Donkervoort D8 GTO-JD70 - siêu xe 2G đầu tiên trên thế giới

Donkervoort D8 GTO-JD70 - siêu xe 2G đầu tiên trên thế giới

(Kiến Thức) - Donkervoort D8 GTO-JD70 hoàn toàn mới được tuyên bố là "siêu xe thể thao 2G đầu tiên" trên thế giới. Đáng chú ý, nó có khả năng bẻ cua tốt hơn mọi siêu xe trên thế giới hiện nay.

Để chúc mừng sinh nhật lần thứ 70 của nhà sáng lập công ty, Joop Donkervoort, công ty sản xuất xe gốc Hà Lan Donkervoort Automobielen đã chính thức cho ra mắt một phiên bản đặc biệt của mẫu xe thể thao trọng lượng nhẹ D8 GTO. Lấy tên  siêu xe Donkervoort D8 GTO-JD70, mẫu xe thể thao chuyên chạy đường đua phiên bản giới hạn này vẫn có trang bị động cơ 5 xi-lanh dung tích 2.5 lít giống như Audi TT RS, nhưng được điều chỉnh sản sinh 415 mã lực và 519 mô-men xoắn cực đại, ghép cặp với một hộp số sàn 5 cấp tỉ số gần và hệ dẫn động bánh sau.
Để chúc mừng sinh nhật lần thứ 70 của nhà sáng lập công ty, Joop Donkervoort, công ty sản xuất xe gốc Hà Lan Donkervoort Automobielen đã chính thức cho ra mắt một phiên bản đặc biệt của mẫu xe thể thao trọng lượng nhẹ D8 GTO. Lấy tên siêu xe Donkervoort D8 GTO-JD70, mẫu xe thể thao chuyên chạy đường đua phiên bản giới hạn này vẫn có trang bị động cơ 5 xi-lanh dung tích 2.5 lít giống như Audi TT RS, nhưng được điều chỉnh sản sinh 415 mã lực và 519 mô-men xoắn cực đại, ghép cặp với một hộp số sàn 5 cấp tỉ số gần và hệ dẫn động bánh sau.
Hơn 95% thân vỏ của D8 GTO-JD70 hoàn toàn mới được làm từ sợi carbon, khiến trọng lượng của chiếc xe của nhẹ 700 kg. Nhờ vậy, nó chỉ mất 2,7 giây để gia tốc từ 0-100 km/h và 7,7 giây để gia tốc từ 0-200 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 280 km/h.
Hơn 95% thân vỏ của D8 GTO-JD70 hoàn toàn mới được làm từ sợi carbon, khiến trọng lượng của chiếc xe của nhẹ 700 kg. Nhờ vậy, nó chỉ mất 2,7 giây để gia tốc từ 0-100 km/h và 7,7 giây để gia tốc từ 0-200 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 280 km/h.
Điều khiến D8 GTO-JD70 trở nên đặc biệt hơn cả là chuyện Donkervoort khẳng định đây là “siêu xe thể thao 2G đầu tiên”. Điều này có nghĩa rằng JD70 có khả năng đạt lực gia tốc ngang (lực ép cua) 2G trên bộ lốp đường phố tiêu chuẩn. Đúng vậy, mặc dù khả năng ép cua thượng thừa của xe vốn hợp cho đường đua, JD70 vẫn là một phương tiện đủ tiêu chuẩn đi trên đường phố thông thường. Nó cũng tạo nên lực gia tốc 1,02G. Để khiến JD70 “dễ thuần phục hơn”, một hệ thống trợ lực lái điện tử có được lắp thêm.
Điều khiến D8 GTO-JD70 trở nên đặc biệt hơn cả là chuyện Donkervoort khẳng định đây là “siêu xe thể thao 2G đầu tiên”. Điều này có nghĩa rằng JD70 có khả năng đạt lực gia tốc ngang (lực ép cua) 2G trên bộ lốp đường phố tiêu chuẩn. Đúng vậy, mặc dù khả năng ép cua thượng thừa của xe vốn hợp cho đường đua, JD70 vẫn là một phương tiện đủ tiêu chuẩn đi trên đường phố thông thường. Nó cũng tạo nên lực gia tốc 1,02G. Để khiến JD70 “dễ thuần phục hơn”, một hệ thống trợ lực lái điện tử có được lắp thêm.
Để tăng cường sức mạnh và giảm trọng lượng, Donkervoort D8 GTO-JD70 kết hợp một bộ khung thang bằng thép hình ống với chất liệu sợi carbon và nhôm. Hệ thống treo “wide-track” có bố cục xương đòn kép tại mỗi góc bánh. Bộ giảm chấn Intrax điều chỉnh ba chiều cũng được lắp vào mỗi góc.
Để tăng cường sức mạnh và giảm trọng lượng, Donkervoort D8 GTO-JD70 kết hợp một bộ khung thang bằng thép hình ống với chất liệu sợi carbon và nhôm. Hệ thống treo “wide-track” có bố cục xương đòn kép tại mỗi góc bánh. Bộ giảm chấn Intrax điều chỉnh ba chiều cũng được lắp vào mỗi góc.
“JD70 đã vượt qua thước đô thông thường dành cho gia tốc và phanh, và giờ đây chúng tôi đang sử dụng lực G, nhưng chiếc xe vẫn là một cỗ máy độc nhất trên thị trường dành cho một tay đua thuần chủng,” tổng giám đốc Denis Donkervoort nói.
“JD70 đã vượt qua thước đô thông thường dành cho gia tốc và phanh, và giờ đây chúng tôi đang sử dụng lực G, nhưng chiếc xe vẫn là một cỗ máy độc nhất trên thị trường dành cho một tay đua thuần chủng,” tổng giám đốc Denis Donkervoort nói.
Quá trình sản xuất JD70 sẽ chỉ giới hạn 70 chiếc, đại diện mỗi năm tuổi của nhà sáng lập công ty tính tới lúc này. Giá xe Donkervoort D8 GTO-JD70 khởi điểm là từ 163.636 euro (hơn 4,2 tỷ đồng), với đợt giao hàng đầu tiên bắt đầu ngay tháng này.
Quá trình sản xuất JD70 sẽ chỉ giới hạn 70 chiếc, đại diện mỗi năm tuổi của nhà sáng lập công ty tính tới lúc này. Giá xe Donkervoort D8 GTO-JD70 khởi điểm là từ 163.636 euro (hơn 4,2 tỷ đồng), với đợt giao hàng đầu tiên bắt đầu ngay tháng này.
Video: Ngắm xe thể thao Donkervoort D8 GTO-JD70 đầy lạ lẫm.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.