Doanh thu thuần của Vincom Retail tăng 33%

(Vietnamdaily) - Năm 2023, doanh thu thuần của Vincom Retail đạt 9.791 tỷ đồng, tăng trưởng 33% so với năm trước. 

Công ty Cổ phần Vincom Retail (VRE) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý 4 năm 2023 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS).

Năm 2023, doanh thu thuần của Vincom Retail đạt 9.791 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 4.409 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 33% và 58,8% so với cùng kỳ.

Tổng doanh thu thuần hợp nhất Quý 4 đạt 2.343 tỷ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước nhờ ghi nhận doanh thu bàn giao bất động sản và doanh thu khác, trong khi hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại (TTTM) duy trì sự ổn định.

Doanh thu thuan cua Vincom Retail tang 33%
 

Cụ thể, trong Quý 4, Vincom Retail đã hoàn tất bàn giao 54 căn nhà phố thương mại tại dự án Quảng Trị và các dự án khác cho khách hàng với doanh thu 267 tỷ đồng, tăng 75,9% so với cùng kỳ năm trước và doanh thu khác tăng hơn 3,6 lần so với cùng kỳ năm trước.

Với kết quả này, Vincom Retail ghi nhận 1.067 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong Quý 4, tăng 28,3% so với cùng kỳ năm trước.

Trong năm, Vincom Retail tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các tài sản hiện hữu, gồm 83 TTTM tọa lạc tại các vị trí trung tâm trên khắp 44 tỉnh thành của Việt Nam, tiên phong đưa 11 thương hiệu quốc tế lớn lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam như Lush, ADLV, Wulao... và 10 cửa hàng flagship với các mô hình khác biệt, độc đáo tại các TTTM Vincom như Nike Live, Pizza 4P's Premium, Aldo, Swarovski.

Vincom Retail cũng sáng tạo triển khai các chương trình marketing, kích cầu mua sắm, để hệ thống 83 TTTM trên toàn quốc luôn là địa điểm trải nghiệm “top of mind” với người tiêu dùng. Theo đó, tuần lễ mua sắm Black Friday, Lễ hội Giáng sinh của TTTM Vincom đã thu hút hàng trăm ngàn lượt khách đến trải nghiệm mua sắm, hòa mình vào các hoạt động vui chơi giải trí sôi động, và thưởng thức các món ăn đặc sắc theo cách của mình.

Với những kết quả đạt được trong năm 2023, Vincom Retail sẽ tiếp tục tối ưu hóa mô hình vận hành, tìm kiếm và giới thiệu tại các TTTM Vincom các xu hướng tiêu dùng mới. Năm 2024, Vincom Retail dự kiến sẽ khai trương thêm 6 TTTM với tổng diện tích mặt sàn bán lẻ khoảng 160.000 m2, giữ vững vị thế là nhà phát triển bất động sản bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.

Vincom Retail lãi 1.000 tỷ trong quý 2 nhờ vào đâu?

(Vietnamdaily) - Quý 2/2023, CTCP Vincom Retail (HoSE: VRE) ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực khi doanh thu thuần tăng 17% so cùng kỳ, lên 2.173 tỷ đồng. 

Lợi nhuận gộp đạt mức 1.189 tỷ đồng, cũng tăng 12%. Thêm vào đó, doanh thu hoạt động tài chính tăng vọt hơn gấp đôi lên 278 tỷ đồng nhờ thu nhập từ lãi hoạt động đầu tư. Trong khi các loại chi phí đều được VRE cắt giảm.

Do đó, lợi nhuận sau thuế của VRE trong quý 2/2023 đạt 1.000 tỷ đồng, tăng 29% so cùng kỳ 2022.

Lợi nhuận 2023 của Vincom Retail ước tăng hơn 60%

(Vietnamdaily) - Vincom Retail sẽ bàn giao thêm khoảng 100 sản phẩm bất động sản trong quý 4/2023, qua đó thu về hơn 500 tỷ đồng doanh thu. 

Dự báo kết quả kinh doanh quý 4/2023 và triển vọng năm 2024 của CTCP Vincom Retail (VRE), Chứng khoán Everest (EVS) cho rằng, dù thị trường tiêu dùng nội địa vẫn đang suy yếu trong ngắn hạn, triển vọng kinh doanh quý 4/2023 và năm 2024 dự kiến duy trì ổn định do hoạt động cho thuê trung tâm thương mại phần lớn đến từ các hợp đồng cố định với các đối tác lớn còn kỳ hạn dài, công ty dự kiến tăng 160.000m2 sàn thương mại trong năm 2024.

Tin mới

LynkiD được vinh danh giải vàng Make In Vietnam

LynkiD được vinh danh giải vàng Make In Vietnam

(Vietnamdaily) - Ngày 15/01/2025, giải thưởng Make In Vietnam 2024 đã chính thức gọi tên LynkiD – Nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm cho giải Vàng “Sản phẩm công nghệ tiềm năng” và Top 10 sản phẩm công nghệ số.