Ê-kíp phim "Mai" của Trấn Thành sẽ bị xử phạt thế nào?

Tại buổi họp báo định kỳ của UBND TP.HCM, bà Lý Thị Hồng Loan, Phó Chánh thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã đưa ra thông tin chính thức vụ đoàn phim "Mai" của Trấn Thành quảng cáo sai quy định.

Bà Lý Thị Hồng Loan khẳng định, ê-kíp phim Mai đã vi phạm điều 32 của Luật Quảng cáo, quy định về quảng cáo trên phương tiện giao thông: "Điều 32 Luật Quảng cáo quy định: Không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông. Sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông.

Việc thể hiện biểu trưng, logo, biểu tượng của chủ phương tiện giao thông hoặc hãng xe trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông".

E-kip phim
Xe ô tô 47 chỗ quảng bá phim "Mai" của Trấn Thành. (Ảnh: TL)

Trước đó, chiếc xe khách loại 47 chỗ có dán hình ảnh dàn diễn viên, thời gian công chiếu phim với các dòng chữ "Mai: Một bộ phim của Trấn Thành. Bộ phim tình cảm gia đình cảm động nhất dịp Tết 2024" đã lưu thông trên nhiều tuyến đường TP.HCM những ngày gần đây.

Trong buổi họp báo, bà Hồng Loan cũng khẳng định, nếu trường hợp các cá nhân, tổ chức kinh doanh dịch vụ quảng cáo trên phương tiện giao thông vi phạm Điều 32 Luật Quảng cáo thì sẽ bị xử phạt hành chính theo Khoản 2, Điều 43, Nghị định 38/2021/NĐ-CP qui định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

"Phạt 2 triệu đồng đến 5 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau: Quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông; sản phẩm quảng cáo vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông.

Tuy nhiên Sở VH&TT không có thẩm quyền dừng phương tiện đang lưu thông. Liên quan đến việc quảng cáo trên phương tiện giao thông như xe khách, xe buýt, xe công nghệ, UBND TPHCM đã giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Công an TP.HCM rà soát, kiểm tra, quản lý". 

Ngoài việc in hình ảnh toàn thân xe, nội dung quảng cáo phim của Trấn Thành cũng bị cho rằng vi phạm Luật Quảng cáo 2012 khi sử dụng từ "nhất" trong câu: "Bộ phim tình cảm gia đình cảm động nhất dịp Tết 2024" mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 55 Luật Giao thông đường bộ 2008 (sửa đổi bổ sung 2018) quy định: "Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt".

Việc dán decal để quảng cáo phim của Trấn Thành được xem là hành vi trái với pháp luật về giao thông, do tự ý thay đổi các đặc tính kỹ thuật của xe và màu sơn so với xe đã đăng ký với cơ quan chức năng có thẩm quyền.

* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại

Máy bơm “khủng” hoạt động tốt, đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn ngập nặng

(Kiến Thức) - Cơn mưa giữa trưa ở TP.HCM kéo dài chỉ hơn 40 phút nhưng tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn ngập lênh láng dù khu vực này có máy bơm “khủng” chống ngập.
 
 

Máy bơm “khủng” hoạt động tốt, đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn ngập nặng
Chiều nay 17/10, ông Nguyễn Tăng Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn công nghiệp Quang Trung (Công ty Quang Trung, chủ đầu tư máy bơm chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh) đã thông tin ban đầu về việc mưa gây ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh dù khu vực này có máy bơm công suất lớn được UBND TP.HCM ký hợp đồng thuê của Công ty Quang Trung.
May bom “khung” hoat dong tot, duong Nguyen Huu Canh van ngap nang
Mưa lớn khiến đường Nguyễn Hữu Cảnh (đoạn qua chung cư The Manor, quận Bình Thạnh) nước ngập sâu gần nửa xe máy.
May bom “khung” hoat dong tot, duong Nguyen Huu Canh van ngap nang-Hinh-2
Tình trạng ngập kéo dài trong gần 1 giờ dù máy bơm công suất lớn của Công ty Quang Trung vẫn hoạt động bơm nước. 

TPCN Kim Thần Khang quảng cáo lập lờ như thuốc... nên tẩy chay?

(Kiến Thức) - TPCN Kim Thần Khang ngang nhiên quảng cáo, thậm chí "mời" giáo sư tiến sĩ, chuyên gia y tế tư vấn lập lờ như thuốc khiến người tiêu dùng cảm giác như bị "lừa dối" mua hàng. Vậy, có nên tẩy chay nhãn hàng này?

TPCN Kim Thần Khang quảng cáo lập lờ như thuốc... nên tẩy chay?
Thông tin về thực phẩm chức năng Kim Thần Khang (TPCN) ngang nhiên quảng cáo như thuốc điều trị bệnh rối loạn lo âu, trầm cảm, mất ngủ, đau nhức mình mẩy…, đang gây bức xúc dư luận.
TPCN Kim Than Khang quang cao lap lo nhu thuoc... nen tay chay?
 TPCN Kim Thần Khang quảng cáo lập lờ như thuốc... nên tẩy chay?
Nhiều người tiêu dùng cho biết, họ đang bị các quảng cáo trên website www.kimthankhang.com.vn và trên một số fanpage facebook “đánh lừa” bởi những ngôn từ có cánh: "Tác động đa chiều: giảm căng thẳng, hồi hộp, mất ngủ, mệt mỏi; tham gia vào quá trình phục hồi chức năng cho tế bào não giúp ổn định và ngăn ngừa tái phát"... hay những dòng quảng cáo nổi bật "Kim Thần Khang - Giải pháp đẩy lùi rối loạn lo âu, trầm cảm mất ngủ", rồi sau đó là loạt công dụng của sản phẩm: "Dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm...", "Tăng cường sức khỏe thần kinh..."...

TP.HCM: Vén màn bí mật loạt rủi ro doanh nghiệp bất động sản trải qua trong 6 tháng qua

(Kiến Thức) - Vừa qua, Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA) đã có văn bản gửi đến Thành ủy, UBND TP HCM nêu lên “Một số khó khăn, rủi ro của doanh nghiệp bất động sản trong 6 tháng đầu năm 2019 và đề xuất tháo gỡ”.

TP.HCM: Vén màn bí mật loạt rủi ro doanh nghiệp bất động sản trải qua trong 6 tháng qua

Theo HoREA, khi thị trường bất động sản bị khủng hoảng "đóng băng" lần thứ hai vào năm 2011, Thành ủy và UBND TP đã chủ động đề xuất các giải pháp với Chính phủ trong buổi làm việc ngày 18/12/2012.

Sau đó, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 7/1/2013 với gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng và nhiều chính sách, cơ chế để giải quyết hàng tồn kho bất động sản, xử lý nợ xấu và hỗ trợ người có thu nhập thấp đô thị tạo lập nhà ở.

Đọc nhiều nhất

Tin mới