Đối với chúng tôi, đó là sự tự hào!

(Kiến Thức) - Cũng giống như những chiến sĩ nơi đảo xa không quản ngại khó khăn vững tay súng bảo vệ Tổ quốc...  những “Thợ điện Thủ đô” cũng đang miệt mài tại các trạm biến áp, lộ đường dây với nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhân dân đón Tết.

Đối với chúng tôi, đó là sự tự hào!
Đối với chúng tôi, đó là sự tự hào! ảnh 1
 
Tự hào khi nhận nhiệm vụ
Thay vì quây quần bên mâm cơm gia đình chiều cuối năm, anh Lê Quang Huy - điều độ viên Trung tâm Điều độ hệ thống điện cũng như đa số CBCNV của EVN HANOI đang tập trung cao độ tại các điểm trực triển khai các biện pháp đảm bảo lưới điện Thành phố vận hành ổn định, liên tục. Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 là năm thứ 13 liên tiếp anh không ăn Tết cùng gia đình.
Anh Huy cho biết “Cảm xúc trong tôi không còn sự bồi hồi như những năm đầu, thay vào đó là sự tự hào khi được nhận nhiệm vụ. Trong những ngày này, việc đảm bảo điện cho nhân dân ăn Tết được đặt lên hàng đầu. Do đó, chúng tôi sẵn sàng hi sinh bản thân, đóng góp công sức của mình để phục vụ. Đối với chúng tôi, đó là sự tự hào…”.
Trong những ngày Tết, nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô tăng cao. Do đó, anh Huy và đồng nghiệp phải thường xuyên túc trực, tăng cường giám sát các thiết bị trên lưới điện đảm bảo sự vận hành ổn định, cung cấp điện liên tục cho nhân dân.
Anh Lê Quang Huy (bên phải) tập trung cao độ giám sát hệ thống điện Thủ đô
Anh Lê Quang Huy (bên phải) tập trung cao độ giám sát hệ thống điện Thủ đô 
Chia sẻ về những kỷ niệm trong khi trực Tết, anh Huy tâm sự: “Cách đây khá lâu trong thời khắc giao thừa, do chưa hiểu biết các kiến thức về an toàn điện, người dân thả đèn trời, bắn pháo tráng kim lên đường dây gây sự cố dẫn đến mất điện. Chúng tôi đã phải nỗ lực phối hợp, khẩn trương khắc phục một cách nhanh chóng. Sau 5-10 phút chúng tôi đã đóng điện trở lại. Thời khắc đóng điện thành công, kịp thời lại đúng thời điểm thiêng liêng đối với tôi là cảm xúc rất tuyệt vời…”.
Vui khi thấy mọi người hân hoan đón Tết
Cũng giống anh Huy, anh Phạm Quốc Lâm - Công ty Điện lực Hoàn Kiếm đã hơn 20 năm không ăn Tết cùng gia đình.
Phụ trách đảm bảo điện khu vực Hồ Hoàn Kiếm nơi thường diễn ra các hoạt động giải trí ca múa nhạc, bắn pháo hoa phục vụ nhân dân đón Tết, anh cho biết: “Ngay từ trước và trong Tết, tôi và đồng nghiệp phải thường xuyên kiểm tra, đo đạc các điểm xung yếu để xử lý, rà soát tổng thể thiết bị, đồng thời lưu ý các thời điểm tải cao, chuẩn bị sẵn sàng các vật tư để ứng phó với các tình huống phát sinh… Hơn 20 năm qua, tôi đã gắn bó cùng công việc với trách nhiệm và sự tự hào cao nhất. Tết đến xuân về tại các điểm trực, những màn pháo hoa tưng bừng cùng sự hân hoan của người dân đã đem lại cho tôi những niềm vui, niềm hạnh phúc khó tả…”.
Anh Phạm Quốc Lâm (bên phải) cùng đồng nghiệp đi kiểm tra, rà soát các thiết bị khu vực Hồ Hoàn Kiếm.
Anh Phạm Quốc Lâm (bên phải) cùng đồng nghiệp đi kiểm tra, rà soát các thiết bị khu vực Hồ Hoàn Kiếm. 
Mong gia đình tiếp tục cảm thông, chia sẻ
Là người phụ nữ, vừa gánh vác việc nhà, vừa phải có trách nhiệm lo cho cha mẹ chồng con, tuy nhiên những nữ tổng đài viên tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng còn thêm nhiệm vụ hỗ trợ, tư vấn, giải đáp các thắc mắc của khách hàng sử dụng điện.
Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVN HANOI.
Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVN HANOI.
Trong những ngày cận Tết, chị Phạm Thu Thảo - Tổng đài viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng vẫn đang trong ca làm việc. Chị cho biết: “Do đặc thù công việc ca kíp nên để có thể chuẩn bị Tết cho gia đình, tôi phải tính toán sắp xếp, đồng thời tranh thủ mua sắm dần trong thời gian rảnh để tập trung cho công việc. Gia đình đã hỗ trợ, giúp đỡ tôi rất nhiều để có thể vừa tròn trách nhiệm với gia đình, vừa hoàn thành vai trò cầu nối giữa khách hàng và ngành điện…”.
Cũng là tổng đài viên, chị Mai Thanh Tú đã có 09 năm trực Tết đồng thời chị còn là con dâu út trong gia đình. Chị hiểu rõ trách nhiệm của mình với gia đình trong những ngày Tết. Tuy nhiên để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ được giao, chị chỉ mong muốn: “Là con dâu mà không thể ở nhà cho trọn vẹn, tôi không buồn, chỉ mong sao bố mẹ chồng tôi tiếp tục cảm thông, chia sẻ và hỗ trợ tôi trong các công việc tại gia đình. Đối với tôi, đó là điểm tựa vững chắc, niềm hạnh phúc lớn lao nhân dịp năm mới…”.

EVN HANOI triển khai DV truy vấn thông tin về điện qua đầu số 8088

Từ tháng 10/2016, EVN HANOI đã chính thức khai thác dịch vụ nhắn tin truy vấn các thông tin về điện thông qua đầu số 8088 của VNPT.

EVN HANOI triển khai DV truy vấn thông tin về điện qua đầu số 8088
Dịch vụ này nhằm đa dạng hóa thông tin, giúp khách hàng chủ động tiếp cận các dịch vụ, thông tin liên quan đến sử dụng điện một cách một cách nhanh chóng, thuận lợi.

Nhiệt Điện Vĩnh Tân 2: Minh bạch, công khai trong công tác môi trường

Sáng ngày 10/11, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã mời đoàn đại biểu đầu tiên gồm 25 người là nhân dân, cán bộ chính quyền xã Vĩnh Tân vào tham quan, kiểm tra, giám sát.

Nhiệt Điện Vĩnh Tân 2: Minh bạch, công khai trong công tác môi trường
Bà Trần Thị Minh Hà (người dân thôn Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) sau khi trực tiếp vào thăm quan, giám sát hoạt động của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 cho biết: "Tôi đã thấy rõ công tác quản lý môi trường được Nhà máy thực hiện bài bản, đúng với những thông tin mà chính quyền địa phương và Lãnh đạo nhà máy đã cam kết với bà con trong thôn. Tôi đã tin Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 không gây hại môi trường". 
Sáng ngày 10/11, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã mời đoàn đại biểu đầu tiên gồm 25 người là nhân dân địa phương và cán bộ chính quyền xã Vĩnh Tân vào tham quan, kiểm tra, giám sát công tác vận hành, đặc biệt là công tác quản lý môi trường của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2. Mục đích của buổi thăm quan, kiểm tra này chính là nhằm “để người dân hiểu rõ hơn về công tác sản xuất của Nhà máy, đồng thời thể hiện sự cầu thị và sự minh bạch trong hoạt động sản xuất và công bố thông tin của Công ty” – bà Nguyễn Thị Mỹ Ngọc, Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân cho hay.
Ông Nguyễn Thanh Sang, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Tân đánh giá cao nỗ lực của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 trong việc phối hợp với chính quyền địa phương công khai mọi hoạt động của Nhà máy cho nhân dân. Điều này giúp người dân hiểu rõ hơn về công tác xử lý môi trường của Nhà máy, cũng như hiểu hơn về lợi ích của Nhà máy mang lại cho địa phương, giúp người dân an tâm và đồng thuận hơn.
Hiện, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã có kế hoạch tổ chức cho người dân địa phương vào thăm quan, giám sát Nhà máy định kỳ hàng tháng. Bên cạnh đó, Nhà máy luôn luôn sẵn sàng đón tiếp nhân dân, chính quyền địa phương các cấp của tỉnh Bình Thuận vào tham quan, giám sát theo yêu cầu.
Cán bộ và người dân xã Vĩnh Tân đến tìm hiểu hoạt động của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 sáng ngày 10/11.
Cán bộ và người dân xã Vĩnh Tân đến tìm hiểu hoạt động của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 sáng ngày 10/11. 
“Qua thăm quan thực tế, chúng tôi hy vọng người dân hiểu được đặc thù sản xuất của Nhà máy Nhiệt điện cũng nhưng tin tưởng vào khả năng kiểm soát môi trường của Nhà máy bởi những công nghệ tiên tiến đã được áp dụng tại đây” – Đại diện lãnh đạo Nhà máy cho chia sẻ.

EVN HANOI: Tập trung cho những tháng cuối năm

Từ nay đến cuối năm, EVN HANOI sẽ tiếp tục tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng và đưa vào vận hành các công trình lưới điện 220kV, 110kV theo kế hoạch.

EVN HANOI: Tập trung cho những tháng cuối năm
Sản lượng điện tăng 9,34% so với cùng kỳ, đi cùng với đó là các dịch vụ ngày một phong phú, đa dạng thuận tiện hơn với khách hàng là những kết quả đáng ghi nhận của Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) từ đầu năm đến nay.

Đọc nhiều nhất

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

(Kiến Thức) - Đến thời điểm này đã có 15 tỉnh, thành thay đổi nhân sự bí thư. Trong đó, có một ủy viên Bộ Chính trị, 8 ủy viên TƯ, 5 ủy viên dự khuyết. Đây là những nhân tố được Bộ Chính trị đặt niềm tin sẽ hạt nhân mang lại những thành tựu kinh tế, xã hội cho các địa phương.
Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

(Kiến Thức) - Những năm qua, hiện tượng giang hồ mạng nổi lên với nhiều hoạt động nhức nhối, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và tư tưởng một bộ phận giới trẻ. Điều đáng nói, loạt giang hồ đình đám trên mạng xã hội này lại có hồi kết chẳng như mơ.

Tin mới

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Bộ Công Thương đề xuất cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt còn 5 bậc thay vì 6 bậc. Bậc giá điện cao nhất có thể lên tới hơn 3.700 đồng/kWh, cao hơn so với mức cao nhất trong biểu giá hiện hành.