DN kêu trời vì một cảng bến, hai đơn vị quản lý

(Kiến Thức) - Các phương tiện thủy khi ra vào một số cảng, bến tại Quảng Ninh đã gặp vô vàn khó khăn khi một cảng, bến có tới 2 đơn vị cùng song song quản lý.

Một cảng, bến hai đơn vị trung ương và địa phương cùng quản lý, thu phí
Một tình trạng “dở khóc, dở cười” với các chủ phương tiện thủy khi vào một số cảng, bến tại Quảng Ninh đó là khi phải làm thủ tục vào cảng và rời cảng, họ không biết chấp hành quy định nào, đơn vị nào? Do hiện nay một số cảng bến đang có tình trạng hai đơn vị là Cảng vụ Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) khu vực I thuộc Cục Đường thủy nội địa Việt Nam (Bộ GTVT) và Cảng vụ ĐTNĐ Quảng Ninh (thuộc Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh) song song quản lý, dẫn đến tình trạng chồng chéo, gây khó khăn cho chủ cảng, bến, chủ phương tiện và thuyền viên trong quá trình xuất, nhập cảng, bến trên.
Đang có tình trạng, một cảng bến, hai đơn vị cùng quản lý, thu phí chồng chéo tại Quảng Ninh.
 Đang có tình trạng, một cảng bến, hai đơn vị cùng quản lý, thu phí chồng chéo tại Quảng Ninh.
Trước tình trạng trên, PV Kiến Thức đã đi thực tế tại một số cảng, bến có sự quản lý chồng chéo trên. Một số thuyền trưởng đã phản ánh tình trạng, khi vào cảng bến làm thủ tục vào rời cảng họ vừa phải làm việc với cán bộ của Cảng vụ ĐTNĐ khu vực I, sau đó lại bị một số cảng vụ viên của Cảng vụ ĐTNĐ Quảng Ninh xuống tàu yêu cầu thuyền trưởng phải làm thủ tục vào, rời cảng theo quy định mới. Vì thế dẫn đến việc các thuyền trưởng không biết chấp hành quy định của đơn vị nào.
Khi PV có mặt tại bến xăng dầu Cẩm Đông (phường Cẩm Đông, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) vào chiều ngày 1/12/2015, một số chủ tàu thuyền làm thủ tục tại bến xăng dầu Cẩm Đông phản ánh, thời gian gần đây, mọi hoạt động trong quá trình làm thủ tục tại bến này gặp nhiều khó khăn do có 2 đơn vị cùng quản lý.
“Hiện tại chúng tôi bị hai cơ quan nhà nước là Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh và Cảng vụ nội địa khu vực 1, quản lý nhà nước. Giờ chúng tôi không biết nghe sự chỉ đạo của ai. Lúc chúng tôi gặp cán bộ của Cảng vụ nội địa khu vực 1, các đồng chí đưa ra một tiêu chuẩn quản lý của Bộ GTVT, chúng tôi chấp hành và đủ điều kiện. Tuy nhiên, khi chúng tôi gặp các cán bộ của Cảng vụ nội địa Quảng Ninh thì tiêu chuẩn quản lý lại một khác, chúng tôi lại không đủ điều kiện. Tàu bè vào cảng, xuất cảng lúc nào cũng nơm nớp lo âu. Không chỉ lo về tiền phí mà còn nhiều thứ vô lý khác mà chúng tôi không biết kêu ai”, một chủ tàu hoạt động trong bến xăng dầu Cẩm Đông cho biết.
Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh (thuộc Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh) ra văn bản báo cáo tình trạng quản lý chồng chéo tại cảng, bến khu vực Cẩm Đông, Cẩm Phả, Quảng Ninh.
 Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh (thuộc Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh) ra văn bản báo cáo tình trạng quản lý chồng chéo tại cảng, bến khu vực Cẩm Đông, Cẩm Phả, Quảng Ninh.
 
Trong khi đó, Cảng vụ ĐTNĐ khu vực 1 (Thuộc Cục ĐTNĐ Việt Nam) cũng ra văn bản báo cáo về thực trạng trên.
 Trong khi đó, Cảng vụ ĐTNĐ khu vực 1 (Thuộc Cục ĐTNĐ Việt Nam) cũng ra văn bản báo cáo về thực trạng trên.
Tại Bến đường thủy nội địa Con Quy (tại xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh), đại diện bến, ông T. khi trao đổi với PV cũng bày tỏ bức xúc khi có tới hai lực lượng chức năng cùng làm một nhiệm vụ như nhau trên bến Con Quy.
Trao đổi với PV, ông Mạc Văn Sáu, đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh tại Cẩm Phả, cho biết: “Chúng tôi là cán bộ nhà nước nên buộc làm theo lệnh của cấp trên. Đúng là hai cơ quan quản lý nhà nước đang quản lý song song tại một số cảng, bến ở TP. Cẩm Phả như bến xăng dầu Cẩm Đông thuộc phường Cẩm Đông và bến Đức Ngọc. Bây giờ, ngay cả việc thu phí là đơn vị nào đến trước thì thu phí trước. Anh em ở cơ quan tôi làm theo sự chỉ đạo từ Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh. Còn phía đại diện Cảng vụ nội địa khu vực 1 làm việc theo sự chỉ đạo của Cục Đường thủy nội phịa Việt Nam. Không chấp hành công việc không được mà chấp hành công việc thì chúng tôi không hiểu tại sao lại có sự chồng chéo khó hiểu này?”.
Ông Đặng Quang Huy, đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa KV1 Quảng Ninh, trực thuộc Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực 1 bức xúc khi nói về vấn đề quản lý cảng, bến chồng chéo như hiện nay.
“Hiện tại, chúng tôi đang làm đúng chức năng nhiệm vụ của mình và chúng tôi không hiểu tại sao lại có việc Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh lại chen vào công việc của Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực 1 như vậy. Năm 2014, Bộ GTVT ra quyết định 2861/QĐ-BGTVT về việc bàn giao cho UBND tỉnh Quảng Ninh thực hiện công tác quản lý nhà nước 30 cảng, bến thủy nội địa dùng xuất than thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh. Số lượng 30 cảng, bến đó chúng tôi đã bàn giao xong công tác quản lý nhà nước. Còn lại 37 cảng, bến thủy nội địa nằm trên tuyến luồng đường thủy nội địa quốc gia, Cảng vụ đường thủy nội đại khu vực 1 vẫn làm công tác quản lý nhà nước bình thường theo đúng luật giao thông đường thủy nội địa”, ông Đặng Văn Huy nêu những bất cập.
Nguyên nhân từ văn bản “trái thẩm quyền” của Sở GTVT Quảng Ninh?
Trong quá trình làm việc với các cơ quan chức năng liên quan để tìm câu trả lời cho câu hỏi “Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng quản lý chồng chéo trong quản lý nhà nước tại các cảng, bến trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh?”, PV Kiến Thức được biết, tất cả những sự việc “hài hước” trong quản lý nhà nước nhưng là “thảm kịch” của các chủ phương tiện, doanh nghiệp, đang diễn ra tại một số cảng, bến trên đều xuất phát từ quyết định số 4230/QĐ-SGTVT của Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh về việc giao thực hiện quản lý nhà nước 37 cảng, bến thủy nội địa thuộc tuyến đường thủy nội địa được quy định là tuyến đường thủy nội địa Quốc gia nằm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Thời điểm Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh ban hành quyết định này, 37 cảng, bến trên đang do Cảng vụ ĐTNĐ khu vực I thuộc Cục đường thủy nội địa Việt Nam (Bộ GTVT) quản lý.
Cụ thể, theo quyết định số 4230/QĐ-SGTVT ngày 23/10/2015 của Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh do ông Mạc Quang Giểng, Phó Giám đốc Sở ký với nội dung: “ Giao Cảng vụ ĐTNĐ tỉnh Quảng Ninh (trực thuộc Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh - PV) triển khai thực hiện quản lý Nhà nước tại 37 cảng, bến TNĐ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh’. Quyết định nêu rõ, Cảng vụ ĐTNĐ Quảng Ninh có trách nhiệm tổ chức lực lượng cảng vụ tại các cảng, bến và triển khi quản lý, cấp phép cho các phương tiện hoạt động theo quy định tại Thông tư 50/2014/TT-BGTVT ngày 17/10/2014 của Bộ GTVT và Cảng vụ ĐTNĐ Quảng Ninh triển khai thực hiện quyết định.
Quyết định số 4230/QĐ-SGTVT ngày 23/10/2015 của Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh do ông Mạc Quang Giểng, Phó Giám đốc Sở ký với nội dung : “ Giao Cảng vụ ĐTNĐ tỉnh Quảng Ninh (trực thuộc Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh - PV) triển khai thực hiện quản lý Nhà nước tại 37 cảng, bến TNĐ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh".
 Quyết định số 4230/QĐ-SGTVT ngày 23/10/2015 của Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh do ông Mạc Quang Giểng, Phó Giám đốc Sở ký với nội dung : “ Giao Cảng vụ ĐTNĐ tỉnh Quảng Ninh (trực thuộc Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh - PV) triển khai thực hiện quản lý Nhà nước tại 37 cảng, bến TNĐ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh".
Trong khi đó, theo các căn cứ pháp luật, Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh không có cơ sở để quản lý nhà nước tại 37 cảng, bến này. Cụ thể, theo Quyết định 970/QĐ-BGTVT ban hành ngày 15/4/2009 quy định về các tuyến đường thủy nội địa Quốc gia và Thông tư 25 của Bộ GTVT ra ngày 31/8/2010 dựa trên QĐ 970, có quy định về vấn đề cấp phép hoạt động và quản lý các cảng, bến trên tất cả các tuyến đường thủy nội địa quốc gia và địa phương. Điều 7, thông tư 25 quy định: “ Các cảng, bến thuộc tuyến đường thủy nội địa Quốc gia là do Cục đường thủy nội địa VN cấp phép và quản lý nhà nước; cảng, bến thuộc tuyến đường thủy nội địa địa phương sẽ do Sở GTVT cấp phép và quản lý nhà nước. Năm 2014, Bộ GTVT lại ra thông tư 50, dựa trên cơ sở QĐ 970 và bổ sung thông tư 25 của Bộ. Theo đó, tất cả các cảng, bến thuộc các tuyến đường thủy nội địa sẽ do Sở GTVT cấp phép hoạt động và cấp phép lại (mỗi lần cấp phép từ 1-5 năm). Sau khi Sở cấp phép xong, gửi lại hồ sơ những cảng, bến thuộc tuyến đường thủy nội địa Quốc gia cho Cục Đường thủy nội địa quản lý về mặt nhà nước. Ngay trong công văn 671 ngày 17/4/2015 của Cục Đường thủy nội địa VN hướng dẫn triển khai thực hiện thông tư 50 cũng nêu rõ “Các Sở GTVT sau khi cấp phép, cấp lại giấy phép hoạt động bến thủy nội địa phải gửi cho các Cảng vụ ĐTNĐ trực thuộc Cục ĐTNĐ VN 1 bản để quản lý về công tác cảng vụ…”.
Trên thực tế, căn cứ theo quyết định 970, và thông tư 25 cũng như thông tư 50 của Bộ GTVT, Quảng Ninh có 30 cảng, bến thuộc tuyến luồng địa phương và 37 cảng, bến thuộc tuyến luồng quốc gia. Sở GTVT có quyền cấp phép nhưng không được quyền quản lý nhà nước tại 37 cảng bến trên. Bởi các cảng, bến trên nằm trên tuyến ĐTNĐ Quốc gia nằm trong danh mục cảng, bến mà Cảng vụ I đang quản lý từ nhiều năm nay, thẩm quyền giao cho địa phương quản lý thuộc Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.
Việc Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh “bỗng dưng” giao Cảng vụ ĐTNĐ Quảng Ninh thực hiện quản lý nhà nước 37 cảng, bến nằm trong 50 cảng, bến thuộc phạm vi quản lý của Cảng vụ ĐTNĐ khu vực I và ngay khi ban hành quyết định, công tác quản lý và thực hiện thu phí đã được Cảng vụ ĐTNĐ Quảng Ninh tiến hành đang khiến các chủ phương tiện, chủ bến phản ứng vì những bất cập như đã đề cập ở trên. Nhiều ý kiến cho rằng, việc cấp phép quản lý và thu phí của phương tiện thủy tại các cảng bến trên tuyến đường thủy nội địa Quốc gia của Sở GTVT Quảng Ninh khi tự ý giao Cảng vụ ĐTNĐ Quảng Ninh quản lý nhà nước đã vi phạm nghiêm trọng quy định về tài chính, tự ý chuyển nguồn thu ngân sách của Trung ương về địa phương trái quy định của pháp luật.
Để làm rõ những vấn đề trên, chiều ngày 2/12, PV Kiến Thức đã có buổi làm việc với ông Vũ Văn Khánh, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên, trong buổi làm việc với PV, ông Khánh khi nghe xong những câu hỏi từ PV phản ánh những bất cập trên đã không trực tiếp trả lời mà yêu cầu PV ghi lại câu hỏi và sẽ trả lời sau.
PV Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin liên quan đến vụ việc trên…

Cảng vụ ĐTNĐ KV1 cấp phép tàu quá khổ vì “sếp” không hiểu luật?

(Kiến Thức) - Cấp phép tàu quá khổ di chuyển, Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực I lại cho rằng đó là “Lỗi kỹ thuật” vì cán bộ “không hiểu đúng quy định”.

Trưởng đại diện Cảng vụ KV1 chưa hiểu luật?
Liên quan đến vụ việc, tàu Hoàng Tuấn 28 chở 1.777 tấn dăm gỗ, vượt mặt boong 2,5 m và chưa đóng nắp hầm nhưng vẫn được Đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực I cấp phép rời cảng An Hòa (khu vực Bến Kiền, An Dương, Hải Phòng) vào ngày 16/6/2015, mới đây nhất, trong văn bản số 188 CVĐTKVI-TCHC ngày 15/7 của Cảng ĐTNĐ khu vực I kết luận của giám đốc Cảng vụ về xử lý vụ việc trên lại cho rằng việc cấp phép cho tàu quá khổ chỉ là “lỗi kỹ thuật” vì cán bộ của đơn vị này “không hiểu đúng quy định”.
Cang vu DTND KV1 cap phep tau qua tai vi
 Tàu Hoàng Tuấn 28 chở hàng vượt mặt boong vẫn được cấp phép rời cảng.
Cang vu DTND KV1 cap phep tau qua tai vi
 Cảng ĐTNĐ khu vực I cho rằng đó chỉ là “lỗi kỹ thuật” vì cán bộ của đơn vị này “không hiểu đúng quy định”.
Trong văn bản số 188 CVĐTKVI-TCHC ngày 15/7 của Cảng ĐTNĐ khu vực I nêu rõ “Việc tàu Hoàng Tuấn 28 rời cảng ngày 16/6 tại khu vực Bến Kiền, khi rời cảng tàu có chở gỗ dăm trên boong và chưa đóng nắp hầm là có diễn ra trên thực tế”. Văn bản này cũng nêu rõ “Người ký giấy phép cho tàu di chuyển từ khu vực bến Kiền sang vùng nước cảng Hải Phòng là ông Hoàng Đình Lợi, trưởng đại diện. Ngày 30/6, giám đốc Cảng vụ ĐTNĐ Khu vực 1 đã ký quyết định tạm thời đình chỉ với ông Hoàng Đình Lợi để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm. Tuy nhiên, điều khó hiểu, trong chính văn bản này lại nêu nguyên nhân dẫn đến việc cấp phép cho tàu Hoàng Tuấn rời cảng là do “lỗi kỹ thuật”. Nguyên nhân dẫn đến lỗi là do “cán bộ Cảng vụ viên của Đại diện Hải Phòng ít được tiếp xúc làm thủ tục cho tàu biển nên nghiệp vụ còn nhiều hạn chế.
Bản kết luận này cũng nêu rõ: “Giám đốc Cảng vụ ĐTNĐ khu vực I nghiêm túc phê bình trước toàn đơn vị đối với ông Hoàng Đình Lợi- Trưởng đại diện Cảng vụ ĐTNĐ Hải Phòng với lý do chưa hiểu đúng quy định của đăng kiểm về xếp hàng gỗ dăm trên boong nên đã cho phép tàu Hoàng Tuấn 28 di chuyển vùng nước từ khu vực Bến Kiền sang cảng Hải Phòng khi chở gỗ dăm trên boong và chưa đóng nắp hầm hàng”. Và mức xử lý với ông Hoàng Đình Lợi chỉ là “điều động về khu vực khác công tác thử thách trong một thời gian, chậm xét nâng lương 1 năm và không xét các hình thức khen thưởng”.
Dư luận đặt ra câu hỏi, với nội dung kết luận này, Cảng vụ ĐTNĐ khu vực I đang cố tình lấp liếm những sai phạm của cán bộ và với chức vụ trưởng đại diện như ông Hoàng Đình Lợi mà “chưa hiểu đúng quy định của đăng kiểm” nên mới cho phép tàu chở hàng “khủng” trên di chuyển thì có xứng đáng công tác ở vị trí đó.
Hơn nữa trước đó, ngày 12/6, Cục đăng kiểm Việt Nam có công văn 2188/ĐKVN-QP hướng dẫn về việc chở gỗ dăm trên boong nêu rõ: “Việc xếp hàng trên boong không được làm ảnh hưởng đến tính kín thời tiết của tàu; nắp miệng hầm hàng phải được đóng kín; việc sắp xếp chằng buộc và che chắn hàng trên boong phải đảm bảo hàng không bị xô đổ trong quá trình vận chuyển, không bị ướt do nước mưa hoặc sóng”. Rõ ràng công văn của Cục đăng kiểm có trước nhưng cán bộ cảng vụ vẫn cấp phép cho tàu Hoàng Tuấn di chuyển, như vậy đã làm trái với công văn của Cục đăng kiểm.

Việc cấp phép có vấn đề?

Khi tìm hiểu vụ việc này, PV Kiến Thức đã nhận được một số ý kiến của người dân Hải Phòng. Họ cho rằng, việc cấp phép cho tàu Hoàng Tuấn 28 rời cảng An Hòa là có chủ ý và không tán đồng với cách xử lý cán bộ của CVKVI.

Thời gian qua dư luận đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến việc nhiều tàu hàng hải có trọng tải khá lớn, chở hàng chất lên boong vượt qua quy định vẫn được cấp phép dù vi phạm an toàn hàng hải. Và việc cấp phép cho những tàu chở dăm gỗ cơi nới cao này do cán bộ thiếu hiểu biết hay biết mà vẫn cố tình làm ngơ? Thì nay vụ việc tàu Hoàng Tuấn 28 là câu trả lời rõ ràng nhất chứng minh việc cấp phép này là có vấn đề.

Trên thực tế, luật pháp đã có những quy định chặt chẽ về việc này. Cụ thể, điểm c, khoản 2, điều 59 nghị định 21/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định Cảng vụ không được cấp phép cho tàu biển rời cảng trong trường hợp: “Tàu thuyền chở hàng rời, ngũ cốc hoặc hàng siêu trường, siêu trọng, hàng nguy hiểm, hàng xếp trên boong mà chưa có đủ biện pháp phòng hộ cần thiết, phù hợp với nguyên tắc vận chuyển những loại hàng đó”. Và chiếu theo quy định này với tàu Hoàng Tuấn 28 thì dăm gỗ là hàng rời còn bị xếp cơi nới lên cao trên boong không thể áp dụng biện pháp để đảm bảo hàng hóa tạo thành khối đặc vững chắc liên kết chặt chẽ với tàu, nên rất hay bị xô, lệch mất cân bằng tàu, vi phạm an toàn hàng hải.

Cang vu DTND KV1 cap phep tau qua tai vi
 Rõ ràng việc cấp phép để những con tàu "siêu khủng" di chuyển trên biển như tàu Hoàng Tuấn 28 là có vấn đề.

Hơn nữa, trong Nghị định 21/2012/NĐ-CP cũng nêu rõ tàu thuyền làm thủ tục xuất cảnh trách nhiệm thuộc về Cảng vụ Hàng hải. Vì thế, trong quá trình cấp phép cho tàu Hoàng Tuấn 28 di chuyển khi cơi nới dăm gỗ trên boong, vị Trưởng đại diện Cảng vụ ĐTNĐ Hải Phòng Hoàng Đình Lợi do chưa hiểu đúng quy định của đăng kiểm về xếp hàng gỗ dăm trên boong như kết luận của giám đốc Cảng vụ thì khó có thể thuyết phục được dư luận. Việc cấp phép này rõ ràng là có vấn đề còn người hiểu rõ vấn đề ấy không ai khác chính là ông Hoàng Đình Lợi và những người có liên quan.

BOX:

Đã từng mắc lỗi hệ thống

Không chỉ vụ việc cấp phép cho tàu Hoàng Tuấn 28 gây lùm xùm dư luận, trước đây trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính cho các phương tiện rời cảng tại CVKVI và thậm chí lãnh đạo CVKVI cũng đã từng bị “mắc lỗi hệ thống”.

Cụ thể, trong Biên bản kiểm tra số 07/CVI – BKT (Biên bản 07) được lập vào hồi 11h30 ngày 12/4/2006 tại Đại diện cảng vụ đường thủy nội địa khu vực I Cẩm Thạch nhưng chỉ có chữ ký của ông Bùi Tiến Dũng (Trưởng đại diện). Theo Biên bản 07, thành phần Ban kiểm tra gồm các ông: Phạm Minh Tuấn, Phó Giám đốc; Nguyễn Văn Tinh,Trưởng phòng KT-TC-KH; Nguyễn Tiến Dũng Trưởng phòng Pháp Chế. Đại diện cảng vụ đường thủy nội địa khu vực I Cẩm thạch có các ông Bùi Tiến Dũng, Trưởng đại diện (hiện là Trưởng đại diện Cảng vụ Điền Công thuộc Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh) và Văn Trọng Dũng, Phó trưởng Đại diện (hiện Giám đốc cảng vụ đường thủy nội địa khu vực 1 ). Cũng theo Biên bản 07, tại nội dung “Thủ tục cấp phép cho phương tiện” có ghi: “Tàu biển thủ tục hành chính thiếu giấy phép cuối cùng như từ tháng 1 đến tháng 3 có đến 161 lượt tàu thiếu 83 giấy phép rời cảng…” và tại phần “kiến nghị” có ghi: “yêu cầu thủ tục hành chính cho phương tiện phải đầy đủ, có giấy phép rời cảng cuối cùng”. Qua tìm hiểu được biết, theo quy định pháp luật tại thời điểm trên, nếu tàu biển không có giấy phép rời cảng cuối cùng thì sẽ bị xử phạt với số tiền lên tới cả chục triệu đồng. Như vậy, nếu lãnh đạo Đại diện cảng vụ đường thủy khu vực I Cẩm Thạch “làm ngơ” cho 83 tàu kia “rời cảng” thì số tiền xử phạt lên tới hàng trăm triệu đồng trên hiện đang ở đâu (?!). Và không biết đến nay, 83 giấy phép rời cảng cuối cùng này đã có trong hồ sơ của cơ quan này chưa?

Để làm rõ vụ việc mà biên bản 07 đề cập từ năm 2006 đến nay vẫn còn mập mờ, PV đã mang biên bản này đến gặp những người có tên trong đoàn kiểm tra và người có chữ ký tại biên bản để làm việc. Trao đổi với PV, ông Bùi Tiến Dũng nguyên Trưởng đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa Cẩm Thạch khẳng định, chữ ký tại Biên bản 07 là giả mạo và quá trình công tác không ít lần ông Dũng “gặp” trường hợp như vậy. Ông Bùi Tiến Dũng cho biết thêm, tất cả hồ sơ, thủ tục hiện vẫn còn được lưu tại CVKVI…Tuy nhiên, ông Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng Pháp chế CVKVI sau khi xem biên bản 07 có tên ông trong đó, ông Dũng đã trả lời là có biên bản như vậy và chữ viết trong biên bản là của chính ông.

PV Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan.

Cấp phép tàu quá khổ ở Hải Phòng: Yêu cầu xử lý lãnh đạo

(Kiến Thức) - Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu kiểm điểm xử lý trách nhiệm cá nhân liên quan trong vụ cấp phép tàu quá khổ.

Kiểm điểm nghiêm khắc cá nhân vi phạm
Liên quan tới việc đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa Hải Phòng cấp phép cho tàu Hoàng Tuấn 28 rời cảng An Hòa (thuộc khu vực Bến Kiền) dù tàu này chất chở dăm gỗ trên boong (Kiến Thức đã phản ánh trong bài "Cảng vụ ĐTNĐ KV1 cấp phép tàu quá khổ vì “sếp” không hiểu luật?), ngày 30/7/2015 Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã có văn bản 1563/CĐTNĐ-TCCB về việc kiểm điểm xử lý trách nhiệm cá nhân liên quan trong vụ việc tàu Hoàng Tuấn 28 chở dăm gỗ trên boong rời cảng Bến Kiền, yêu cầu Cảng vụ ĐTNĐKV I xử lý kỷ luật nghiêm khắc và thỏa đáng các cá nhân có hành vi vi phạm tại đơn vị.

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.