Cấp phép tàu quá khổ ở Hải Phòng: Yêu cầu xử lý lãnh đạo

(Kiến Thức) - Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu kiểm điểm xử lý trách nhiệm cá nhân liên quan trong vụ cấp phép tàu quá khổ.

Cấp phép tàu quá khổ ở Hải Phòng: Yêu cầu xử lý lãnh đạo
Kiểm điểm nghiêm khắc cá nhân vi phạm
Liên quan tới việc đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa Hải Phòng cấp phép cho tàu Hoàng Tuấn 28 rời cảng An Hòa (thuộc khu vực Bến Kiền) dù tàu này chất chở dăm gỗ trên boong (Kiến Thức đã phản ánh trong bài "Cảng vụ ĐTNĐ KV1 cấp phép tàu quá khổ vì “sếp” không hiểu luật?), ngày 30/7/2015 Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã có văn bản 1563/CĐTNĐ-TCCB về việc kiểm điểm xử lý trách nhiệm cá nhân liên quan trong vụ việc tàu Hoàng Tuấn 28 chở dăm gỗ trên boong rời cảng Bến Kiền, yêu cầu Cảng vụ ĐTNĐKV I xử lý kỷ luật nghiêm khắc và thỏa đáng các cá nhân có hành vi vi phạm tại đơn vị.
Cap phep tau qua kho: Yeu cau xu ly lanh dao
 Tàu chở dăm gỗ chất đầy boong vẫn được cấp phép rời cảng.
Công văn của Cục đường thủy nội địa Việt Nam nêu rõ: “Qua phản ánh của các cơ quan báo chí về vụ việc tàu Hoàng Tuấn chở dăm gỗ trên boong không đóng nắp hầm hàng rời cảng tại khu vực Bến Kiền, đại diện cảng vụ ĐTNĐ Hải Phòng thuộc Cảng vụ ĐTNĐ KVI có hành vi vi phạm, làm ảnh hưởng tới uy tín và hoạt động của đơn vị, tình hình nội bộ của cơ quan có những phát sinh diễn biến phức tạp. Chính vì vậy Cục trưởng đã yêu cầu Ban lãnh đạo Cảng vụ ĐTNĐ KV I tổ chức tiến hành kiểm trách nhiệm khách quan, đúng đắn theo đúng quy định đối với những lỗi vi phạm của các cá nhân tại đơn vị…Tuy nhiên, quá trình tiến hành kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân tại đơn vị liên quan đến vụ việc chưa sâu sắc, triệt để, chưa thật xác đáng với mức độ khuyết điểm vi phạm, chưa nhận thức đúng hậu quả vi phạm; biện pháp xử lý các cá nhân có liên quan đến vụ việc theo báo cáo của Giám đốc Cảng vụ ĐTNĐ KV I là chưa kịp thời. Như vậy, việc tiến hành kiểm điểm trách nhiệm cá nhân có liên quan là chưa đạt yêu cầu”.
Về hình thức xử lý, Cục trưởng Cục đường thủy nội địa Việt Nam yêu cầu: Ban lãnh đạo và Đảng ủy Cảng vụ ĐTNĐ KV I tổ chức họp ngay để chỉ đạo việc thi hành kỷ luật nghiêm khắc và thỏa đáng các cá nhân có hành vi vi phạm tại đơn vị; tiến hành xử lý điều chuyển ngay công tác đối với các cá nhân vi phạm và trưởng đại diện Cảng vụ ĐTNĐ Hải Phòng sang làm công việc khác, không bố trí giữ các chức danh lãnh đạo, quản lý tại các Đại diện Cảng vụ thuộc đơn vị; Ban Giám đốc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân trên cương vị lãnh đạo trong quản lý, điều hành hoạt động của đơn vị trước vụ việc vi phạm nêu trên, để thực hiện kiểm điểm trước tập thể lãnh đạo Cục. Công văn cũng nêu rõ: Việc kiểm điểm, xử lý vi phạm yêu cầu phải khách quan, đúng đắn; cá nhân vi phạm phải tự kiểm điểm đáng giá đúng mức độ vi phạm của bản thân và tự nhận hình thức kỷ luật, phương hướng khắc phục đối với vi phạm. Hội đồng kỷ luật của đơn vị có kết luận xử lý thỏa đáng đối với khuyết điểm của các cá nhân vi phạm và báo cáo về Cục trước ngày 05/8/2015.
Cap phep tau qua kho: Yeu cau xu ly lanh dao-Hinh-2
 Cục Đường thủy nội địa Việt Nam có công văn yêu cầu xử lý trách nhiệm cá nhân liên quan.
Cap phep tau qua kho: Yeu cau xu ly lanh dao-Hinh-3
 
Trước đó, Kiến Thức đã phản ánh về việc, tàu Hoàng Tuấn 28 chở 1.777 tấn dăm gỗ, vượt mặt boong 2,5 m và chưa đóng nắp hầm nhưng vẫn được Đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực I cấp phép rời cảng An Hòa (khu vực Bến Kiền, An Dương, Hải Phòng) vào ngày 16/6/2015. Trong văn bản số 188 CVĐTKVI-TCHC ngày 15/7 của Cảng ĐTNĐ khu vực I kết luận của giám đốc Cảng vụ về xử lý vụ việc trên lại cho rằng việc cấp phép cho tàu quá khổ chỉ là “lỗi kỹ thuật” vì cán bộ của đơn vị này “không hiểu đúng quy định”. Bản thông báo kết luận xử lý trách nhiệm cá nhân kiểu “giơ cao đánh khẽ” không có tính răn đe, thậm chí theo thông báo kết luận này, Giám đốc còn có “ý định” điều chuyển ông Hoàng Đình Lợi trưởng đại diện về vị trí lãnh đạo tương đương, đồng thời Thông báo cũng “né” trách nhiệm cá nhân Giám đốc Cảng vụ ĐTNĐ KV I.
Xác minh sai phạm tại Cảng vụ ĐTNĐ KV I
Với việc cố tình cấp phép cho tàu Hoàng Tuấn 28 rời cảng, dư luận cho rằng đây chỉ là một vụ việc trong rất nhiều vụ đã và đang xảy ra tại Cảng vụ ĐTNĐKV I. Cụ thể, vụ việc diễn ra tại đại diện Cẩm Thạch thuộc Cảng vụ ĐTNĐ KV I năm 2006, tại đây đã cho 83 tàu rời cảng không có giấy phép rời cảng cuối cùng. Qua tìm hiểu được biết, theo quy định pháp luật tại thời điểm trên, nếu tàu biển không có giấy phép rời cảng cuối cùng thì sẽ bị xử phạt với số tiền lên tới cả chục triệu đồng. Như vậy, nếu lãnh đạo Đại diện cảng vụ đường thủy khu vực I Cẩm Thạch “làm ngơ” cho 83 tàu rời cảng thì số tiền xử phạt lên tới hàng trăm triệu đồng không biết hiện đang ở đâu (?!)
Để xác minh toàn diện những sai phạm đã và đang diễn ra tại Cảng vụ ĐTNĐ KV I. Ngày 30/7/2015, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cũng ký quyết định số 786/QĐ-CĐTNĐ về việc thành lập đoàn kiểm tra, xác minh thông tin của các phương tiện thông tin đại chúng về những sai phạm tại Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I. Theo đó đoàn công tác có nhiệm vụ kiểm tra, xác minh các thông tin liên quan đến những nội dung do các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa về những sai phạm tại Cảng vụ ĐTNĐ KV I.

Thành lập đại diện Cảng vụ hàng hải tại Trường Sa

Sáng 15/11, Cục Hàng hải đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập đại diện Cảng vụ hàng hải Nha Trang tại Trường Sa.

Thành lập đại diện Cảng vụ hàng hải tại Trường Sa
Ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục hàng hải (giữa) trao quyết định thành lập đại diện Cảng vụ hàng hải Nha Trang tại Trường Sa và bổ nhiệm ông Lê Văn Thành Khôi (trái) phụ trách đại diện - ảnh: VĂN KỲ
Ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục hàng hải (giữa) trao quyết định thành lập đại diện Cảng vụ hàng hải Nha Trang tại Trường Sa và bổ nhiệm ông Lê Văn Thành Khôi (trái) phụ trách đại diện - ảnh: VĂN KỲ 
Theo ông Phạm Văn Chương, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Nha Trang, Cảng vụ đã chuẩn bị xong nguồn nhân lực, cơ sở vật chất cho đại diện Cảng vụ tại Trường Sa để sẵn sàng đáp ứng ngay yêu cầu nhiệm vụ được giao, tổ chức tốt nhiệm vụ quản lý hoạt động hàng hải tại khu vực vùng nước cảng biển Trường Sa, góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện đảo.

Trong thời gian tới, Cảng vụ hàng hải Nha Trang tại Trường Sa sẽ triển khai công tác quản lý nhà nước về hoạt động hàng hải tại khu vực, tổ chức tốt công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan trong công tác tìm kiếm cứu nạn hàng hải, đảm bảo an ninh an toàn hàng hải, phòng ngừa ô nhiễm môi trường...

Ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục Hàng hải, cho biết: “Việc thành lập và tổ chức hoạt động của đại diện Cảng vụ hàng hải Nha Trang tại Trường Sa giúp cho việc quản lý hoạt động của tàu thuyền đảm bảo an toàn, tự do hàng hải theo quy định của pháp luật Việt Nam và công ước của Liên hiệp quốc về luật biển năm 1982. Sự hiện diện của cơ quan quản lý nhà nước của Việt Nam trên các vùng biển đảo thuộc chủ quyền góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam”.

Quyên góp, ủng hộ đồng bào, chiến sĩ huyện Trường Sa - ảnh: VĂN KỲ
 Quyên góp, ủng hộ đồng bào, chiến sĩ huyện Trường Sa - ảnh: VĂN KỲ

Tại buổi lễ, các cơ quan, đơn vị đã quyên góp được 408 triệu đồng ủng hộ người dân và chiến sĩ huyện đảo Trường Sa.

Dịp này, Cục Hàng hải cũng tặng quà cho đại diện thân nhân của 8 gia đình có người thân bị mất tích trong vụ tàu Phúc Xuân 68 bị chìm vào ngày 9/11; mỗi phần quà tặng trị giá 5 triệu đồng.

Buổi lễ cũng công bố vùng nước cảng biển Trường Sa.

Theo đó, Vùng nước cảng biển Trường Sa gồm Bến cảng Trường Sa; vùng nước cảng biển Khánh hòa gồm các bến cảng: Đầm Môn, Hòn khói, Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin, Kho xăng dầu ngoại quan Vân Phong, Trạm phân phối xi măng Ninh Thủy, Nha Trang, Học viện Hải quân, Ba Ngòi, K720 – Tổng công ty xăng dầu quân đội, Nhà máy xi măng Cam Ranh.

Cảng vụ ĐTNĐ KV1 cấp phép tàu quá khổ vì “sếp” không hiểu luật?

(Kiến Thức) - Cấp phép tàu quá khổ di chuyển, Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực I lại cho rằng đó là “Lỗi kỹ thuật” vì cán bộ “không hiểu đúng quy định”.

Cảng vụ ĐTNĐ KV1 cấp phép tàu quá khổ vì “sếp” không hiểu luật?
Trưởng đại diện Cảng vụ KV1 chưa hiểu luật?
Liên quan đến vụ việc, tàu Hoàng Tuấn 28 chở 1.777 tấn dăm gỗ, vượt mặt boong 2,5 m và chưa đóng nắp hầm nhưng vẫn được Đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực I cấp phép rời cảng An Hòa (khu vực Bến Kiền, An Dương, Hải Phòng) vào ngày 16/6/2015, mới đây nhất, trong văn bản số 188 CVĐTKVI-TCHC ngày 15/7 của Cảng ĐTNĐ khu vực I kết luận của giám đốc Cảng vụ về xử lý vụ việc trên lại cho rằng việc cấp phép cho tàu quá khổ chỉ là “lỗi kỹ thuật” vì cán bộ của đơn vị này “không hiểu đúng quy định”.
Cang vu DTND KV1 cap phep tau qua tai vi
 Tàu Hoàng Tuấn 28 chở hàng vượt mặt boong vẫn được cấp phép rời cảng.
Cang vu DTND KV1 cap phep tau qua tai vi
 Cảng ĐTNĐ khu vực I cho rằng đó chỉ là “lỗi kỹ thuật” vì cán bộ của đơn vị này “không hiểu đúng quy định”.
Trong văn bản số 188 CVĐTKVI-TCHC ngày 15/7 của Cảng ĐTNĐ khu vực I nêu rõ “Việc tàu Hoàng Tuấn 28 rời cảng ngày 16/6 tại khu vực Bến Kiền, khi rời cảng tàu có chở gỗ dăm trên boong và chưa đóng nắp hầm là có diễn ra trên thực tế”. Văn bản này cũng nêu rõ “Người ký giấy phép cho tàu di chuyển từ khu vực bến Kiền sang vùng nước cảng Hải Phòng là ông Hoàng Đình Lợi, trưởng đại diện. Ngày 30/6, giám đốc Cảng vụ ĐTNĐ Khu vực 1 đã ký quyết định tạm thời đình chỉ với ông Hoàng Đình Lợi để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm. Tuy nhiên, điều khó hiểu, trong chính văn bản này lại nêu nguyên nhân dẫn đến việc cấp phép cho tàu Hoàng Tuấn rời cảng là do “lỗi kỹ thuật”. Nguyên nhân dẫn đến lỗi là do “cán bộ Cảng vụ viên của Đại diện Hải Phòng ít được tiếp xúc làm thủ tục cho tàu biển nên nghiệp vụ còn nhiều hạn chế.
Bản kết luận này cũng nêu rõ: “Giám đốc Cảng vụ ĐTNĐ khu vực I nghiêm túc phê bình trước toàn đơn vị đối với ông Hoàng Đình Lợi- Trưởng đại diện Cảng vụ ĐTNĐ Hải Phòng với lý do chưa hiểu đúng quy định của đăng kiểm về xếp hàng gỗ dăm trên boong nên đã cho phép tàu Hoàng Tuấn 28 di chuyển vùng nước từ khu vực Bến Kiền sang cảng Hải Phòng khi chở gỗ dăm trên boong và chưa đóng nắp hầm hàng”. Và mức xử lý với ông Hoàng Đình Lợi chỉ là “điều động về khu vực khác công tác thử thách trong một thời gian, chậm xét nâng lương 1 năm và không xét các hình thức khen thưởng”.
Dư luận đặt ra câu hỏi, với nội dung kết luận này, Cảng vụ ĐTNĐ khu vực I đang cố tình lấp liếm những sai phạm của cán bộ và với chức vụ trưởng đại diện như ông Hoàng Đình Lợi mà “chưa hiểu đúng quy định của đăng kiểm” nên mới cho phép tàu chở hàng “khủng” trên di chuyển thì có xứng đáng công tác ở vị trí đó.
Hơn nữa trước đó, ngày 12/6, Cục đăng kiểm Việt Nam có công văn 2188/ĐKVN-QP hướng dẫn về việc chở gỗ dăm trên boong nêu rõ: “Việc xếp hàng trên boong không được làm ảnh hưởng đến tính kín thời tiết của tàu; nắp miệng hầm hàng phải được đóng kín; việc sắp xếp chằng buộc và che chắn hàng trên boong phải đảm bảo hàng không bị xô đổ trong quá trình vận chuyển, không bị ướt do nước mưa hoặc sóng”. Rõ ràng công văn của Cục đăng kiểm có trước nhưng cán bộ cảng vụ vẫn cấp phép cho tàu Hoàng Tuấn di chuyển, như vậy đã làm trái với công văn của Cục đăng kiểm.

Việc cấp phép có vấn đề?

Khi tìm hiểu vụ việc này, PV Kiến Thức đã nhận được một số ý kiến của người dân Hải Phòng. Họ cho rằng, việc cấp phép cho tàu Hoàng Tuấn 28 rời cảng An Hòa là có chủ ý và không tán đồng với cách xử lý cán bộ của CVKVI.

Thời gian qua dư luận đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến việc nhiều tàu hàng hải có trọng tải khá lớn, chở hàng chất lên boong vượt qua quy định vẫn được cấp phép dù vi phạm an toàn hàng hải. Và việc cấp phép cho những tàu chở dăm gỗ cơi nới cao này do cán bộ thiếu hiểu biết hay biết mà vẫn cố tình làm ngơ? Thì nay vụ việc tàu Hoàng Tuấn 28 là câu trả lời rõ ràng nhất chứng minh việc cấp phép này là có vấn đề.

Trên thực tế, luật pháp đã có những quy định chặt chẽ về việc này. Cụ thể, điểm c, khoản 2, điều 59 nghị định 21/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định Cảng vụ không được cấp phép cho tàu biển rời cảng trong trường hợp: “Tàu thuyền chở hàng rời, ngũ cốc hoặc hàng siêu trường, siêu trọng, hàng nguy hiểm, hàng xếp trên boong mà chưa có đủ biện pháp phòng hộ cần thiết, phù hợp với nguyên tắc vận chuyển những loại hàng đó”. Và chiếu theo quy định này với tàu Hoàng Tuấn 28 thì dăm gỗ là hàng rời còn bị xếp cơi nới lên cao trên boong không thể áp dụng biện pháp để đảm bảo hàng hóa tạo thành khối đặc vững chắc liên kết chặt chẽ với tàu, nên rất hay bị xô, lệch mất cân bằng tàu, vi phạm an toàn hàng hải.

Cang vu DTND KV1 cap phep tau qua tai vi
 Rõ ràng việc cấp phép để những con tàu "siêu khủng" di chuyển trên biển như tàu Hoàng Tuấn 28 là có vấn đề.

Hơn nữa, trong Nghị định 21/2012/NĐ-CP cũng nêu rõ tàu thuyền làm thủ tục xuất cảnh trách nhiệm thuộc về Cảng vụ Hàng hải. Vì thế, trong quá trình cấp phép cho tàu Hoàng Tuấn 28 di chuyển khi cơi nới dăm gỗ trên boong, vị Trưởng đại diện Cảng vụ ĐTNĐ Hải Phòng Hoàng Đình Lợi do chưa hiểu đúng quy định của đăng kiểm về xếp hàng gỗ dăm trên boong như kết luận của giám đốc Cảng vụ thì khó có thể thuyết phục được dư luận. Việc cấp phép này rõ ràng là có vấn đề còn người hiểu rõ vấn đề ấy không ai khác chính là ông Hoàng Đình Lợi và những người có liên quan.

BOX:

Đã từng mắc lỗi hệ thống

Không chỉ vụ việc cấp phép cho tàu Hoàng Tuấn 28 gây lùm xùm dư luận, trước đây trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính cho các phương tiện rời cảng tại CVKVI và thậm chí lãnh đạo CVKVI cũng đã từng bị “mắc lỗi hệ thống”.

Cụ thể, trong Biên bản kiểm tra số 07/CVI – BKT (Biên bản 07) được lập vào hồi 11h30 ngày 12/4/2006 tại Đại diện cảng vụ đường thủy nội địa khu vực I Cẩm Thạch nhưng chỉ có chữ ký của ông Bùi Tiến Dũng (Trưởng đại diện). Theo Biên bản 07, thành phần Ban kiểm tra gồm các ông: Phạm Minh Tuấn, Phó Giám đốc; Nguyễn Văn Tinh,Trưởng phòng KT-TC-KH; Nguyễn Tiến Dũng Trưởng phòng Pháp Chế. Đại diện cảng vụ đường thủy nội địa khu vực I Cẩm thạch có các ông Bùi Tiến Dũng, Trưởng đại diện (hiện là Trưởng đại diện Cảng vụ Điền Công thuộc Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh) và Văn Trọng Dũng, Phó trưởng Đại diện (hiện Giám đốc cảng vụ đường thủy nội địa khu vực 1 ). Cũng theo Biên bản 07, tại nội dung “Thủ tục cấp phép cho phương tiện” có ghi: “Tàu biển thủ tục hành chính thiếu giấy phép cuối cùng như từ tháng 1 đến tháng 3 có đến 161 lượt tàu thiếu 83 giấy phép rời cảng…” và tại phần “kiến nghị” có ghi: “yêu cầu thủ tục hành chính cho phương tiện phải đầy đủ, có giấy phép rời cảng cuối cùng”. Qua tìm hiểu được biết, theo quy định pháp luật tại thời điểm trên, nếu tàu biển không có giấy phép rời cảng cuối cùng thì sẽ bị xử phạt với số tiền lên tới cả chục triệu đồng. Như vậy, nếu lãnh đạo Đại diện cảng vụ đường thủy khu vực I Cẩm Thạch “làm ngơ” cho 83 tàu kia “rời cảng” thì số tiền xử phạt lên tới hàng trăm triệu đồng trên hiện đang ở đâu (?!). Và không biết đến nay, 83 giấy phép rời cảng cuối cùng này đã có trong hồ sơ của cơ quan này chưa?

Để làm rõ vụ việc mà biên bản 07 đề cập từ năm 2006 đến nay vẫn còn mập mờ, PV đã mang biên bản này đến gặp những người có tên trong đoàn kiểm tra và người có chữ ký tại biên bản để làm việc. Trao đổi với PV, ông Bùi Tiến Dũng nguyên Trưởng đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa Cẩm Thạch khẳng định, chữ ký tại Biên bản 07 là giả mạo và quá trình công tác không ít lần ông Dũng “gặp” trường hợp như vậy. Ông Bùi Tiến Dũng cho biết thêm, tất cả hồ sơ, thủ tục hiện vẫn còn được lưu tại CVKVI…Tuy nhiên, ông Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng Pháp chế CVKVI sau khi xem biên bản 07 có tên ông trong đó, ông Dũng đã trả lời là có biên bản như vậy và chữ viết trong biên bản là của chính ông.

PV Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan.

Loạt cây khô chờ đổ, đè người Hà Nội trong mưa

(Kiến Thức) - Rất nhiều cây chết khô trên đường Đê La Thành, Trần Duy Hưng, Thái Hà (Hà Nội)... có thể gãy đổ, đè người bất cứ lúc nào trong cơn mưa.

Loạt cây khô chờ đổ, đè người Hà Nội trong mưa
Loat cay kho cho do, de nguoi Ha Noi trong mua
 Cùng với ngập lụt thì trong những ngày mưa lũ này, điều mà người dân Thủ đô đang lo ngại là mối nguy rất nhiều cây chết khô bên ven đường có thể bị đổ sập bất cứ lúc nào trong cơn mưa. Ảnh chụp cây xà cừ chết khô trên đường Đê La Thành sáng 2/8 (trước cửa số nhà 1114).

Đọc nhiều nhất

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

(Kiến Thức) - Đến thời điểm này đã có 15 tỉnh, thành thay đổi nhân sự bí thư. Trong đó, có một ủy viên Bộ Chính trị, 8 ủy viên TƯ, 5 ủy viên dự khuyết. Đây là những nhân tố được Bộ Chính trị đặt niềm tin sẽ hạt nhân mang lại những thành tựu kinh tế, xã hội cho các địa phương.
Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

(Kiến Thức) - Những năm qua, hiện tượng giang hồ mạng nổi lên với nhiều hoạt động nhức nhối, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và tư tưởng một bộ phận giới trẻ. Điều đáng nói, loạt giang hồ đình đám trên mạng xã hội này lại có hồi kết chẳng như mơ.

Tin mới

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Bộ Công Thương đề xuất cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt còn 5 bậc thay vì 6 bậc. Bậc giá điện cao nhất có thể lên tới hơn 3.700 đồng/kWh, cao hơn so với mức cao nhất trong biểu giá hiện hành.