Fioravanti làm mới chiếc Ferrari Testarossa cổ điển.

GALLERY MỚI NHẤT

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.
Dấu hiệu cảnh báo cơ thể thừa chất xơ

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể thừa chất xơ

Chất xơ cần thiết cho hệ tiêu hóa và giúp cơ thể để duy trì sức khỏe. Tuy nhiên, không phải bổ sung nhiều chất xơ là tốt, ăn quá nhiều chất xơ cũng dẫn đến tác dụng không mong muốn.