Độ hoành tráng của chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven sắp mở tại VN

Độ hoành tráng của chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven sắp mở tại VN

(Kiến Thức) - 7-Eleven được xem là chuỗi cửa hàng tiện lợi "đáng sợ" nhất thế giới khi cứ 2 giờ trôi qua lại có một cửa hàng "mọc lên" trên khắp thế giới.

Mới đây, tờ Nikkei của Nhật Bản đã có bài viết cho biết chuỗi  cửa hàng tiện lợi hàng đầu Nhật Bản là 7-Eleven sắp tham gia vào cuộc chiến thị trường bán lẻ tại Việt Nam.
Mới đây, tờ Nikkei của Nhật Bản đã có bài viết cho biết chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu Nhật Bản là 7-Eleven sắp tham gia vào cuộc chiến thị trường bán lẻ tại Việt Nam.
Cụ thể, chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đầu tiên dự kiến sẽ mở ở Việt Nam vào tháng 2/2018, khai trương tại TP HCM. Cùng với đó, 7 –Eleven có mục tiêu mở 100 cửa hàng trong 3 năm và 1.000 cửa hàng trong 10 năm tới.
Cụ thể, chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đầu tiên dự kiến sẽ mở ở Việt Nam vào tháng 2/2018, khai trương tại TP HCM. Cùng với đó, 7 –Eleven có mục tiêu mở 100 cửa hàng trong 3 năm và 1.000 cửa hàng trong 10 năm tới.
Hiện, nhiều người không còn xa lạ với chuỗi cửa hàng tiện lợi được cho là thành công nhất trong lịch sử thế giới 7-Eleven. Khởi nguồn là một doanh nghiệp sản xuất nước đá, đến nay chuỗi 7-Eleven đã có mặt tại 17 quốc gia trên toàn thế giới với 56.400 cửa hàng, riêng Nhật Bản có hơn 15.000 cửa hàng.
Hiện, nhiều người không còn xa lạ với chuỗi cửa hàng tiện lợi được cho là thành công nhất trong lịch sử thế giới 7-Eleven. Khởi nguồn là một doanh nghiệp sản xuất nước đá, đến nay chuỗi 7-Eleven đã có mặt tại 17 quốc gia trên toàn thế giới với 56.400 cửa hàng, riêng Nhật Bản có hơn 15.000 cửa hàng.
Mỹ đứng thứ hai với 8.116 cửa hàng 7-Eleven, theo sau là Thái Lan và Hàn Quốc với khoảng 7.000 cửa hàng mỗi nơi. Hiện, chuỗi cửa hàng tiện lợi này vẫn tiếp tục mở rộng thêm nhiều thị trường khác.
Mỹ đứng thứ hai với 8.116 cửa hàng 7-Eleven, theo sau là Thái Lan và Hàn Quốc với khoảng 7.000 cửa hàng mỗi nơi. Hiện, chuỗi cửa hàng tiện lợi này vẫn tiếp tục mở rộng thêm nhiều thị trường khác.
Năm 2007, 7-Eleven còn vượt McDonald’s trở thành thương hiệu có số lượng cửa hàng nhiều nhất thế giới. Thậm chí, tờ Huffington Post còn thống kê: Cứ khoảng hai tiếng, ở một nơi nào đó trên thế giới, lại có một cửa hàng 7-Eleven mới mọc lên.
Năm 2007, 7-Eleven còn vượt McDonald’s trở thành thương hiệu có số lượng cửa hàng nhiều nhất thế giới. Thậm chí, tờ Huffington Post còn thống kê: Cứ khoảng hai tiếng, ở một nơi nào đó trên thế giới, lại có một cửa hàng 7-Eleven mới mọc lên.
Điểm đặc biệt của 7-Eleven là không phải cửa hàng tiện lợi nào cũng giống nhau. Chẳng hạn như ở Mỹ, 7-Eleven hơi giống các cửa hàng tạp hóa, thì ở Indonesia, 7-Eleven giống như một quán cà phê quen thuộc với 65% khách hàng dưới độ tuổi 30.
Điểm đặc biệt của 7-Eleven là không phải cửa hàng tiện lợi nào cũng giống nhau. Chẳng hạn như ở Mỹ, 7-Eleven hơi giống các cửa hàng tạp hóa, thì ở Indonesia, 7-Eleven giống như một quán cà phê quen thuộc với 65% khách hàng dưới độ tuổi 30.
Với người Đài Loan, 7-Eleven thậm chí còn phổ biến hơn cả Starbucks với người Texas. Tại Đài Bắc, có 4.400 địa điểm cho một thành phố 23 triệu người, với nhiều phố thậm chí còn có trên hai cửa hàng 7-Eleven.
Với người Đài Loan, 7-Eleven thậm chí còn phổ biến hơn cả Starbucks với người Texas. Tại Đài Bắc, có 4.400 địa điểm cho một thành phố 23 triệu người, với nhiều phố thậm chí còn có trên hai cửa hàng 7-Eleven.
Dù khởi nguồn tại Mỹ nhưng 7-Eleven lại đạt được thành công đặc biệt ở khu vực châu Á. Lý giải cho thành công này, chuyên gia phân tích của Monitor Group cho biết: 7-Eleven có những đối tác địa phương rất tuyệt vời, những người hiểu rất rõ thị trường địa phương và cách để thu hút người dân bản địa.
Dù khởi nguồn tại Mỹ nhưng 7-Eleven lại đạt được thành công đặc biệt ở khu vực châu Á. Lý giải cho thành công này, chuyên gia phân tích của Monitor Group cho biết: 7-Eleven có những đối tác địa phương rất tuyệt vời, những người hiểu rất rõ thị trường địa phương và cách để thu hút người dân bản địa.
Hiện tại ở khu vực Đông Nam Á, 7-Eleven đã tiếp cận các thị trường như Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore, Indonesia và cũng chuẩn bị xuất hiện tại Việt Nam.
Hiện tại ở khu vực Đông Nam Á, 7-Eleven đã tiếp cận các thị trường như Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore, Indonesia và cũng chuẩn bị xuất hiện tại Việt Nam.
Với sự tham gia của 7-Eleven trong thời gian tới, dự đoán thị trường bán lẻ của Việt Nam sẽ trở nên cạnh tranh cực kỳ gay gắt.
Với sự tham gia của 7-Eleven trong thời gian tới, dự đoán thị trường bán lẻ của Việt Nam sẽ trở nên cạnh tranh cực kỳ gay gắt.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.