“Đồng nát” Suzuki GSX-R750 biến hình xe đua siêu chất

“Đồng nát” Suzuki GSX-R750 biến hình xe đua siêu chất

(Kiến Thức) - Từ một "xác nát" của chiếc Suzuki GSX-R750 đời 1986, hãng quần áo ICON Motosports đã tạo ra mẫu xe độ "siêu độc đáo" với tên gọi Major Tom.

Hiện nay những chiếc Sportbike  Suzuki GSX-R750 đời đầu đã trở thành xe cổ có giá trị, chính vì vậy chúng hiếm khi được đem ra để độ. Tuy nhiên, theo Kurt Walter - Giám đốc thiết kế của ICON Motosports, bản độ Major Tom này đã được tạo ra từ một chiếc GSX-R750 đời 1986 "nát".
Hiện nay những chiếc Sportbike Suzuki GSX-R750 đời đầu đã trở thành xe cổ có giá trị, chính vì vậy chúng hiếm khi được đem ra để độ. Tuy nhiên, theo Kurt Walter - Giám đốc thiết kế của ICON Motosports, bản độ Major Tom này đã được tạo ra từ một chiếc GSX-R750 đời 1986 "nát".
Cũng giống như nhiều chiếc GSX-R750 cùng đời khác, Major Tom đã "thống trị" đường phố trong 15 năm đầu đời. Tuy nhiên sau đó, nó đã được một "dân chơi đập đá" tại quận Clackamas, Oregon mua lại và phá nát.
Cũng giống như nhiều chiếc GSX-R750 cùng đời khác, Major Tom đã "thống trị" đường phố trong 15 năm đầu đời. Tuy nhiên sau đó, nó đã được một "dân chơi đập đá" tại quận Clackamas, Oregon mua lại và phá nát.
Walter cùng các cộng sự đã tìm được chiếc xe trong tình trạng rất tồi tệ vào 3 năm trước. Khi họ phát hiện ra chiếc xe, phần quây gió phía dưới đã bị mất; các món phụ tùng "fake" được lắp khắp xe, lọc gió bị chuột gặm và toàn bộ hệ thống điện đã hỏng hoàn toàn.
Walter cùng các cộng sự đã tìm được chiếc xe trong tình trạng rất tồi tệ vào 3 năm trước. Khi họ phát hiện ra chiếc xe, phần quây gió phía dưới đã bị mất; các món phụ tùng "fake" được lắp khắp xe, lọc gió bị chuột gặm và toàn bộ hệ thống điện đã hỏng hoàn toàn.
Phần lớn nhiều người sẽ "bỏ chạy" sau khi nhìn thấy chiếc xe "nát" tới như vậy. Tuy nhiên những người thợ của hãng ICON Motosports đã cho rằng chiếc xe là "phần nền" hoàn hảo cho bản độ Major Tom.
Phần lớn nhiều người sẽ "bỏ chạy" sau khi nhìn thấy chiếc xe "nát" tới như vậy. Tuy nhiên những người thợ của hãng ICON Motosports đã cho rằng chiếc xe là "phần nền" hoàn hảo cho bản độ Major Tom.
Ngày nay, chiếc GSX-R trông đã rất khác biệt, bắt đầu từ bộ quây gió phía trước "thửa riêng" bởi hãng Airtech, được chế từ quây độ của hãng Moriwaki của Nhật và kính XR69. Một bên đèn pha đã bị bịt lại bởi bảng số 86 - năm ra đời của chiếc xe.
Ngày nay, chiếc GSX-R trông đã rất khác biệt, bắt đầu từ bộ quây gió phía trước "thửa riêng" bởi hãng Airtech, được chế từ quây độ của hãng Moriwaki của Nhật và kính XR69. Một bên đèn pha đã bị bịt lại bởi bảng số 86 - năm ra đời của chiếc xe.
Bộ phuộc USD phía trước được lấy từ một chiếc Kawasaki ZX-7R bị tai nạn. Cặp mâm nhôm đặc là một trong những đặc điểm nổi bật nhất của Major Tom, có nguồn gốc từ Harley-Davidson V-Rod đời đầu. Để lắp được mâm trước, Walter đã phải nhờ hãng EBC Brakes hàn lại pát bắt heo phanh.
Bộ phuộc USD phía trước được lấy từ một chiếc Kawasaki ZX-7R bị tai nạn. Cặp mâm nhôm đặc là một trong những đặc điểm nổi bật nhất của Major Tom, có nguồn gốc từ Harley-Davidson V-Rod đời đầu. Để lắp được mâm trước, Walter đã phải nhờ hãng EBC Brakes hàn lại pát bắt heo phanh.
Bình xăng cũng là một chi tiết độc đáo của Major Tom, được chế từ bình zin của GSX-R750, hẹp hơn 3 inch và mất tới 3 tháng để hoàn thiện. Ở đầu bình là dòng chữ Nhật được cắt từ kim loại và hàn trực tiếp vào, với ý nghĩa là ICON 1000.
Bình xăng cũng là một chi tiết độc đáo của Major Tom, được chế từ bình zin của GSX-R750, hẹp hơn 3 inch và mất tới 3 tháng để hoàn thiện. Ở đầu bình là dòng chữ Nhật được cắt từ kim loại và hàn trực tiếp vào, với ý nghĩa là ICON 1000.
Được đem về trong tình trạng không chạy được, khối động cơ 4 xi-lanh của GSX-R750 cùng toàn bộ hệ thống điện đã được phục chế lại như mới.
Được đem về trong tình trạng không chạy được, khối động cơ 4 xi-lanh của GSX-R750 cùng toàn bộ hệ thống điện đã được phục chế lại như mới.
Tuy nhiên, hiệu năng của Major Tom lớn hơn xe nguyên bản rất nhiều nhờ có một bình nitrous đặt dưới ghế, giúp chiếc xe có thể tăng tốc tức thì chỉ với một nút bấm như những chiếc xe đua trong Fast & Furious.
Tuy nhiên, hiệu năng của Major Tom lớn hơn xe nguyên bản rất nhiều nhờ có một bình nitrous đặt dưới ghế, giúp chiếc xe có thể tăng tốc tức thì chỉ với một nút bấm như những chiếc xe đua trong Fast & Furious.
Bộ khung nguyên bản của GSX-R750 có khung phụ được rút gọn, gia cố bởi các ống thép và tiếp tục sử dụng đuôi xe "zin". Cả 2 bánh xe đều dùng lốp của Avon.
Bộ khung nguyên bản của GSX-R750 có khung phụ được rút gọn, gia cố bởi các ống thép và tiếp tục sử dụng đuôi xe "zin". Cả 2 bánh xe đều dùng lốp của Avon.
Do phần dưới ghế ngồi đã dành cho bình nitrous nên ắc quy của chiếc xe đã được chuyển về phía sau người lái và năm "lộ thiên".
Do phần dưới ghế ngồi đã dành cho bình nitrous nên ắc quy của chiếc xe đã được chuyển về phía sau người lái và năm "lộ thiên".
Kết thúc bản độ Major Tom là hệ thống ống xả "chế" từ cổ pô Vance & Hines, với kết cấu 4 - to -1 và lon Yoshimura được làm từ đồng đúc.
Kết thúc bản độ Major Tom là hệ thống ống xả "chế" từ cổ pô Vance & Hines, với kết cấu 4 - to -1 và lon Yoshimura được làm từ đồng đúc.
Từ một chiếc "xác nát" bị bỏ rơi, ICON Motosport đã "hồi sinh" chiếc GSX-R750 đời 1986 thành một mẫu xe đầy phong cách và mạnh mẽ, khiến nhiều biker phải mơ ước.
Từ một chiếc "xác nát" bị bỏ rơi, ICON Motosport đã "hồi sinh" chiếc GSX-R750 đời 1986 thành một mẫu xe đầy phong cách và mạnh mẽ, khiến nhiều biker phải mơ ước.

GALLERY MỚI NHẤT