Đối thủ mới của làng offroad: Ariel Nomad

(Kiến Thức) - Cùng dòng họ với Ariel Atom, Nomad thừa hưởng vẻ ngoài tương tự, không gian 2 chỗ, chịu tải 200 kg và phân khối 200 mã lực.

Ariel đã sẵn sàng để giới thiệu với thế giới người anh em của Atom: Nomad - cầu nối giữa những thiết kế trường đua cùng khả năng offroad 4 bánh thuần túy. Nomad chính thức hiện diện báo giới trong sự kiện Autosport show diễn ra từ 9/1/2015. Xe thừa hưởng các đặc tính như: cấu trúc kỹ thuật, dáng dấp gọn gàng, hiệu năng cao so với kích cỡ lẫn cân nặng... từ người tiền nhiệm Atom. Tuy nhiên, người đến sau luôn nhận được cải tiến. Cụ thể, Nomad sở hữu gầm cao hơn, lốp Gumball, hệ thống treo đường dài, cùng cơ chế chống lật toàn diện; biến xe thành một chiến binh offroad chinh phục bất cứ đường rừng nào đang hiện hữu.
Đối thủ mới của làng offroad: Ariel Nomad ảnh 1
Đối thủ mới của làng offroad: Ariel Nomad 
Đại diện Ariel phát biểu: "Chúng tôi thử nghiệm trên nhiều địa hình rừng rú và đường nhựa ở các trường đua. Kết quả rất phấn khích. Dẫu biết rằng xe nhanh và ổn định, chỉ có 2 bánh nắm chốt truyền động. Chúng tôi tiếp tục khai phá khả năng của Nomad trên những cung đường offroad đầy thử thách (leo đá hoặc lội bùn) để đưa nó ngang tầm những thiết kế 4x4 phổ thông". Nomad sử dụng khung sườn hình (chiếc) thang từ Atom sau khi được điều chỉnh tý đỉnh cộng thêm nhiều quá trình gia cố để trục A đạt chuẩn chắn gió tối đa.
Có những thứ Nomad làm được mà người anh Atom không thể
Có những thứ Nomad làm được mà người anh Atom không thể 
Ra mắt trong năm tới, sẽ có rất nhiều biến thể bánh mâm/lốp xe hiện diện trên Nomad. Mẫu thử mà nhà sản xuất sử dụng sở hữu bánh mâm 15 inch và lốp 235/70, điều khiển bởi động cơ 4 xi-lanh dán nhãn Honda, bên dưới 2 ghế ngồi. Tuy nhiên, dung lích xi-lanh lên tới 2,4 lít cung cấp phân phối 200 mã lực. Ngoài ra, xe được trang bị hộp số thủ công 6 nấc cũng từ Honda. Nhà sản xuất nói thêm: "Nomad vẫn rất nhanh nhẹn dù không bằng Atom. Tuy nhiên, có những thứ xe làm được mà Atom không thể". Nhiều thông số kỹ thuật hiện đang nằm trong vòng bí mật. Thuộc phân khúc cơ bản (entry-level) giá sàn của Nomad sẽ thấp hơn Atom chút xíu và dưới 30.000 Bảng Anh (tương dương 47 nghìn USD). Sau ngày ra mắt, Ariel bắt đầu nhận đặt hàng và người dùng có thể nhận được xe vào tháng 6/2015.

Cô gái Trung Quốc lái Porsche 918 Spyder như đùa

Do đạp nhầm chân ga, 1 người phụ nữ đã mất lái và lao thẳng chiếc siêu xe Porsche 918 Spyder mượn của bạn vào gốc cây.

Mới đây, cộng đồng mạng Trung Quốc liên tục chia sẻ hình ảnh về 1 vụ tai nạn ô tô ở Xiantiandi, trong đó siêu xe Porsche 918 Spyder trị giá 15 triệu tệ (khoảng 50 tỷ đồng) đã bị đâm vào gốc cây, vỡ nát phần đầu.
Vụ việc nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, đặc biệt là những người đam mê siêu xe bởi thiệt hại mà vụ tai nạn gây ra không hề nhỏ. Được biết, tại thị trường Trung Quốc, Porsche 918 Spyder được bán với giá lên đến 15 triệu RMB. Trong khi đó, con số tương ứng tại thị trường Mỹ là 845.000USD (khoảng 18 tỷ đồng).

Top 5 scandal xe cộ năm 2014

(Kiến Thức) - Cùng nhìn lại những câu chuyện thu hút nhiều chú ý của ngành công nghiệp 4 bánh trong năm vừa qua.

Như bao ngành nghề khác, sản xuất ôtô luôn chịu áp lực doanh số. Các dây chuyền lắp ráp hàng loạt phải cực kỳ nhanh nhạy để kịp thời cung ứng thị trường. Tuy nhiên, một khi dính lỗi, hậu quả lại rất thê thảm và tràn lan trên diện rộng. Sau đây là 5 câu chuyện đáng buồn của các nhà sản xuất vô tình sai sót và đã hứng chịu hậu quả.
1. GM thu hồi công tắc mồi bị hư

Đọc nhiều nhất

Tin mới