Doanh thu của chuỗi Thế giới Di động giảm trong 8 tháng

(Vietnamdaily) - Doanh thu chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ) giảm do hoạt động chuyển đổi các cửa hàng doanh số cao thành Điện Máy Xanh mini.

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HoSE: MWG) đã công bố kết quả kinh doanh 8 tháng 2019, với doanh thu tăng 17% so cùng kỳ  khi đạt 68.855 tỷ đồng; trong khi lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ tăng mạnh 37% khi đạt 2.697 tỷ đồng.

Các kết quả tích cực này chủ yếu được dẫn dắt bởi Điện máy Xanh và biên lợi nhuận ròng cải thiện. Biên lợi nhuận ròng phục hồi từ 3,1% trong tháng 7 lên 3,6% trong tháng 8/2019.

Doanh thu cua chuoi The gioi Di dong giam trong 8 thang
 

Doanh thu 8 tháng 2019 của riêng Điện máy Xanh tăng mạnh 23% đến từ tăng trưởng từ các cửa hàng hiện hữu, các cửa hàng mở mới (136 cửa hàng mới trong 8 tháng 2019, bao gồm các cửa hàng chuyển đổi từ cửa hàng điện thoại di động doanh số cao sang Điện máy Xanh mini, đưa tổng số cửa hàng lên 886 so với 750 tính đến cuối năm 2018).

Công ty cho biết nhìn chung layout cửa hàng Điện Máy Xanh mới giúp cải thiện doanh thu trung bình mỗi cửa hàng thêm 30% so với hiện tại. MWG dự kiến sẽ chuyển đổi thêm các cửa hàng Điện Máy Xanh mini còn lại trong năm nay 2019.

Ngược lại, doanh thu chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ) giảm 4% do hoạt động chuyển đổi các cửa hàng doanh số cao thành Điện Máy Xanh mini. Vì hoạt động chuyển đổi này, tính đến tháng 8/2019, số cửa hàng Thế Giới Di Động giảm từ 1.032 xuống còn 1.000. Tuy nhiên, nếu tính theo ngành hàng, ban lãnh đạo MWG cho biết doanh số ngành hàng điện thoại di động vẫn tăng trưởng dương trong 8 tháng đầu năm 2019.  

Doanh thu cua chuoi The gioi Di dong giam trong 8 thang-Hinh-2
 

Việc triển khai bán lẻ đồng hồ thời trang hỗ trợ doanh thu các cửa hàng hiện hữu. Tính đến tháng 8/2019, MWG có 85 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh có bán đồng hồ thời trang. Trong tháng 8/2019, MWG đã bán khoảng 23.000 đồng hồ so với con số khoảng 15.000 trong tháng 7/2019. MWG đang có kế hoạch đưa tổng số điểm bán đồng hồ lên 200 vào cuối năm 2019. 

Doanh thu online tăng trưởng chậm lại do điều chỉnh chính sách giá. Doanh thu online trong 8 tháng đầu năm tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm tốc so với 39% trong 6 tháng đầu năm 2019.

Ban lãnh đạo cho biết sự giảm tốc này là do kể từ tháng 5/2019, MWG đã cắt giảm khuyến mãi  trên kênh online để giúp chính sách giá online và offline đồng nhất hơn.

Bách Hóa Xanh ghi nhận sự cải thiện trong tỷ lệ hao hụt trong khi bắt đầu mở rộng sang các tỉnh ở khu vực Nam Trung Bộ. Theo MWG, tỷ hao hụt của Bách hóa Xanh giảm còn 2,5% trong tháng 8/2019 từ mức 3% trong 7 tháng đầu năm 2019.

Trong tháng 8/2019, Bách hóa Xanh đã chuyển đổi 14 cửa hàng chuẩn doanh thu cao (doanh thu 73.000-107.000 USD/tháng) thành cửa hàng lớn (khoảng 300m2/cửa hàng). Sau khi chuyển đổi, ban lãnh đạo cho biết các cửa hàng này thường đạt tăng trưởng doanh thu 20%.

Chủ tịch TGDĐ Nguyễn Đức Tài nói về bí quyết vận hành 2.400 cửa hàng và quản lý 5 vạn nhân viên

(Vietnamdaily) - Theo ông Tài, trung thực về tiền bạc là không lấy, không sử dụng và không nghĩ đến việc chiếm hữu tiền bạc, hàng hóa, tài sản không phải của mình.
 
 

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế giới Di động (TGDD), tại sự kiện Hội nghị đầu tư năm 2019: Thương chiến và hành động của doanh nghiệp Việt do Nhịp cầu Đầu tư và đối tác tổ chức. Sự kiện diễn ra tại TPHCM ngày 27/6.

Tính đến hết tháng 5/2019, TGDD có 2.371 cửa hàng trên cả 3 chuỗi Bách Hóa Xanh, TGDD và Điện Máy Xanh.

Thành lập 2004, đến nay TGDD có tới 48.000 nhân sự. Để gần 50.000 người cùng làm việc và góp phần vào sự phát triển của công ty, TGDD có những giá trị văn hóa cốt lõi riêng.

Theo ông Tài, văn hóa doanh nghiệp là tầm nhìn, niềm tin mà doanh nghiệp đó theo đuổi. Văn hóa xuất phát từ những người có ảnh hưởng lớn tới doanh nghiệp.

Không có văn hóa tốt hay xấu mà là phù hợp hay không phù hợp. Nếu phù hợp, văn hóa sẽ là yếu tố thúc đẩy tập thể đó phát triển và ngược lại. Nhìn vào cách hành xử của lãnh đạo doanh nghiệp sẽ thấy được văn hóa mà công ty đó đang theo đuổi.

Văn hóa doanh nghiệp là thứ vô hình mà mỗi thành viên đều tuân theo và điều chỉnh hành vi của họ. Mọi nhân viên đều hành xử theo lối văn hóa đó dù không ai bị theo dõi.

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế giới Di động (TGDD), tại sự kiện Hội nghị đầu tư năm 2019: Thương chiến và hành động của doanh nghiệp Việt do Nhịp cầu Đầu tư và đối tác tổ chức. Sự kiện diễn ra tại TPHCM ngày 27/6.

Tính đến hết tháng 5/2019, TGDD có 2.371 cửa hàng trên cả 3 chuỗi Bách Hóa Xanh, TGDD và Điện Máy Xanh.

Thành lập 2004, đến nay TGDD có tới 48.000 nhân sự. Để gần 50.000 người cùng làm việc và góp phần vào sự phát triển của công ty, TGDD có những giá trị văn hóa cốt lõi riêng.

Theo ông Tài, văn hóa doanh nghiệp là tầm nhìn, niềm tin mà doanh nghiệp đó theo đuổi. Văn hóa xuất phát từ những người có ảnh hưởng lớn tới doanh nghiệp.

Không có văn hóa tốt hay xấu mà là phù hợp hay không phù hợp. Nếu phù hợp, văn hóa sẽ là yếu tố thúc đẩy tập thể đó phát triển và ngược lại. Nhìn vào cách hành xử của lãnh đạo doanh nghiệp sẽ thấy được văn hóa mà công ty đó đang theo đuổi.

Văn hóa doanh nghiệp là thứ vô hình mà mỗi thành viên đều tuân theo và điều chỉnh hành vi của họ. Mọi nhân viên đều hành xử theo lối văn hóa đó dù không ai bị theo dõi.

Chu tich TGDD Nguyen Duc Tai noi ve bi quyet van hanh 2.400 cua hang va quan ly 5 van nhan vien
 Chủ tịch TGDD Nguyễn Đức Tài 

Cửa hàng Bách Hóa Xanh dính loạt sai phạm, ông chủ là ai?

(VietnamDaily) - Bách hóa Xanh là chuỗi siêu thị của Thế Giới Di Động do ông Nguyễn Đức Tài là Chủ tịch HĐQT. Ông Tài đang sở hữu 11,46 triệu cổ phiếu MWG, tương đương 2,585% tỉ lệ vốn cổ phần.
 
 

Ngày 10/9, Đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP tỉnh Đồng Nai do ông Lê Minh Hân - Phó chi cục trưởng Phát triển nông thôn và quản lý chất lượng nông lâm thủy sản làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tại cửa hàng Bách Hóa Xanh ở xã Phú Vinh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Tin mới

LynkiD được vinh danh giải vàng Make In Vietnam

LynkiD được vinh danh giải vàng Make In Vietnam

(Vietnamdaily) - Ngày 15/01/2025, giải thưởng Make In Vietnam 2024 đã chính thức gọi tên LynkiD – Nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm cho giải Vàng “Sản phẩm công nghệ tiềm năng” và Top 10 sản phẩm công nghệ số.