Đọ “đẳng cấp” máy bay riêng của đại gia Việt

Đọ “đẳng cấp” máy bay riêng của đại gia Việt

(Kiến Thức) - Không chỉ ganh đua nhau trên thương trường, các đại gia Việt còn sẵn sàng chi tiền tậu máy bay riêng để phục vụ nhu cầu đi lại.

 1. Máy bay riêng của ông chủ Hoàng Anh Gia Lai  Tại Việt Nam, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai là người đầu tiên mở màn trào lưu "tậu"  máy bay riêng. Năm 2008, ông Đức bỏ 5,1 triệu USD mua chiếc máy bay hãng Beechcraft King Air 350. Ảnh: GDVN.
1. Máy bay riêng của ông chủ Hoàng Anh Gia Lai
Tại Việt Nam, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai là người đầu tiên mở màn trào lưu "tậu" máy bay riêng. Năm 2008, ông Đức bỏ 5,1 triệu USD mua chiếc máy bay hãng Beechcraft King Air 350. Ảnh: GDVN.
Máy bay riêng của đại gia này ban đầu được phi công nước ngoài lái, sau đó mới luân chuyển cho người Việt. Thời điểm đó, bầu Đức là một trong những doanh nhân có số tài sản “khủng” nhất, là người đứng đầu trong top 100 người giàu trên sàn chứng khoán Việt. Ảnh: GDVN.
Máy bay riêng của đại gia này ban đầu được phi công nước ngoài lái, sau đó mới luân chuyển cho người Việt. Thời điểm đó, bầu Đức là một trong những doanh nhân có số tài sản “khủng” nhất, là người đứng đầu trong top 100 người giàu trên sàn chứng khoán Việt. Ảnh: GDVN.
Lý do bỏ hàng triệu USD để "tậu" máy bay riêng, Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai cho biết để phục vụ công việc. Là người đầu tiên của trào lưu doanh nhân mua máy bay riêng, ông Đức cho rằng, dùng phương tiện nào là sở thích của từng người, song khi mua cần tính đến mục đích sử dụng. Ảnh: GDVN.
Lý do bỏ hàng triệu USD để "tậu" máy bay riêng, Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai cho biết để phục vụ công việc. Là người đầu tiên của trào lưu doanh nhân mua máy bay riêng, ông Đức cho rằng, dùng phương tiện nào là sở thích của từng người, song khi mua cần tính đến mục đích sử dụng. Ảnh: GDVN.
Được biết, chiếc King Air là loại máy bay động cơ cánh quạt, có vận tốc tối đa 540 km/h, chỉ bay được ở tầm thấp và tầm bay 3.000 km. Ảnh: GDVN.
Được biết, chiếc King Air là loại máy bay động cơ cánh quạt, có vận tốc tối đa 540 km/h, chỉ bay được ở tầm thấp và tầm bay 3.000 km. Ảnh: GDVN.
Số seri FL-417 của chiếc máy bay này do hãng Raytheon Aircraft (Mỹ) sản xuất; động cơ Pratt & Whitney PT 6-60 A (Canada). Ảnh: GDVN.
Số seri FL-417 của chiếc máy bay này do hãng Raytheon Aircraft (Mỹ) sản xuất; động cơ Pratt & Whitney PT 6-60 A (Canada). Ảnh: GDVN.
Bên cạnh đó phải kể đến chiếc Legacy 600 bầu Đức đổi trong năm 2015, có giá rao bán là 27 triệu USD. Loại máy bay này có 13 chỗ ngồi cao cấp, giống dòng máy bay tư nhân mà tỷ phú Bill Gates thường sử dụng. Ảnh: BizLIVE.
Bên cạnh đó phải kể đến chiếc Legacy 600 bầu Đức đổi trong năm 2015, có giá rao bán là 27 triệu USD. Loại máy bay này có 13 chỗ ngồi cao cấp, giống dòng máy bay tư nhân mà tỷ phú Bill Gates thường sử dụng. Ảnh: BizLIVE.
Embraer Legacy 600 (Di sản 600) là một loại máy bay phản lực thương gia bắt nguồn từ dòng máy bay phản lực thương mại Embraer ERJ 145, có trọng lượng 16.000 kg, dài 26m, có thể đạt tốc độ tối đa là 834 km/h. Ảnh: BizLIVE.
Embraer Legacy 600 (Di sản 600) là một loại máy bay phản lực thương gia bắt nguồn từ dòng máy bay phản lực thương mại Embraer ERJ 145, có trọng lượng 16.000 kg, dài 26m, có thể đạt tốc độ tối đa là 834 km/h. Ảnh: BizLIVE.
Máy bay sử dụng động cơ 2× Rolls-Royce AE 3007/A1P, 33.0 kN (8.810 lbs). Ảnh: BizLIVE.
Máy bay sử dụng động cơ 2× Rolls-Royce AE 3007/A1P, 33.0 kN (8.810 lbs). Ảnh: BizLIVE.
Buồng lái bao gồm một bộ thiết bị điện tử hàng không Honeywell Primus 1000 với buồng lái kính hoàn toàn. Ảnh: BizLIVE.
Buồng lái bao gồm một bộ thiết bị điện tử hàng không Honeywell Primus 1000 với buồng lái kính hoàn toàn. Ảnh: BizLIVE.
Bên trong khoang máy bay có 3 khu vực ghế ngồi với 16 ghế, hoặc có 19 đến 37 ghế trong kiểu ghế của máy bay chở khách thường trên Legacy Shuttle. Ảnh: BizLIVE.
Bên trong khoang máy bay có 3 khu vực ghế ngồi với 16 ghế, hoặc có 19 đến 37 ghế trong kiểu ghế của máy bay chở khách thường trên Legacy Shuttle. Ảnh: BizLIVE.
Ngoài các tiện nghi cơ bản trên máy bay còn có một bếp, tủ áo, DVD giải trí, hệ thống liên lạc bằng vệ tinh và thiết bị dữ liệu vào Internet tốc độ cao trong khi đang bay. Ảnh: BizLIVE.
Ngoài các tiện nghi cơ bản trên máy bay còn có một bếp, tủ áo, DVD giải trí, hệ thống liên lạc bằng vệ tinh và thiết bị dữ liệu vào Internet tốc độ cao trong khi đang bay. Ảnh: BizLIVE.
 Ông chủ tập đoàn Hòa Phát và 2 lần sắm máy bay triệu đô   Đứng ngay sau bầu Đức, năm 2010, ông Trần Đình Long (bầu Long) - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long đã bỏ ra khoản chi 17,42 tỷ đồng là số tiền ban đầu để mua máy bay riêng. Ảnh: GDVN.
Ông chủ tập đoàn Hòa Phát và 2 lần sắm máy bay triệu đô
Đứng ngay sau bầu Đức, năm 2010, ông Trần Đình Long (bầu Long) - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long đã bỏ ra khoản chi 17,42 tỷ đồng là số tiền ban đầu để mua máy bay riêng. Ảnh: GDVN.
Chiếc máy bay trực thăng đầu tiên mà ông Long sở hữu thuộc mẫu EC 135P2i đã được đưa về Việt Nam với giá mua ban đầu lúc đó vào khoảng 3 triệu USD, cộng các loại thuế và chi phí phát sinh, chi phí mua lên gần 5 triệu đôla Mỹ (tương đương 96 tỷ đồng). Ảnh: GDVN.
Chiếc máy bay trực thăng đầu tiên mà ông Long sở hữu thuộc mẫu EC 135P2i đã được đưa về Việt Nam với giá mua ban đầu lúc đó vào khoảng 3 triệu USD, cộng các loại thuế và chi phí phát sinh, chi phí mua lên gần 5 triệu đôla Mỹ (tương đương 96 tỷ đồng). Ảnh: GDVN.
Chiếc trực thăng này có 6 chỗ ngồi, kể cả phi công. Đây là loại máy bay tầm ngắn chỉ có thể bay trong phạm vi bán kính hẹp. Chiếc máy bay đầu tiên của ông chủ Hòa Phát tiêu tốn không nhiều nhiên liệu. Trong một ngày huấn luyện bay trên bầu trời, chiếc trực thăng này chỉ sử dụng khoảng 500-700 lít dầu JET-A1. Ảnh: GDVN.
Chiếc trực thăng này có 6 chỗ ngồi, kể cả phi công. Đây là loại máy bay tầm ngắn chỉ có thể bay trong phạm vi bán kính hẹp. Chiếc máy bay đầu tiên của ông chủ Hòa Phát tiêu tốn không nhiều nhiên liệu. Trong một ngày huấn luyện bay trên bầu trời, chiếc trực thăng này chỉ sử dụng khoảng 500-700 lít dầu JET-A1. Ảnh: GDVN.
Sau hơn một năm sử dụng, ông Trần Đình Long đã bán chiếc máy bay 6 chỗ này cho chính đơn vị mà ông Long đã mua trước đây trước đây. Ảnh: GDVN.
Sau hơn một năm sử dụng, ông Trần Đình Long đã bán chiếc máy bay 6 chỗ này cho chính đơn vị mà ông Long đã mua trước đây trước đây. Ảnh: GDVN.
Đến tháng 12/2011, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát đã tậu thêm chiếc trực thăng mới EC 155B1 mang số hiệu VN-D668. Ảnh: GDVN.
Đến tháng 12/2011, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát đã tậu thêm chiếc trực thăng mới EC 155B1 mang số hiệu VN-D668. Ảnh: GDVN.
Nó cho phép chở tối đa 12 người, thay vì chỉ chở được 3-4 người như chiếc máy bay riêng mang mã hiệu VN-D686 mà ông Trần Đình Long đã sử dụng trước đó. Ảnh: GDVN.
Nó cho phép chở tối đa 12 người, thay vì chỉ chở được 3-4 người như chiếc máy bay riêng mang mã hiệu VN-D686 mà ông Trần Đình Long đã sử dụng trước đó. Ảnh: GDVN.
Ngoài sự tiện nghi về nội thất, số ghế ngồi nhiều hơn, chiếc trực thăng mang mã VN-D668 này có khả năng bay xa hơn... Ảnh: CafeBiz.
Ngoài sự tiện nghi về nội thất, số ghế ngồi nhiều hơn, chiếc trực thăng mang mã VN-D668 này có khả năng bay xa hơn... Ảnh: CafeBiz.
...giúp ông chủ thép thực hiện chặng Hà Nội - Đà Nẵng mà không cần phải tiếp nhiên liệu. Ảnh: CafeBiz.
...giúp ông chủ thép thực hiện chặng Hà Nội - Đà Nẵng mà không cần phải tiếp nhiên liệu. Ảnh: CafeBiz.
Khoang lái của máy bay. Ảnh minh họa: Internet.
Khoang lái của máy bay. Ảnh minh họa: Internet.
 3. Đại gia Cao Văn Sơn nhập khẩu 10 chiếc máy bay tư nhân  Cuối năm 2011, ông Cao Văn Sơn - chủ tịch HĐQT Công ty Hành tinh xanh (Green Planet) đã lên kế hoạch nhập khẩu 10 chiếc máy bay tư nhân loại nhỏ, có giá từ 90.000 USD trở lên. Tuy nhiên, do vướng mắc tại nhiều khâu, đến tháng 8/2013, Công ty Hành tinh xanh mới được chấp thuận nhập khẩu 4 chiếc máy bay.
3. Đại gia Cao Văn Sơn nhập khẩu 10 chiếc máy bay tư nhân
Cuối năm 2011, ông Cao Văn Sơn - chủ tịch HĐQT Công ty Hành tinh xanh (Green Planet) đã lên kế hoạch nhập khẩu 10 chiếc máy bay tư nhân loại nhỏ, có giá từ 90.000 USD trở lên. Tuy nhiên, do vướng mắc tại nhiều khâu, đến tháng 8/2013, Công ty Hành tinh xanh mới được chấp thuận nhập khẩu 4 chiếc máy bay.
Theo ông Sơn, những chiếc máy bay của Green Planet là loại 2 chỗ ngồi, hai trong số đó do Cộng hòa Czech sản xuất, còn lại xuất xứ từ Mỹ. Trong số 10 máy bay này, thời điểm đó, chiếc có giá thấp nhất 2 triệu USD và chiếc có giá cao nhất 14 triệu USD. Mức giá này chưa tính thuế nhập khẩu, VAT...
Theo ông Sơn, những chiếc máy bay của Green Planet là loại 2 chỗ ngồi, hai trong số đó do Cộng hòa Czech sản xuất, còn lại xuất xứ từ Mỹ. Trong số 10 máy bay này, thời điểm đó, chiếc có giá thấp nhất 2 triệu USD và chiếc có giá cao nhất 14 triệu USD. Mức giá này chưa tính thuế nhập khẩu, VAT...

GALLERY MỚI NHẤT