Doanh số bán ôtô điện châu Âu giảm 44% trong tháng 8/2024

Số liệu bán hàng các mẫu xe điện tại Châu Âu vào tháng 8/2024 gây thất vọng đối với những người ủng hộ xe điện và ngành công nghiệp ôtô nói chung.

Video: Giới thiệu xe SUV điện Volvo EC40 mới.

Theo ACEA, thị trường ôtô điện châu Âu đang phải đối mặt với “quỹ đạo đi xuống liên tục”.
Trong tháng 8, doanh số bán xe điện giảm 43,9%, trong khi thị trường chung giảm 18,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh so ban oto dien chau Au giam 44% trong thang 8/2024
 Doanh số bán ôtô điện châu Âu giảm 44% trong tháng 8/2024.
Các nhà sản xuất ôtô đang tìm kiếm một quá trình chuyển đổi suôn sẻ hơn sang phương tiện di chuyển không phát thải trong bối cảnh nhu cầu xe điện chậm lại.
Sự chậm lại của nhu cầu xe điện đang hiện diện trên khắp châu Âu, khiến các nhà sản xuất ôtô phải khẩn trương kêu gọi “cứu trợ ngắn hạn” khỏi các mục tiêu nghiêm ngặt về CO2. Vào tháng 8/2024, doanh số bán xe điện chạy pin (BEV) đã giảm mạnh 43,9% so với cùng kỳ năm ngoái tại Liên minh Châu Âu, kéo tổng số thị trường giảm đáng kể.
Doanh so ban oto dien chau Au giam 44% trong thang 8/2024-Hinh-2
 Đây là tháng thứ 4 liên tiếp doanh số bán hàng sụt giảm, chủ yếu do sự sụt giảm mạnh ở các thị trường BEV lớn nhất Châu Âu.

Theo dữ liệu bán hàng do Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô châu Âu (ACEA) công bố, doanh số BEV chỉ đạt 92.627 chiếc vào tháng 8/2024, giảm mạnh so với 165.204 chiếc của tháng 8/2023. Sự sụt giảm nghiêm trọng này khiến thị phần của BEV giảm xuống còn 14,4%, giảm từ mức 21% trước đó.

Đây là tháng thứ 4 liên tiếp doanh số bán hàng sụt giảm, chủ yếu do sự sụt giảm mạnh ở các thị trường BEV lớn nhất Châu Âu. Thị trường Đức đã chứng kiến mức giảm đáng kinh ngạc là 68,8%, trong khi Pháp cũng không kém xa với mức giảm 33,1%.

Doanh so ban oto dien chau Au giam 44% trong thang 8/2024-Hinh-3
Các hãng xe châu Âu đang phải đối mặt với một thực tế rõ ràng là người tiêu dùng không chuyển sang sử dụng xe điện nhanh chóng như dự đoán. 
Các nhà sản xuất ôtô đã đổ hàng tỷ USD vào nỗ lực điện khí hóa nhằm tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về khí thải và chuẩn bị cho lệnh cấm động cơ đốt trong (ICE) sắp xảy ra ở châu Âu. Tuy nhiên, giờ đây họ đang phải đối mặt với một thực tế rõ ràng là người tiêu dùng không chuyển sang sử dụng xe điện nhanh chóng như dự đoán ban đầu.

Mỹ chi 900 triệu USD xây dựng các trạm xe điện tại 35 bang

Thông báo xây dựng các trạm xe điện tại 35 bang đã được Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra tại triển lãm ôtô lớn nhất nhất Bắc Mỹ vừa qua.

  
Kế hoạch xây dựng các trạm xe điện tại Mỹ là một phần của dự luật đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá 1.000 tỷ USD được Tổng thống Biden ký thông qua vào tháng 11/2021.
Tổng thống Biden từng đặt mục tiêu vào năm 2030, một nửa lượng xe mới bán ra tại Mỹ là xe điện hoặc xe hybrid. Riêng Chính phủ Mỹ từ năm 2027 sẽ chỉ mua và sử dụng xe điện hoặc xe hybrid.
Thị trường xe điện Mỹ dự kiến sẽ tăng từ mức 28 tỷ USD vào năm 2021 lên hơn 137 tỷ USD vào năm 2028.
My chi 900 trieu USD xay dung cac tram xe dien tai 35 bang
Mỹ chi 900 triệu USD xây dựng các trạm xe điện tại 35 bang. 

Chính phủ Trung Quốc dốc toàn lực đẩy mạnh phát triển xe điện

Tại Diễn đàn xe điện thường niên China EV100 tổ chức tại Bắc Kinh mới đây, Chính phủ Trung Quốc đã tuyên bố muốn đẩy mạnh hoạt động sản xuất xe điện.

Video: Xe điện không người lái phát triển mạnh ở Trung Quốc (Nguồn:VTV24).
Cụ thể, Wan Gang - cựu bộ trưởng khoa học và công nghệ Trung Quốc đã lên tiếng kêu gọi các hãng xe đầu tư vào mảng chip bán dẫn và các linh kiện thiết yếu phục vụ xe điện/xe tự lái nhiều bởi Ủy ban Cải cách và Phát triển Trung Quốc luôn sẵn sàng tung ra các chính sách tăng cường chuỗi cung ứng linh kiện xe điện mới tại thị trường tỷ dân này.

Đọc nhiều nhất

Tin mới